2 เม.ย. เวลา 09:05 • บันเทิง

Tập aerobic có tác dụng gì? Có giảm cân được không?

Hiện nay, aerobic đã trở thành một xu hướng thể dục phổ biến, lôi cuốn người tập bằng việc kết hợp nhiều phương pháp tập luyện linh hoạt với nhịp điệu âm nhạc sôi động. Không những các bài tập này giúp người tập thoải mái hơn khi tập luyện mà còn mang lại rất nhiều lợi ích nổi trội khác như giúp cơ thể săn chắc, thon gọn và đặc biệt là cải thiện cả sức khỏe lẫn tinh thần.
Để hiểu rõ hơn về những bài tập hữu ích này, hãy cùng ABCSport tìm hiểu về vấn đề “Tập aerobic có tác dụng gì?” trong bài viết này nhé!
1. Aerobic là gì?
Aerobic là một trong những phương pháp được nhiều người ưa chuộng và tập luyện nhất hiện nay. Đây là những bài tập tập trung vào cung cấp oxy cho các cơ và hệ thống tim mạch trong quá trình hoạt động.
Các hoạt động aerobic thường bao gồm chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội, nhảy dây, các lớp thể dục nhịp điệu và các bài tập cardio khác. Để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất chúng ta nên tập trong khoảng thời gian từ 20 đến 60 phút và thực hiện mức độ từ trung bình đến cao.
Khi thực hiện các hoạt động này, cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng từ các nguồn chất béo và carbohydrate để cung cấp năng lượng cho các hoạt động vận động. Ngoài việc cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ thống hô hấp, hoạt động aerobic còn có thể giúp người tập giảm cân, tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.
2. Tập aerobic có tác dụng gì?
Tập aerobic đang được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Bởi phương pháp này không quá khắt khe và có đa dạng các bài tập từ mức độ cơ bản đến nâng cao, giúp người tập dễ dàng lựa chọn chế độ phù hợp với bản thân.
Ngoài ra, chúng ta nên biết rõ được mục đích tập và “Tập aerobic có tác dụng gì?” sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt hơn cho cơ thể người tập.
+ Giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa
+ Cải thiện sức khỏe tổng thể
+ Ngủ sâu và chất lượng hơn
+ Giúp thư giãn, cải thiện tâm trạng
+ Tăng cường miễn dịch
Bên cạnh việc tập luyện, bài tập này còn giúp giảm mức đường huyết, cải thiện quản lý cân nặng và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim mạch.
#tapaerobiccotacdunggi #tapaerobicgiamcan
โฆษณา