27 มี.ค. เวลา 14:35 • ข่าว

🍰 Cake Therapy เยียวยาจิตใจบำบัดความบอบช้ำด้วยการทำเค้ก กระบวนการนี้สำหรับผู้หญิงเท่านั้น

Cake Therapy เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ก่อตั้งขึ้นในเมืองมินนีแอโพลิสเมื่อปี 2019 ใช้การอบขนมเพื่อเป็นแนวทางในการบำบัดสำหรับเด็กผู้หญิงและหญิงสาวที่ประสบกับบาดแผลทางจิตใจหรือได้รับผลกระทบจากระบบยุติธรรม ระบบอุปถัมภ์ สถานสงเคราะห์เด็กและเยาวชน โดยให้บริการฟรีสำหรับผู้หญิงอายุ 14-24 ปี มอบพื้นที่ปลอดภัยสำหรับผู้ที่มองหาทางเลือกอื่นนอกเหนือจากการบำบัดแบบดั้งเดิม
จากข้อมูลของสถาบันกุมารเวชศาสตร์แห่งอเมริกาพบว่า ร้อยละ 80 ของเด็กที่อยู่ในบ้านอุปถัมภ์ต้องรับมือกับปัญหาทางสุขภาพจิต ซึ่งเรื่องนี้กำลังเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของเด็กและเยาวชนที่อยู่ในระบบบ้านอุปถัมภ์
Altreisha Foster ซีอีโอและหนึ่งในผู้ก่อตั้งองค์กรกล่าวว่า “ประโยชน์ของ Cake Therapy นั้นไร้ขีดจำกัด เรามีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเด็กผู้หญิงและผู้หญิงอีกหลายรุ่นที่อยู่เบื้องหลังเด็ก ๆ เหล่านี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงความบอบช้ำทางจิตใจจากรุ่นสู่รุ่น ”
ฟอสเตอร์ช่วยก่อตั้ง Cake Therapy เมื่อเธอเห็นประโยชน์ของการอบขนมโดยตรงหลังจากต้องทนทุกข์ทรมานจากภาวะซึมเศร้าหลังคลอดลูกคนที่สอง เธอนำเรื่องราวของเธอมาเขียนและตีพิมพ์หนังสือชื่อ Cake Therapy: How Baking Changed My Life
Cake Therapy มีการประชุมทุกสองเดือน เข้าถึงคนหนุ่มสาวผ่านโซเชียลมีเดีย การบอกต่อ ร้าน Sugarspoon Desserts ของฟอสเตอร์ และชุมชนพันธมิตร เช่น YMCA และนักสังคมสงเคราะห์ในพื้นที่ โดยองค์กรให้คำแนะนำและส่วนผสม แต่ให้อิสระแก่ผู้เข้าร่วมในการตัดสินใจเลือกเค้กหรือของหวานที่ต้องการทำตั้งแต่เริ่มต้น
นอกจากศิลปะการอบขนมทำเค้กจะช่วยเยียวยาจิตใจแล้ว ยังสร้างความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน และสร้างทักษะติดตัวนำไปเป็นอาชีพในอนาคตได้อีกด้วย
ที่มา : The Cake Therapy Foundation
#สำนักข่าวดีดี #เรื่องดีดีมีทุกวัน #เค้ก #บำบัด
..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา