6 พ.ค. เวลา 06:58 • อาหาร

ขนมสัมปันนี ขนมไทยเก่าแก่ ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ ให้อ่อนหวานราวกับดอกไม้จริงๆ

🌺 สัมปันนี ขนมชื่อคุ้นหูที่มีประวัติยาวนานหลายร้อยปี คาดว่าถูกคิดค้นขึ้นในยุคพระนารายณ์ในสมัยอยุธยา ยุคเดียวกับแม่นายในละครนั่นเอง เป็นขนมที่ทำจากแป้งมันคั่ว ละลายในปากพร้อมกลิ่นหอมรสหวานของน้ำตาลและกะทิ
ขนมที่อ่อนหวานนี้มักจะทำในรูปดอกไม้ให้สมกับรสชาติของมัน แน่นอนว่าผ่านมาหลายร้อยปีย่อมต้องมีการพัฒนา เพราะตอนนี้ไม่ใช่แค่ดอกไม้เดี่ยวๆ แล้ว แต่สวยงามเหมือนยกมาทั้งสวน
🌺 สัมปันนี ณโคราช เป็นร้านออนไลน์ของ คุณรฐา พงษ์กาญจน์ ที่ไปฝึกฝีมือขนมมาจากครูอิ๋ง อาภาพร จาก Baan Kanom Noah & Baking Studio โดยจุดเด่นของสัมปันนียุคใหม่คือรสชาติที่หลากหลายและสีสันที่สวยงาม นอกจากรสชาติดั้งเดิมอย่างกะทิ คุณรฐายังทดลองรสชาติใหม่ โดยการใช้น้ำตาลโตนด น้ำตาลอ้อย น้ำตาลมะพร้าว เพื่อความหวานนัวที่แตกต่างออกไป
นอกจากนี้ยังมีการใช้วัตถุดิบธรรมชาติที่มีสีในตัว เช่น ใบเตย-สีเขียว มันม่วง-สีม่วง กระเจี๊ยบ-สีชมพูเข้ม เป็นต้น เอามาใส่กับพิมพ์ดอกไม้ที่ละเอียดลออหลายขนาดและรูปแบบ
🌺 จุดที่ทำให้ สัมปันนี ณ โคราช โดดเด่น อาจเป็นเพราะความเป็นอาหารตา ลูกค้าสามารถเลือกจากโทนสีได้ด้วย เช่น โทนชมพู จะไล่ตั้งแต่สีขาว ชมพู และชมพูเข้ม วางรวมกันแล้วเกิดเป็นภาพดอกไม้ละลานตามาเป็นสวน อย่างที่เราเอามาให้ชมกัน
หากใครสนใจอยากลองชิม ลองสั่งออนไลน์กันได้ที่ สัมปันนี ณโคราช เป็นขนมไทยที่เหมาะใช้เป็นของขวัญและในงานมงคลมากๆ >> https://facebook.com/profile.php?id=100077511177272
#ARTofTH #ArtofPRODUCT #สัมปันนี #สัมปันนีณโคราช
เติมความคิดสร้างสรรค์แบบย่อยง่ายจาก art of ได้ที่
โฆษณา