11 พ.ค. เวลา 22:10 • ปรัชญา

เผชิญหน้ากันที่พีระมิด

เรามาถึงหน้าปิรามิดยักษ์ ทางเข้าสว่างไสวด้วยแสงประหลาด เสียงร้องโหยหวนดังก้องไปทั่ว บรรยากาศอึดอัด ชวนให้ขนลุก ข้าก็รู้ได้ทันทีว่าพวกนั้นสังเวยความคิดให้กับความเชื่อไปแล้ว เมื่อไหร่จะตามคือความคิดนั้นกลายเป็นธาตุแห่งความเชื่อมันก็ยากที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่จะเป็นต่อไปตัวตนจะไม่สามารถค้นพบความเป็นจริงได้เพราะว่ายังคงเชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด
ทันใดนั้น แสงจ้าก็สาดส่องจากท้องฟ้ายามราตรี ตรงมายังปิรามิดดั่งดาวตก
เสียงระเบิดดังสนั่น ดินสั่นสะเทือน ควันหนาทึบลอยฟุ้ง เมื่อควันจางลง ร่างหนึ่งปรากฏตัว ชายสวมเสื้อคลุมสีน้ำตาล
เสียงก้องกังวาน เต็มไปด้วยพลังดังก้องจากภายในปิรามิด "ผู้บุกรุก!" Anubis ตะโกน สายตาของเขาจ้องมองผ่านความมืด ไปยังร่างที่สวมเสื้อคลุม เทพเจ้าหัวหมาป่าเผยความไม่พอใจ
ชายในชุดคลุมยืนนิ่งอยู่ตรงทางเข้าที่สว่างไสว ความตึงเครียด พุ่งสูงขึ้น หนาทึบจนหายใจไม่ออก ทุกสายตาจับจ้องไปที่เขา รอคอยการเคลื่อนไหวครั้งต่อไป เพื่อเข้าใจจุดประสงค์ของเขา
"ใครกันที่กล้าบุกเข้ามาในวิหารแห่งความเชื่อ โง่นักเดี๋ยวก็ได้ตายแน่" โกหกคิดในใจขนาดมองไปร่างของบุคคลนิรนาม
ลมแรงพัดผ่าน พื้นที่โล่ง พัดพาความหนาวเหน็บที่น่าเห็นใจมาด้วย ควันจางลงเผยให้เห็น เทพอนูบิชวิ่งด้วยขาที่คล้ายสุนัขความไวจนตามองตามไม่ทัน
"ปัง" แสงสีทองสว่างวาบ ขณะที่ Anubis เทพผู้พิทักษ์ ฟาดกระบองอันทรงพลังเข้าใส่ผู้บุกรุก! เสียงดังก้องกังวานไปทั่วอากาศ เมื่อกระบองเหล็กปะทะกับอาวุธที่มองไม่เห็นจากมือของชายคนนั้น
" ดาบทองคำ ใช่หรือไม่? เป็นไปไม่ได้ทำไมดาบแห่งความจริง ชายผู้นี้จึงมีดาบสัจธรรม" เสียงโกหกพูดขึ้นด้วยท่าทางแววตาที่ขยายโตด้วยความตกใจ ร่างของเขาแทบจะขยับไม่ได้ เขาจ้องมองการต่อสู้ระหว่างชายในชุดคลุมกับ Anubis แทบไม่ทัน
แสงจากดาบสีทอง ในมือของชายชุดคลุม สะท้อนการโจมตีจากกระบองของ Anubis แสงสีทองสว่างไสวไปทั่ว แรงระเบิดจากการปะทะกันระหว่าง กระบองแห่งความเชื่อ และ ดาบแห่งความจริง ทำให้โกหกล้มทรุดลงกับพื้น
" กระบองของข้านานแล้วที่ไม่มีใครสามารถรับมันได้ เจ้าเป็นใครกัน" เสียงของAnubisถามขึ้นขนาดที่อาวุธทั้งสองนั้นปะทะพลังกันอยู่
"ข้ารอจังหวะนี้มานานแล้ว" ใช้ในชุดคลุมพูดขึ้นพร้อมระเบิดพลังเป็นแสงสีทอง
การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ เริ่มต้นขึ้น ชายในชุดคลุมผู้ลึกลับ จะสามารถเอาชนะ Anubis เทพผู้ทรงพลังได้หรือไม่? โกหกจะทำอะไรต่อไป? ชะตากรรมของเมืองแห่งจิตใจจะเป็นอย่างไร?

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา