26 เม.ย. เวลา 03:58 • นิยาย เรื่องสั้น

EP.2 คืนแห่งการนองเลือด

สิ่งที่เกิดขึ้นในค่ำคืนอันเงียบเชียบ เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของเวสอาเนีย เลยก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่ที่เกิร์สกับเหล่าสหาย อาศัยอยู่ในเวสอาเนีย มาอย่างยาวนาน พวกเขาก็ไม่เคยพบเจอกับเรื่องราว ที่น่าขนลุกเช่นนี้มาก่อน
"ให้ตายเถอะไม่ได้การแล้ว พวกเราฆ่าพวกมันให้หมด" เกิร์สร้องตะโกนออกคำสั่งกับเหล่ามือสังหาร ที่ยืนอยู่ใกล้ๆด้วยความโกรธ
ทันทีที่อาวุธประจำกายของเหล่าผู้พิทักษ์ดินแดน ถูกตระเตรียมจนพร้อม พวกเขาหมายจะสังหารปีศาจร้ายให้ดับสูญ ทั้งเกิร์สและมือสังหารอันดับหนึ่ง ได้บินพุ่งทะยาน เข้าต่อกรกับพวกปีศาจผู้ชั่วช้า ทันทีที่สองฝ่ายเข้าประจันหน้ากัน การห้ำหั่นกันอย่างดุเดือด ก็ได้เริ่มขึ้น
บรรดางูยักษ์ผู้กระหายสงคราม พวกมันทำการโจมตีศัตรู ที่วิ่งใกล้เข้ามา ด้วยการพ่นเปลวไฟมรณะ ที่ปะทุออกมาจากปาก ส่วนเกิร์สกับทหารผู้ติดตาม ก็เบี่ยงตัวหลบไฟอันร้อนแรง ที่กำลังพุ่งเข้ามาได้อย่างว่องไว ราวกับลมพายุ แต่การหลบไปซ้ายทีขวาทีของเหล่าผู้พิทักษ์ นั่นยิ่งสร้างความโกรธเคือง ให้แก่บรรดางูยักษ์เป็นเท่าทวี
"นี่พวกมันเป็นงูประเภทไหนกัน ถึงพ่นไฟได้เหมือนมังกรไม่มีผิด ระวังตัวกันด้วยนะพวกเจ้า" เกิร์สกล่าวตักเตือนบรรดาสหาย ระหว่างที่กำลังต่อสู้อยู่กับงูยักษ์ตัวหนึ่ง ฉับ!!! เสียงดังฉับ จากดาบที่เขาใช้ฟันเข้าศีรษะของงูตัวนั้น ศีรษะของมัน ได้ขาดกระเด็นออกจากลำตัว ส่งผลให้ชีวิตของมันดับสูญ
"นั้นหนะสินายท่าน ตั้งแต่เกิดมา ข้าก็ไม่เคยเจองูแบบนี้มาก่อน งูบ้าที่ไหนจะมาพ่นไฟได้ พวกมันจะต้องมาจากขุมนรกแน่ๆ" เวนทูล่าเอ่ยขึ้นมา ด้วยความสงสัย ที่ติดอยู่ภายในใจ
ท่ามกลางท้องนภาอันมืดมน และจันทราที่ย้อมด้วยสีเลือด สัญญาณร้ายแห่งความหายนะ ที่ข้ามเข้ามาในดินแดน การต่อสู้ระหว่างศัตรูคู่พิฆาต เป็นไปอย่างเข้มข้น และรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ใครที่กำลังดูการต่อสู้อันเร้าใจนี้อยู่ ไม่ต้องบอกก็รู้ เพราะไม่ว่าเล็งมองไปทางไหน ก็จะเห็นแต่ร่างอันเหม็นเน่าของฝูงงูนรก ที่กองรวมกันอยู่กับพื้น แล้วไหนจะมีน้ำเลือดน้ำหนอง ที่ไหลทะลักออกมา จากร่างอันไร้วิญญาณ ที่ส่งกลิ่นคาวคลุ้ง จนแทบจะเป็นลม
"พวกเราฆ่าล้างโครต พวกมันให้หมด อย่าให้พวกมันเหลือ รถมีแต่ตัวเดียว" เบนัสร้องตะโกนบอกพรรคพวก แต่เพียงเสี้ยววินาที จู่ๆก็มีงูยักษ์ตัวหนึ่งพุ่งเข้ามาหาเบนัส จากทางด้านหลังอย่างรวดเร็ว มันคิดจะเขมือบเขา ด้วยฟันที่ยาวแหลม
เมื่อสายตาอันฉับไวมองเห็นศัตรู เขาก็กระโดดหลบ การจู่โจมของมันไปทางซ้าย และจังหวะที่หัวของมัน กระแทกลงสู่พื้นดิน ชั่วพริบตาเดียว เบนัสก็อาศัยจังหวะนั้น ใช้ขวานคาดูเอล อาวุธคู่กาย ปาเข้าใส่ลำตัวของมัน เมื่อขวานเล่มนั้น เสียบทะลุผ่านผิวหนังของมัน มันก็ค่อยๆขาดใจตาย จนเข้าสู่โหมดมรณะ
"ไปหายมโลกในนรกซะเถอะนะเจ้างูผี" เบนัสกล่าวเยาะเย้ยงูปีศาจ ที่เขาพึ่งจะสังหารมันลง
การต่อสู้ของมวยคู่เอก ระหว่างนกกับงู ยังคงมีต่อไปเรื่อยๆ ทั้งสองฝ่ายสู้กันแบบเรียกได้ว่าจะต้องตายกันไปข้าง ถ้าไม่รู้ผลแพ้ชนะ คือไม่มีวันเลิกรา แต่สุดท้าย ธรรมะย่อมชนะอธรรมเสมอ ซึ่งการกวาดล้างเจ้าพวกสัตว์ประหลาด เพื่อความผาสุขในดินแดน มีงูจำนวนไม่น้อยเลย ที่โดนเหล่ามือสังหาร ฝีมือระดับแนวหน้าของกองทัพปลิดชีพ
พอสู้กันไปสู้กันมา พวกงูยักษ์ผู้มากด้วยอิทธิฤทธิ์ ก็ถูกสังหารล้างบางลง จนไม่เหลือให้เห็น แม้แต่ตัวเดียว การตายของพวกมัน ได้นำพาการมีชีวิตรอดและปลอดภัย จากน้ำมือของเหล่าผู้รุกรานยามวิกาล ที่จ้องจะเอาชีวิต ให้แก่เหล่าสรรพสัตว์ในดินแดน
"ตายกันซะให้หมดก็ดีนะ เจ้าพวกตัวประหลาด พวกมันตายกันหมดแล้ว พวกเราปลอดภัยกันแล้ว" เสียงพูดของอาเนส หนึ่งในม้ายูนิคอน ที่สุดแสนจะติ๊งต๊อง เขาพูดพร้อมกับเอนตัวยกขาคู่หน้าขึ้นลงไปมา ด้วยความรู้สึกยินดียิ่ง ที่เจ้าตัวประหลาดพวกนั้น ล้มตายกันซะเกลี้ยง
เหล่าสัตว์ทั้งหลายในดินแดน พากันส่งเสียงโห่ร้อง และยกย่องเกิร์สกับสหายผู้ติดตาม ที่หาญกล้าต่อกรกับปีศาจร้าย เยื้ยงวีรบุรุษ ภายในจิตใจของทุกสรรพชีวิต ได้สัมผัสถึงความโล่งอก ราวกับว่าภูเขาลูกใหญ่ๆได้ถูกยกออก พวกเขาแสดงสีหน้าท่าทาง ด้วยการยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ และกระโดดโลดเต้นไปมากับหายนะร้าย ที่มลายหายไป
"บรรดาสหายรักของข้า พวกเจ้าทั้งหมดได้หลุดพ้น จากการถูกตามราวีของเหล่าผู้รุกราน เพราะว่าบัดนี้พวกมันได้ถูกสังหารไปจนหมดสิ้น นับจากนี้ พวกเจ้าไม่ต้องหวาดกลัวสิ่งใดอีกต่อไป" ค๊ากกก!!! เสียงคำรามร้องอันดังลั่น ขณะที่เกิร์สกำลังเอ่ยวาจา มันเป็นเสียงร้องของบางสิ่งบางอย่าง ที่ชวนให้ขนลุกซู่ เข้าไปถึงขั้วหัวใจ
เกิร์สกับลูกน้องมือสังหาร และเหล่าสรรพสัตว์ในดินแดน ได้หันหน้ามองไปยังท้องทะเล ซึ่งเป็นต้นทางของเสียงคำราม ที่พวกเขาได้ยิน และในสิ่งที่พบเห็น ก็เล่นทำเอาสายตาทุกคู่ ที่กำลังเพ็งมอง ตกอยู่ในความหวาดผวาอีกครั้ง เพราะสิ่งๆนั้น มันคือร่างของงูยักษ์ตัวหนึ่ง ที่มีความยาวถึง 20 เมตร ลำตัวของมันมีขนาดพอๆกับตึกใบหยก ร่างขนาดยักษ์ของมัน ได้โผล่ขึ้นมากจากท้องทะเล กายของมันเป็นสีดำสนิท
ค๊ากกก!!! มันคือเสียงขู่คำรามของปีศาจยักษ์แห่งท้องทะเล ที่ดังสนั่นหวั่นไหว เสียงร้องอันน่าสะพรึงกลัว ทำให้บรรดาสัตว์มากมาย ต่างสับฝีเท้าหนีตายกันอย่างจ้าละหวั่น พร้อมกับเสียงกรีดร้อง ที่ปะปนไปตามสายลม
มาเดสหันไปสบสายตากับเกิร์ส ที่ยืนอยู่ข้างๆ และพูดขึ้นมาด้วยความประหลาดใจ ต่อภัยพิบัติที่ได้ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง
"นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันเนี่ย อยู่ๆก็มีงูยักษ์อีกตัว โผล่เข้ามาอีกแล้ว แถมมันยังตัวใหญ่กว่าพวกงูยักษ์ ที่พวกเราพึ่งจะสังหารไปตั้งหลายเท่า ข้าว่ามันจะต้องเป็นหัวหน้าของงูยักษ์พวกนั้นแน่ๆ มันชักจะมีอะไรไม่ชอบมาพากล แล้วนะนายท่าน"
ค๊ากกก!!! เสียงคำรามอันน่ากลัวของเจ้างูยักษ์ มันได้พุ่งตัว ตรงมายังจุดที่เกิร์สกับเหล่ามือสังหาร กำลังยืนปักหลักอยู่ ดวงเนตรสีเลือดของมัน จ้องมองมายังเหล่านักรบผู้กล้า ที่ถูกยกย่องว่ากล้าหาญดั่งวีรบุรุษ แต่สายตาคู่นั้น มันกลับเต็มไปด้วยความอาฆาตและโกรธแค้น
"พวกเราเตรียมตัวตั้งรับกันเอาไว้ให้ดี ระวังตัวกันด้วย" เกิร์สกล่าวตักเตือนลูกน้องใต้การบัญชา ด้วยสีหน้าเคร่งขรึม แต่ในระหว่างนั้นเอง ร่างสีดำทมิฬของจอมปีศาจ ก็ลอยใกล้เข้ามาในระยะประชิด มันร้องขู่คำรามใส่ศัตรูที่อยู่เบื้องหน้า
เพียงแค่เเวบเดียว ก็ได้บังเกิดเป็นเปลวไฟ ลักษณะเป็นคลื่นพายุ พุ่งออกมาจากปากของงูปีศาจ พายุไฟแห่งความตาย ได้พุ่งกระหน่ำใส่เหล่าบรรดามือสังหาร ที่กำลังยืนมอง เหล่าผู้พิทักษ์ทุกนาย ได้โยกตัวหลบเลี่ยงการโจมตีจากไฟมรณะ กันไปคนละทิศคนละทาง พื้นทางเดินตามแนวชายฝั่ง ลุกลามไปด้วยเปลวไฟ เหมือนดั่งเป็นทะเลเพลิง
"เจ้างูบ้านี่มันร้ายกาจจริงๆ มันพ่นไฟทีเดียว เล่นทำเอาพื้นที่รอบๆ กลายเป็นนรกไปซะแล้ว" คำกล่าวอุทานของนักขี้สงสัยในกลุ่ม ซึ่งจะเป็นใครไม่ได้ เขาผู้นั้นคือเบนัส เขาเอ่ยพูดขึ้นมาด้วยความเครียด
จากเหตุการณ์ต่อสู้ของมวยคู่เอก เวนทูล่าได้เกิดพลาดท่า เพราะเขาถูกปลายหางของจอมปีศาจ ฟาดเข้าที่กลางลำตัวอย่างแรง แต่เบนัสได้อาศัยจังหวะนั้น ขว้างขวางที่กำลังกำแน่น เข้าใส่ร่างของงูยักษ์ แบบสุดแรง ขวานนั่นได้เสียบทะลุผ่านร่างของมัน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ปีศาจชั่ว เข้าสู่โหมดมรณะแต่อย่างใด มิหนำซ้ำยังไปเพิ่มความโกรธให้กับตัวมันด้วย งานเข้าล่ะทีนี้
งูยักษ์ผู้มีใจอำมหิต ได้จ้องมองมาที่เบนัส ด้วยความโกรธกริ้ว เวนทูล่าที่กำลังยืนอยู่ด้านหลังของงูยักษ์พอดิบพอดี ได้ใช้ช่วงที่มันกำลังเผลอ ด้วยการเหวี่ยงสามง่าม พุ่งเข้าใส่ร่างอันสูงยาวของมัน จนสุดแรงเกิด สามง่ามเล่มนั้น ได้ลอยเสียบเข้าที่กลางลำตัวของมันอย่างจัง
เมื่อร่างของสัตว์ร้ายแห่งผืนน้ำ ถูกทิ่มแทงด้วยอาวุธอันทรงอานุภาพ ปีศาจร่างยักษ์ได้กวาดสายตา จับจ้องมาที่เวนทูล่า ศัตรูตัวฉกาจอีกตน การจู่โจมจากอาวุธของอีกฝ่าย ได้ทำให้ความโกรธเคือง เข้ามาสิงสู่ภายในจิตใจของมารร้าย
"ระวังตัวกันด้วยนะพวกเจ้า ข้าว่ามาคราวนี้ ดูท่าทางมันคงจะโกรธหนัก" เกิร์สพูดกล่าวตักเตือน ถึงเพศภัยที่กำลังปะทุ แก่เหล่ามิตรสหาย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมเป็นร่วมตาย
โฆษณา