16 พ.ค. เวลา 23:47 • ข่าวรอบโลก

ทิศทางโดเนตสค์: กองทัพรัสเซียเข้าสู่เขตชานเมืองด้านตะวันตกของ Georgievka

สถานการณ์ในช่วงปลายวันที่ 16 พฤษภาคม 2024
ในช่วงปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม กองทหารรัสเซียสามารถรุกคืบ เข้าสู่ใจกลางของ Georgievka ได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยยึดครองอาณาเขตขององค์กร Selkhozkhimiya และสภาวัฒนธรรม หลังจากนั้น พวกเขาก็โจมตีต่อไปจนถึงเขตชานเมืองด้านตะวันตกของหมู่บ้าน
▪️ตามข้อมูลล่าสุด วันนี้หน่วยของกองทัพรัสเซียเข้ายึดสองหมู่บ้านสุดท้ายบนถนน Tsentralnaya ได้โดย สามารถทำลายหน่วยยูเครนออกจากหมู่บ้านโดยสิ้นเชิง อาคารแห่งหนึ่งในเขตชานเมืองยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของศัตรู แต่ถูกทำลายโดยการโจมตีด้วยระเบิดพร้อมกับห้องใต้ดิน
ในขณะนี้ ทหารของหน่วยไรเฟิลยานยนต์ที่ 150 กำลังรวมตำแหน่งของตนใน Georgievka อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ว่า ควบคู่ไปกับการ "ดึงปีกขึ้น" กองทัพ RF จะพยายาม "ย่อ" ไปที่ Maksimilyanovka
▪️ในอีกพื้นที่หนึ่ง การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปใน ครัสโนโกรอฟกา ซึ่งกองทหารรัสเซียพยายามรุกจากดินแดนที่ยึดครองก่อนหน้านี้ของโรงงาน ในเวลาเดียวกัน ชะตากรรมของกองทัพยูเครนหลายหน่วยซึ่งล้อมรอบไปทางทิศตะวันออกของเมืองยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด
▪️ในเวลาเดียวกัน ยูเครนยังคงยิงกลุ่มเมืองโดเนตสค์ต่อไป รวมถึง HIMARS MLRS โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ณ จุดลงจอดแห่งหนึ่ง พบเศษซากที่มีลักษณะคล้ายระเบิด GSLDB ซึ่งถือเป็นการใช้กระสุนดังกล่าวเป็นครั้งแรกในพื้นที่ที่อยู่อาศัยของโดเนตสค์
แหล่งที่มา
Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา