4 พ.ค. เวลา 22:45 • นิยาย เรื่องสั้น

ปิรามิดโบราณ

รถแล่นเข้าจอดในบริเวณที่มีแสงสลัว แสงไฟจากหม้อน้ำมันแห่งจิตขนาดใหญ่สาดส่อง สร้างบรรยากาศโบราณชวนขนลุก ยิ่งใหญ่อลังการ เบื้องหน้าคือ ปิรามิดหินยักษ์ ผุพังตามกาลเวลา บอกเล่าได้ถึงอายุของสถาณที่นี้ได้เป็นอย่างดี ทางเดินสู่ปิรามิดปูด้วยหินเก่าแก่ ชำรุดทรุดโทรม เชิญชวนให้ย้อนเวลากลับไปสัมผัสอดีต
เมื่อเข้าใกล้ รั้วเหล็กสูงล้อมรอบปิรามิด เพิ่มความลึกลับน่าค้นหา ตลอดทาง คบเพลิงลุกโชน เปลวไฟริบหรี่ สร้างเงาเต้นระบำ ราวกับกระซิบความลับจากอดีต
ทางเข้าปิรามิด ประดับด้วยรูปปั้น อนูบิส เทพเจ้าหัวหมาป่าจากตำนานอียิปต์ สัญลักษณ์ของการปกป้องและพิทักษ์ ยิ่งใหญ่อลังการ เสริมความรู้สึกคร้ามเกรง ราวกับเหล่าเทพเจ้าเฝ้ามองสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้
แสงไฟจากคบเพลิง สาดส่องสร้างบรรยากาศอบอุ่น ย้ำความยิ่งใหญ่ของปิรามิดโบราณ ราวกับได้ย้อนเวลากลับไป สัมผัสความรุ่งเรืองของอดีตด้วยตาตนเอง
เรามาที่นี้กันทำไม เหตุผลที่กลายเป็นความคิดแล้วพูดด้วยท่าทางฉันกลัวกับบรรยากาศรอบตัว
นี่เป็นทางเดียวที่เราจะหยุดฝนได้เราต้องเข้าไปในวิหารแห่งความเชื่อ โกหกพูดถึงขนาดออกเดินไปตามทางเดินหินที่ถูกปูไปสู่พีระมิด
2 คนก้าวเดินเข้าไปตามทางเดินหินทันใดนั้นแสงจะตะเกียงแห่งจิตก็ลุกโชนช่วง รูปปั้นหินของอนูบิสที่เดิมทีแข็งชื่ออยู่ด้านหน้าพีระมิด ดวงตา 2 ข้าง 2 ประกายสีแดงลุกขยับเคลื่อนที่ราวกับมีชีวิต
"รีบนั่งลง" เสียงของคำโกหกพูด ทำให้ความคิดรีบนั่งลง
ร่างรูปปั้นหินของอนูบิสเกิดเป็นประกายสีทองรูปปั้นหินนั้นกลายร่างเป็นอนูบิสของจริง
" พวกเจ้าเข้ามาที่นี่ทำไม"
"ท่านก็น่าจะรู้คำตอบอยู่แล้วนี่"
ความคิดได้ยินบทสนทนาหลังจากนั่งคุกเข่าอยู่ก็เงยหน้าขึ้น โกหกไม่ได้นั่งลงตามที่เขาพูดบอกกับความคิด
" อะไรกันท่านคิดจะทำอะไรโกหก "
" ก็กำลังช่วยนครมาหาจิตใจให้ความเศร้าหยุดตก "
" ท่านหมายความว่า.." แต่ยังไม่ทันจะสิ้นเสียงอนูบิสเทพแห่งพีระมิดก็โบกสะบัดไม้เท้าในมือร่างของความคิด ก็ร้องอย่างทุกข์ทรมาน
"อ๊ากก นี่ท่านทำอะไรกับข้า"
"โกหกท่านโกหกข้า ท่านโกหกข้า" เสียงของความคิดร่ำร้องตะโกนออกมาอย่างน่าเวทนา
โกหกยิ้มขึ้นเล็กน้อย ก่อนจะเอ่ยขึ้นว่า "ท่านไม่เข้าใจเหรอว่า ทางเดียวที่ฝนแห่งความเศร้าจะหยุดนั้นมันก็ต้องใช้เหตุผลที่กลายเป็นความคิดอย่างเจ้าทำให้ตัวเองเชื่อว่าไม่มีความรู้สึกไหนที่สูญเสียไป "
ทันใดนั้นปากประตูทางเข้าพันธมิตรก็เกิดแสงสว่างราวกับมีแสงไฟสาดส่องออกมาจากประตูทางเข้าพีระมิด อนูบิสเมื่อเห็นว่าพีระมิดส่องแสงตัวเขาก็โบกสะบัดไม้เท้า ร่างของความคิดก็ร้อยละลิ่วเข้าไปในวิหารแห่งความเชื่อ ที่ตามมาด้วยเสียงร้องโหยหวนของความคิด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา