2 มี.ค. เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 119

“ความรู้จะได้รับการรับรู้ เมิ่อคุณอยากรู้และเปิดใจเรียนรู้”
“เคยบอกอะไรใครไปไหม แล้วเขาไม่สนใจ พอผ่านไปสักระยะ เขากลับมาสนใจสิ่งที่เราเคยบอก แต่… เขาสนใจเพราะคนอื่น ไม่ใช่เรา???”
คำถามข้างต้น หลายคนต้องเคยเจออย่างแน่นอน
อาจจะเป็นคนที่บอก
อาจจะเป็นคนที่ได้รับการบอก
อาจจะเป็นคนที่บอกทีหลัง
หรือ เคยได้เห็น ได้ยิน เรื่องราวทำนองนี้…
เรื่องนี้เกิดขึ้นกับฉัน เมื่อมีพี่ท่านหนึ่ง เล่าถึงการนับถือครูบาอาจารย์ท่านหนึ่งที่สอนธรรมะ ว่าท่านนี้ ดีนักหนา สอนเข้าใจง่าย ส่งคลิปต่าง ๆ มาให้ฉัน ฉันรับฟังนะ แต่หูคงยังไม่ถึงขั้น เลยไม่อิน
จนเมื่อเวลาผ่านไป มีเพื่อนอีกท่านหนึ่ง มาเล่าในแบบเดียวกันเลย แต่ครั้งนี้ฉันอินขึ้นมาเฉย ฉันฟังท่านเข้าใจมากขึ้น และยังคงติดตามฟังท่านมาตลอดจนถึงปัจจุบันนี้
จริง ๆ ไม่ใช่ เพราะพี่คนแรกไม่ดีหรอกนะ หรือ เพราะเพื่อนคนหลังดีกว่า แต่เพราะฉัน “อยากรู้และเปิดใจเรียนรู้”
ย้อนหลังไปเมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ฉันได้รู้จักการลงทุนแนวหนึ่ง ฉันบอกเพื่อนคนหนึ่งไว้ แต่เธอไม่สนใจ จนเมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง เธอไปเจอพี่อีกท่านหนึ่ง ที่ลงทุนแบบนี้อยู่ เธอกลับมาต่อว่าฉันว่า “ทำไมไม่บอกเธอก่อน”
ทั้งที่ฉันก็บอกเธอก่อนใคร ก่อนพี่ท่านนี้ด้วยซ้ำไป แต่ตอนนั้นเธอ “ไม่อยากรู้ จึงไม่เปิดใจเรียนรู้” แต่วันนี้วันที่เธอมาต่อว่าฉัน คือ วันที่เธอ “อยากรู้และเปิดใจเรียนรู้” แล้ว
เวลาของแต่ละคนไม่ตรงกันเสมอ เมื่อถึงเวลาของใคร คนนั้นก็จะเงี่ยหูฟัง และได้ยินในสิ่งที่ตน “อยากรู้และเปิดใจเรียนรู้” แต่ถ้ายังไม่ถึงเวลาของเขา จะทำอย่างไร จะพูด จะบอก จะป่าวประกาศ หรือ อะไรก็ตามแต่ เขาคนนั้นก็จะยัง “ไม่รับรู้” อยู่ดี
ที่มาของคำว่า “ความรู้จะได้รับการรับรู้ เมิ่อคุณอยากรู้และเปิดใจเรียนรู้” จึงมีด้วยประการฉะนี้
โค้ชสุนีย์ เอี่ยมแสงสิน
ที่ปรึกษาการเงิน
เจ้าของหนังสือ “รู้ 4 สิ่งนี้ การเงินดีตลอดกาล”
และ “จัดการเงินดี เงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น”
#รู้4สิ่งนี้การเงินดีตลอดกาล
#เทคนิคง่ายและกระชับเพื่อยกระดับฐานะการเงิน
#จัดการเงินดีเงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น
#อ่านเองยังยิ่งอ่านยิ่งอินคนอื่นอ่านยุ่อมยังประโยชน์ได้แน่นอน
#หนังสือการเงินที่อ่านง่าย
#ต้องมีไว้ติดบ้าน
#เด็กอ่านได้
#ผู้ใหญ่อ่านดี
#เสริมภูมิคุ้มกันด้านการเงิน
#คู่คิดประจำบ้าน
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา