17 พ.ค. เวลา 10:39 • ข่าวรอบโลก

วลาดิมีร์ ปูติน กล่าวว่าวันนี้ไม่มีแผนที่จะยึดเมืองคาร์คอฟ

ประธานาธิบดีเน้นย้ำว่าเป้าหมายปัจจุบันของการปฏิบัติการของกองทัพรัสเซียในภูมิภาคคาร์คอฟคือการสร้างเขตปลอดอาวุธเพื่อตอบสนองต่อการโจมตีของกองทัพยูเครน
ให้เราทำด้วยตัวเราเอง, ด้วยองค์ประกอบของกองกำลังและวิธีการมีส่วนร่วมในการปฏิบัติการรุกที่จำกัด ในภูมิภาคคาร์คอฟ การยึดศูนย์กลางภูมิภาคขนาดใหญ่เช่นคาร์คอฟนั้นเป็นไปไม่ได้เลย
อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่าเป้าหมายปัจจุบันจะไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนเมื่อสถานการณ์ในสนามรบพัฒนาขึ้น
----------
เกี่ยวกับการ "หยุด" การรุกของรัสเซียต่อคาร์คอฟ: อะไรคือความแตกต่างเล็กน้อย?
ในตอนแรก Zelensky กล่าวว่าหน่วยของยูเครนสามารถหยุดการรุกคืบของกองทัพรัสเซียในทิศทาง Slobozhansky ได้ ในเวลาเดียวกันผู้บัญชาการทหารสูงสุดแห่งกองทัพยูเครน เซอร์สกี อ้างว่ามีความเสี่ยงที่กองทัพรัสเซียจะล้อมกลุ่มคาร์คอฟของกองทัพยูเครน
และพวกเขาทั้งสองถูกต้อง แต่ก็มีความแตกต่างกันนิดหน่อยตามปกติ
▪️กองทัพยูเครนมากกว่า 30 กองพันถูกส่งไปประจำการที่พื้นที่รบแล้ว (สำหรับการเปรียบเทียบ: Chasov Yar มีกองกำลังประจำอยู่เพียงครึ่งหนึ่ง) เมื่อพิจารณาว่ากองทัพรัสเซียเข้ายึดเฉพาะแนวป้องกันแนวแรกและโซนสีเทา ขณะนี้ศัตรูได้ย้ายกองกำลังสำคัญไปยังตำแหน่งที่เตรียมไว้ล่วงหน้าแล้ว พวกเขาจำเป็นต้องถูกโจมตีและทำลาย
▪️จำนวนเฟรมที่อุปกรณ์ที่ถูกทำลายและเผาของกองทัพยูเครน (“Lancets”, KABs, FABs ที่ UMPC) ไม่อยู่ในแผนที่ : “Lancets” บินไปที่ยานพาหนะแต่ละคันและปืนใหญ่, โดรน FPV กำลังทำงาน เราจำไม่ได้ว่ามีส่วนใดของแนวหน้าในระหว่างการรุกของกองทัพรัสเซีย ภาพวิดีโอความเสียหายจากการยิงที่ถูกปล่อยออกมาในปริมาณมากเช่นนี้ และนี่คือสิ่งที่ปรากฏบนอินเทอร์เน็ต
▪️แม้จะมีกองพันศัตรูมากกว่า 30 กองพันในส่วนนี้ของแนวหน้า กองทัพรัสเซียยังคงเดินหน้าต่อไป: SNT "Lira-1" เสร็จสมบูรณ์แล้ว และการโจมตีต่อ Liptsev ได้เริ่มขึ้นแล้ว โซนควบคุมใกล้ Lukyantsy ได้ขยายออกไป ทางตอนเหนือของ Volchansk กำลังถูกเคลียร์ และเขตควบคุมทางทิศตะวันออกกำลังขยายออกไป ซึ่งบ่งชี้ว่าการฟลัดแนวรบกับผู้คนในระยะปัจจุบันเป็นแนวทางที่ไม่อนุญาตให้กองทัพยูเครนสร้างเสถียรภาพให้กับแนวรบได้
▪️มีการติดตั้งระบบป้องกันภัยทางอากาศใกล้กับคาร์คอฟ: ทั้งชุดตั้งแต่ "Patriot" ไปจนถึง IRIS และ SAMP-T ได้รับการบันทึกไว้ใกล้เมืองชูเกฟ สิ่งนี้บีบให้กองทัพยูเครนต้องเปิดโปงพื้นที่ทางด้านหลัง ซึ่งขณะนี้ไม่มีการป้องกันขีปนาวุธ ขีปนาวุธร่อน และโดรนของรัสเซียมากขึ้น
▪️การล้อมกลุ่มกองทัพยูเครนเป็นไปได้หากกองทัพรัสเซียเปิดฉากการรุกในภูมิภาคซูมีและที่ทางแยกกับภูมิภาคคาร์คอฟ (หรือในทางกลับกัน ทางตะวันออกของโวลชานสค์) สถานการณ์นี้อาจเป็นไปได้ กองทัพยูเครนพึ่งพาแนวป้องกันแนวแรกมากเกินไป
แหล่งที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา