24 ก.พ. เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 118

“เป้าหมายชัด วิธีการจะมา”
“เคยไหม เราอยากทำอะไรสักอย่าง เฝ้าแต่ถามคนนั้นคนนี้ ว่าทำยังไง มีวิธีอะไรบ้าง ต้องเริ่มอย่างไร ทำอย่างไร แต่… จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่สำเร็จสักที ติดอยู่ตรงวิธีการนี่แหล่ะ ทำอย่างไร ๆ ๆ?”
ฉันเองเคยเป็นแบบนี้ ตอนนี้ก็เป็นอยู่ แต่เริ่มรู้ตัวมากขึ้นแล้ว
ทุกคนพอจะเริ่มทำอะไร มักคิดไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง เฝ้าไปถามคนนั้นคนนี้ จดทุกวิธีการที่เขาบอก ใครบอกอะไรจะจดไว้ ๆ มากมาย แต่…
เวลาผ่านไป จนแล้วจนรอด ยังไง๊ ยังไง ก็ดูจะไม่ค่อยสำเร็จเป็นไปดังที่ตั้งใจสักที…
เพราะอะไรนะ?
นี่คือ “คำถามที่คาใจฉัน” มาตลอด
จนเมื่อเร็ว ๆ นี้ เหตุการณ์ดังเดิมก็เกิดขึ้นอีก คราวนี้ฉันคิดใหม่ ฉันเริ่มบังคับตัวเองลงมือทำเลย ทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าจะทำได้หรือไม่? จะอย่างไร? แต่ในใจคิดว่ายังไงต้องทำได้สิ! ผ่านประสบการณ์อะไรมาเยอะมากพอสมควรแล้ว (เข้าข้างตัวเองนิดหน่อย)
เกิดอะไรขึ้นรู้ไหม???
ปรากฏว่า พอไปหาผู้ช่วยผู้ร่วมมือ เขาตอบตกลง พอไปถามใคร เขาก็ให้ไอเดียมา ตอนเขาบอก ยังนึกวิธีไม่ออกหรอก แต่จด ๆ ไว้ก่อน (ในใจต่างไปจากเดิม ที่จด ๆ ๆ แล้วก็จบ แต่คราวนี้ จด ๆ จำ ๆ แล้วเกิดไอเดียปิ๊งแว๊บมาตลอด) แถมพอเอ่ยปาก กลับมีคนคิดจะเข้ามาช่วยเหลือ แล้วเขาช่วยด้วยความจริงใจ โดยเขาไม่ได้อะไรจากการนี้เลย แต่เพราะฉันคือน้อง เขาอยากสนับสนุน เห็นความตั้งใจจริงของเราแล้วอยากช่วย
ฉันคิดถึงเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ก่อนหน้านี้
“วิธีการ ๆ ๆ” มันคือเราติดตรงนี้เหรอ หรือ เพราะเรายัง “ไม่ตัดสินใจจะทำ” หรือ อย่างไร?
แต่ตอนนี้ พอตัดสินใจ ทำเป็นไม่เป็น แต่ก็จะทำ ปรากฏว่า มีคนเข้ามาช่วยเหลือ มีแนวร่วม ฉันเองไม่ได้กังวลเรื่องวิธีการอีกแล้ว แต่วิธีการกลับผุดมาเรื่อย ๆ ตามเส้นทางของมัน และ มีเหตุการณ์ผู้คน ให้ฉันได้ต่อยอดไอเดียนี้ไปแบบ “จิ๊กซอว์” ค่อย ๆ มา ทีละชิ้น ๆ ต่อเติม จนวันหนึ่งต้องได้ภาพตามที่ฉันตั้งใจไว้แน่นอน แต่จะช้าหรือเร็วไม่รู้
ขอบคุณที่ฉันกล้าตัดสินใจลงมือทำ คิดถึงเกมส์ต่าง ๆ ที่เคยพบเจอ พอเราชนะด่านหนึ่ง บันไดของอีกด่านหนึ่งจะปรากฏต่อหน้าเรา
ขอให้ทุกคนโชคดีเหมือนฉันนะ…
โค้ชสุนีย์ เอี่ยมแสงสิน
ที่ปรึกษาการเงิน
เจ้าของหนังสือ “รู้ 4 สิ่งนี้ การเงินดีตลอดกาล”
และ “จัดการเงินดี เงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น”
#รู้4สิ่งนี้การเงินดีตลอดกาล
#เทคนิคง่ายและกระชับเพื่อยกระดับฐานะการเงิน
#จัดการเงินดีเงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น
#อ่านเองยังยิ่งอ่านยิ่งอินคนอื่นอ่านยุ่อมยังประโยชน์ได้แน่นอน
#หนังสือการเงินที่อ่านง่าย
#ต้องมีไว้ติดบ้าน
#เด็กอ่านได้
#ผู้ใหญ่อ่านดี
#เสริมภูมิคุ้มกันด้านการเงิน
#คู่คิดประจำบ้าน
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา