31 มี.ค. เวลา 05:38 • นิยาย เรื่องสั้น

EP.1 ผู้บุกรุก

เมื่อครั้งบรรพกาล ยุคที่ผืนน้ำและผืนแผ่นดินโลก ยังคงรวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียว ทั้งยังมีอาณาจักรน้อยใหญ่ต่างๆ มากมาย จุดศูนย์กลางของโลกคือดินแดนแห่งหนึ่ง ที่มีชื่อเรียกขานว่าเวสอาเนีย ดินแดนที่เป็นแหล่งอาศัยของเหล่าบรรดาสัตว์ในตำนาน ที่มีรูปร่างหน้าตาแสนประหลาดและพิสดาร
ลัดเลาะขึ้นไปทางตอนเหนือ จะเป็นที่ตั้งของหุบเขาคาเนีย ถ้าใครที่ได้เกิดอยู่ในเวสอาเนีย หากได้มีโอกาสลงไปยังชั้นใต้ดินของหุบเขาลูกนี้ สายตาทั้ง 2 ข้าง จะเห็นทองคำสมบัติล้ำค่ามากมาย ที่กองกันพะเนินเทินทึกอยู่เต็มไปหมด หุบเขาลูกนี้ยังมีเหล่ากริฟฟิน ที่คอยพิทักษ์และดูแลทองคำพวกนั้น
ถัดจากหุบเขาคาเนีย ห่างออกไปอีก 1,000 กิโลเมตร สายตาจะเห็นเป็นภูเขาไฟเลนีอ้อน ที่มีลาวาสาดพุ่งทะลักอยู่ตลอดเวลา ราวกับดินแดนนรกอเวจีบนผืนพิภพไม่มีผิด ภูเขาไฟลูกนี้คือแหล่งกลบด้านของพวกมังกรไฟ ที่มีจิตใจละโมบและปรารถนาในทองคำ พวกมันได้ทำสงครามยึดครองดินแดนต่างๆ และแย่งชิงทองคำจากดินแดนเหล่านั้น เพราะความไม่รู้จักพอของพวกมัน ทำให้บรรดาสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย ล้มตายกันเป็นเบือ เหลือเพียงดินแดนสุดท้าย ที่พวกมันหมายจะเข้ายึดครอง นั่นก็คือเวสอาร์เนีย
"เหล่ากริฟฟินทั้งหลาย ในคำคืนนี้พวกเจ้าจงช่วยกันเฝ้ารักษาการณ์ ตามแนวชายแดนเอาไว้ให้ดี หากมีสิ่งผิดปกติ ก็ให้มารายงานข้าทันที" เสียงร้องตะโกนของกริฟฟินตนหนึ่ง ที่ออกคำสั่งกับบรรดากริฟฟินกลุ่มหนึ่ง ที่กำลังเฝ้ารักษาการณ์อยู่ตามแนวชายแดน ซึ่งกริฟฟินตนนั้นก็คือพระเอกในเรื่องของเรา เขาคือผู้นำเหล่ากริฟฟินทั้งหมดในดินแดนแห่งนี้ พวกทหารที่อยู่ภายใต้การควบคุม พากันเรียกชื่อเขาว่าเกิร์ส
เขามีขนาดความสูง ที่มากถึง 2 เมตร ขนที่ปกคลุมตามลำตัวของเขา จะเป็นสีม่วงอำพัน บริเวณจงอยปากที่ยาวแหลมโค้ง จะถูกย้อมด้วยสีเหลือง ดวงตาสองข้างของเขา ส่องประกายออร่าเป็นสีฟ้า นอกจากนี้ เสื้อเกราะที่เขาสวมใส่ อยู่ทั่วบริเวณร่างกาย ยังทำมาจากเหล็กกล้า ที่ทนทานต่อการโจมตี จากอาวุธทุกประเภท อาวุธของเกิร์สคือดาบคู่ มันคืออาวุธประจำตัว ที่เขาสามารถใช้งานได้อย่างชำนาญ ความคมของดาบสองเล่มนี้ ขอบอกเลยว่าสามารถฟันก้อนหินให้ขาดได้ ภายในชั่วพริบตา
"รับทราบขอรับ" เหล่ากริฟฟินที่อยู่ภายใต้การบัญชาของเกิร์ส ได้ส่งเสียงร้องตะโกนตอบรับ ด้วยการเอ่ยคำสั้นๆ ออกมาพร้อมๆ กัน แต่พอได้ลองฟัง มันกลับเป็นน้ำเสียง ที่ให้ความรู้สึกที่ทรงพลังยิ่ง
"เกิร์ส เกิร์ส" เสียงตะโกนของกริฟฟินตนหนึ่ง ที่ดังลอยมาตามสายลม ท่ามกลางอากาศอันหนาวเย็น เสียงร้องอันทรงพลัง ทำให้เกิร์สและเหล่ากริฟฟินทั้งหมด พากันเเหงนหน้าขึ้นไปบนท้องฟ้า พร้อมกับกวาดสายตามองไปยังทิศทาง ที่พวกตนได้ยินเสียง และสิ่งที่พวกเขาได้เห็น นั่นก็คือร่างสีแดงขนาดใหญ่ พร้อมกับปีกที่ติดอยู่บนแผ่นหลัง ที่มีความยาวถึง 3 เมตร
ทันทีที่เกิร์สรวมถึงบรรดากริฟฟิน ได้เห็นเจ้าของร่างสีแดง ที่กำลังบินอยู่บนผืนฟ้า พวกเขาก็รู้กันในทันทีว่าร่างอันสูงใหญ่เด่นสง่า นั่นก็คือบาเอล หนึ่งในเหล่ากริฟฟิน เพื่อนคู่หูของเกิร์ส เขามีขนาดร่างกายที่สูงใหญ่พอๆ กับเกิร์ส เขามักจะหาเวลาว่าง ไปยังทางตอนใต้ของดินแดน เพื่อไปนั่งสูดเอาอากาศ ที่ริมชายฝั่งทะเลตามประสาของผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ
พอเท้าทั้งสองข้างของบาเอล ได้สัมผัสลงกับพื้นพิภพ เขาก็แจ้งข่าวร้าย ที่ทำให้เกิร์สและเหล่ากริฟฟิน ต่างก็อยู่ในภวังค์ของความตกใจกลัว "นี่เกิร์ส เกิดเรื่องใหญ่แล้วเพื่อนข้า" บาเอลพูดออกมาด้วยสีหน้าที่เป็นกังวล
"ใจเย็นๆ สหายรัก ไหนเจ้าลองเล่ามาซิว่ามีเรื่องอะไรเกิดขึ้น เจ้าไปเจออะไรมา" เกิร์สเดินเข้าไปหาบาเอล พร้อมกับใช้มือขวา ค่อยๆ ตบลงเข้าที่ไหล่ของเพื่อนรัก
"ก็เมื่อกี้น่ะสิ ตอนที่ข้ากำลังนั่งอยู่ริมทะเล แล้วพอข้ากำลังจะหลับ อยู่ๆ มันก็มีงูยักษ์โผล่ขึ้นมาจากทะเลตั้งหลายตัว ไม่รู้พวกมันมาจากไหน ตอนนี้พวกมันได้เที่ยวไล่ฆ่าพวกสัตว์น้อยใหญ่เป็นว่าเล่น" บาเอลเล่าในสิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยจิตใจที่หวาดกลัวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
"ฮ่ะ เจ้าว่าอะไรนะ มีงูยักษ์บุกเข้ามาในดินแดนงั้นรึ ปกติดินแดนของเรา มันไม่เคยมีงูหรือสัตว์ประหลาด เข้ามารุกรานสักครั้ง ข้าว่ามันจะต้องเกิดจากสาเหตุอะไรสักอย่างแน่ๆ" เกิร์สทำสีหน้าขมวดคิ้ว เพราะรู้สึกแปลกใจกับเรื่องราวที่เพื่อนเล่าให้ฟัง
"ข้าก็มีความรู้สึกเหมือนเจ้านั่นแหละ ข้าว่าเจ้ารีบไปที่นั่นก่อนดีกว่า ก่อนที่สัตว์พวกนั้น จะถูกพวกมันฆ่าตายแบบยกโขยง" "เห็นทีข้าจะต้องรีบไปที่นั่นซะแล้ว งั้นข้าจะนำกองกำลังส่วนหนึ่งไปกับข้า ส่วนเจ้ากับพวกที่เหลือ คอยเฝ้ารักษาการณ์อยู่ที่นี่" เกิร์สออกคำสั่งกับสหายรัก ด้วยน้ำเสียงที่ดูลนลาน
"โชคดีนะเพื่อนข้า ระวังตัวด้วยล่ะ เพราะพวกมันไม่ใช่งูธรรมดา พวกมันทั้งร้ายกาจและน่ากลัวเอามากๆ" เกิร์สสัมผัสได้ถึงความห่วงใย ในคำตักเตือนของเพื่อน ที่ร่วมเป็นร่วมตายด้วยกันมา
เกิร์สพุ่งตัวและบินตรงไปยังบริเวณตีนเขา ตรงนั้นจะเป็นจุดที่มีกองกำลังของเหล่ากริฟฟินกลุ่มหนึ่ง ที่ทำหน้าที่คอยเฝ้าระวัง และรักษาความปลอดภัย แต่กริฟฟินกลุ่มนี้ ไม่ได้เป็นแค่นักเฝ้าเวรยามเท่านั้น แต่พวกเขายังเป็นทั้งมือสังหารในกองทัพด้วย ทักษะและฝีมือของพวกเขา ขอบอกเลยว่านอกจากเกิร์สกับบาเอล ที่เป็นผู้บัญชาการ พวกเขานี่แหละคือหน่วยทหาร ฝีมือดีที่สุดในกองทัพ
"พวกเจ้าทั้งหมดมากับข้า" เกิร์สออกคำสั่งกับเหล่ากริฟฟิน ที่อยู่ใต้อาณัติ ด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่จริงจัง
"รับทราบขอรับ" กองกำลังทหารกล้าตะโกนร้องตอบรับคำสั่งของผู้บัญชาการอย่างพร้อมเพรียงกัน
ทันทีเมื่อเสียงตอบรับเงียบสนิท ทั้งเกิร์สและเหล่ากริฟฟิน ผู้เป็นทหารเสือคู่ใจ ก็ได้กางปีกที่มีความยาวถึง 3 เมตรออกพร้อมๆ กัน ก่อนจะบินพุ่งทะยานขึ้นสู่ผืนฟ้าอันดำมืด และในค่ำคืนนั้นเอง ท่ามกลางอากาศที่เย็นยะเยือกของท้องนภา ใครก็ตามที่นอนอยู่แถวๆ นั้น สองรูหูจะได้ยินแต่เสียงกระพือปีกของบรรดา กริฟฟิน ที่กำลังมุ่งหน้าเพื่อไปทางใต้ โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือการสังหารอสูรร้ายให้สิ้นซาก อสูรที่ไม่มีใครรู้ว่าพวกมันโผล่มาจากไหน
“นี่นายท่าน ท่านคิดยังไงเกี่ยวกับเจ้างูปีศาจพวกนั้น ข้าว่าพวกมันจะต้องเป็นปีศาจ ที่ผุดขึ้นมาจากนรกแน่ๆ พวกเจ้าคิดเหมือนข้าไหม?" เบนัสถามความเห็นถึงการบุกรุกของฝูงงูยักษ์ ท่ามกลางความตึงเครียดของเหล่าบรรดากริฟฟิน เบนัสถือเป็นหนึ่งในทหารเสือฝีมือชั้นยอด ที่เกิร์สไว้เนื้อเชื่อใจ นอกจากฝีมือที่ยอดเยี่ยม เขายังจัดได้ว่าเป็นนักขี้สงสัยในกลุ่ม เพราะเขามักจะมีคำถามในสิ่งต่างๆ ที่เขาอยากรู้อยู่ตลอดเวลา
"อยู่ดีๆ เจ้าถามมาแบบนี้ ข้าจะไปตรัสรู้กับเจ้าไหมเล่า ตั้งแต่ที่ข้าอยู่ที่นี่ ข้าไม่เคยได้ยินสักทีว่าเวสอาร์เนีย จะมีงูยักษ์ที่ไหนบุกเข้ามา ข้าว่าจะต้องมีใครอยู่เบื้องหลังแน่ๆ" เวนทูลาหนึ่งในทหารเสือยอดฝีมืออีกคนของเกิร์ส เขาพูดกับเบนัสด้วยความสงสัย ถึงการมาเยือนแบบปริศนาของผู้รุกรานยามวิกาล
"ข้าว่าพวกเจ้าเก็บความสงสัยเอาไว้เถอะ ข้าว่าเรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้น มันต้องมีต้นตอ ที่มาจากสาเหตุอะไรสักอย่าง พวกเจ้าจะได้รู้คำตอบกันในไม่ช้าแน่นอน" เกิร์สพูดกล่าวตัดบท ท่ามกลางความสงสัยของเหล่าทหารคู่ใจ ถึงการปรากฏตัวของงูประหลาด โดยที่ไม่รู้ถึงที่มาที่ไปของพวกมัน
ด้วยความที่ธรรมชาติ สรรค์สร้างให้เหล่า กริฟฟิน มีปีกขนาดใหญ่อันทรงพลัง เพียงชั่วอึดใจเดียว ทั้งเกิร์สและเหล่าทหารผู้ติดตาม ก็เดินทางมาถึงทางตอนใต้ของดินแดน อันเป็นจุดหมายปลายทาง
แต่พอมาถึงที่นี่ พวกเขาก็พบเข้ากับเหตุการณ์อันน่าสะอิดสะเอียน ที่ทำให้เกิร์สและเหล่าผู้ติดตาม จำฝังใจแบบไม่มีวันลืม เพราะพวกเขาได้เห็นบรรดางูยักษ์ ที่กำลังไล่เข่นฆ่าบรรดาสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ อย่างเอาเป็นเอาตาย เหล่าสรรพสัตว์ในดินแดน ต่างเอาชีวิตรอดและหลบหนีอสูรร้าย ที่หมายมั่นจะเอาชีวิต ทั่วทั้งบริเวณของพื้นที่แห่งนั้น ล้วนเกลื่อนกลาดไปด้วยซากของสัตว์ที่ล้มตาย ที่ไหลนองไปด้วยเลือด ซึ่งมันได้ส่งกลิ่นคาวคลุ้งไปทั่ว
โฆษณา