14 ก.พ. เวลา 20:38 • ข่าว

🎬 Nice View ภาระผลักดันให้ประสบความสำเร็จ

ภาพยนตร์จีนเรื่องนี้ออกฉายเมื่อต้นปี 2022 ปัจจุบันสามารถรับชมได้ทางช่อง Netflix
Nice View เป็นเรื่องราวของจิ่งฮ่าว หนุ่มวัย 20 ที่มีภาระหนักเกินวัย นอกจากต้องเลี้ยงดูจิ่งถิงน้องสาวคนเดียวเพราะแม่เสียชีวิต(พ่อไม่ปรากฏ) ยังต้องหาเงินเกือบครึ่งล้านมาเป็นค่าผ่าตัดหัวใจ
การที่เขาต้องดิ้นรนหาเงินจำนวนมากในเวลาจำกัด เพราะมีชีวิตของน้องสาวเป็นเดิมพัน นำเขาไปพบหนทางในการหาเงินจำนวนที่ต้องการ โดยลงทุนซื้อโทรศัพท์เก่าที่ไม่ผ่าน QC มาแกะเอาอะไหล่ที่ยังใช้ได้ กลับไปขายให้บริษัทผลิตโทรศัพท์ แต่เงื่อนไขโหดมาก ถ้าไม่สามารถทำได้ตามที่บริษัทต้องการ ไม่ใช่แค่หาเงินไปรักษาน้องไม่ได้ แต่ยังขาดทุนมหาศาลอีกด้วย
ระหว่างทาง จิ่งฮ่าว ต้องเผชิญปัญหาและอุปสรรคมากมาย กระนั้นเขาสู้สุดตัว ลำบากแค่ไหน เจ็บตัวเท่าไหร่ ก็ไม่คิดจะทำงานผิดกฎหมาย หรือแม้แต่เอาเปรียบใคร นั่นคงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขามีกัลยาณมิตรหนึ่งโขยง แม้ว่าสถานะทางการเงินของพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้แตกต่างไปจากจิ่งฮ่าวเลย
ดังนั้นเมื่อเขาพบทางตัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ท้อแท้ สิ้นหวังที่สุด ผู้คนเหล่านี้เองที่เต็มใจช่วยเหลือหนุ่มน้อยเต็มกำลัง โดยไม่คิดว่าผลที่ได้รับจะเติมเต็มชีวิตขาด ๆ ของพวกเขาให้กลายเป็น “ฝันที่เป็นจริง”
จะว่าไป จิ่งฮาวไม่ได้มีความทะเยอทะยานว่าจะกลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างในตอนท้ายของเรื่อง ความปรารถนาของเขาแสนจะเรียบง่าย ก็แค่อยากกลับไปเรียนหนังสือให้จบเหมือนคนในวัยเขาทำกันนั่นเอง แต่ภาระและความยากจนข้นแค้นผลักไสเขาไปได้ไกลกว่าที่ทุกคนคิด
ความยากลำบากในชีวิตจึงไม่ใช่เรื่องร้ายเสมอไป
✍ ผู้เขียน : ปถวิกา
#niceview #ทักษะชีวิต #แรงบันดาลใจ #ฝันที่เป็นจริง #ชวนดูชวนชม #สำนักข่าวดีดี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา