16 พ.ค. เวลา 23:44 • ข่าวรอบโลก

ทิศทาง Slobozhansky: การรุกคืบ ของกองทัพรัสเซียใกล้เมือง Liptsy และการสู้รบใน Volchansk

สถานการณ์ในช่วงสิ้นวันที่ 16 พฤษภาคม 2024
ในระหว่างการรุกใน ภูมิภาคคาร์คอฟ กอง ทหารรัสเซียยังคงต่อสู้ต่อไปทางตอนเหนือ ของโวลชานสค์ เช่นเดียวกับเส้นทางสู่ ลิพซี การบุกมาพร้อมกับการต่อสู้ที่ดุเดือดและมาพร้อมกับการโจมตีที่มั่นมากมาย
🔻ใน โวลชานสค์ หน่วยของกองทัพรัสเซียกำลังบุกโจมตีอาณาเขตของเขตอุตสาหกรรมของโรงงาน ซึ่งพวกเขาไปถึงเมื่อไม่นานมานี้ ถัดจากทางเข้าโรงงานคือ สะพาน Gurkanovsky ข้าม แม่น้ำ Volchya ซึ่งทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันตามธรรมชาติและแบ่งเมืองออกเป็นสองส่วน
ในอนาคต ความคืบหน้าไปตามถนน Gurkanovskaya และ ถนน Lenin ที่วิ่งไปทางทิศตะวันตกอาจมีความซับซ้อนเนื่องจากการวาวกับระเบิดมีความหนาแน่นสูง ทางตอนใต้ของเมือง ศัตรูได้ติดตั้งตำแหน่งการยิงและกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการป้องกัน
การต่อสู้ที่ดุเดือดอีกพื้นที่หนึ่งคืออาณาเขตของ โรงพยาบาลเมือง Volchansk ในตอนเช้ามีวิดีโอปรากฏขึ้นพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารในอาณาเขตของอาคาร: เป็นไปได้มากว่าภาพนี้ถ่ายเมื่อสองสามวันก่อน แต่พวกเขายืนยันอย่างเป็นกลางถึงการควบคุมของกองทัพรัสเซียเหนือสถานที่นี้
🔻ในอีกส่วนหนึ่งของแนวหน้า หลังจากการปลดปล่อยหมู่บ้าน Glubokoye กองทหารรัสเซียได้รุกเข้าสู่อาณาเขตของ SNT Lira-1 ไปถึงชานเมือง Liptsy ไม่มีการบันทึกการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่สีเขียว - การรุกมีความซับซ้อนจากกับระเบิดและเครือข่ายฐานที่มั่นที่ตั้งอยู่รอบๆ
ในขณะนี้ ศัตรูกำลังถ่ายโอนกองกำลังมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นอกเหนือจากหน่วยของกองพลยานยนต์ที่ 92 แล้ว เจ้าหน้าที่ของกองพล Lyut ก็มาถึงในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ใหม่จากศูนย์ฝึกอบรมใน Dnepropetrovsk และเมืองอื่น ๆ กำลังจะเข้าสู่เขตสู้รบ
❗️ความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นของการยิงปืนใหญ่และขีปนาวุธป้องกันทางอากาศเป็นเครื่องยืนยันถึงกองกำลังที่ได้ดึงกองทัพยูเครนใกล้กับ คาร์คอฟ ปัญหาประการหนึ่งคือโดรน FPV จำนวนมากที่ใช้โดยยูเครน ซึ่งทำให้ความก้าวหน้าและการจัดหาตำแหน่งกองหน้ามีความซับซ้อน
ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารรัสเซียที่ปฏิบัติการในพื้นที่สังเกตเห็นประสิทธิภาพในการโจมตีที่ค่อนข้างสูงโดยการร่อนระเบิดด้วย UMPC เช่นเดียวกับ Lancet
แหล่งที่มา
Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา