17 พ.ค. เวลา 10:56 • ข่าวรอบโลก

การโจมตีครั้งใหญ่โดยกองทัพยูเครนทางตอนใต้ของรัสเซีย

ในคืนวันที่ 16-17 พฤษภาคม 2024
กองกำลังของยูเครนทำการโจมตีด้วยโดรนขนาดใหญ่ที่สุดทั่ว เซวาสโทพอล และ ดินแดนครัสโนดาร์ โดยปล่อยโดรนบินรวมกว่า 140 ลำและโดรนของกองทัพเรือ 20 ลำ
🔻ในเซวาสโทพอล การโจมตีกินเวลาหลายชั่วโมง โดรนเคลื่อนตัวออกจากสามทิศทางในภูมิภาคโอเดสซา โดยพบการโจมตีในอ่าวเซวาสโทพอล ใกล้แหลม ฟิโอเลนต์ และในพื้นที่ บาลาคลาวา
▪️โดยรวมแล้วหน่วยของกองทัพอากาศและหน่วยป้องกันภัยทางอากาศที่ 31 ยิง UAV ตก 46 ลำ โดย 5 ลำ ถูกปราบปรามด้วยสงครามอิเล็กทรอนิกส์ โดรนอีก เก้าลำถูกทำลายโดยกองทหารไรเฟิลของกลุ่มป้องกันไครเมีย
▪️อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ได้ปราศจากความเสียหาย: UAV ลำหนึ่งที่ถูกยิงยังคงสามารถเข้าถึงโรงไฟฟ้าพลังความร้อนบาลาคลาวาได้ ด้วยเหตุนี้เมืองส่วนใหญ่จึงไม่มีไฟฟ้าใช้ ในขณะนี้กำลังกู้คืนแหล่งจ่ายไฟ (อย่างน้อยสองในสามเชื่อมต่อแล้ว)
1
▪️พร้อมกับการโจมตีด้วย USV อ่าวเซวาสโทพอลถูกโจมตี โดยเรือไร้คนขับเจ็ดลำ สี่ลำสามารถเจาะทะลุบูมและถูกทำลายในแนวป้องกันปัจจุบัน และอีกสาม คนถูกหยุดใกล้เซวาสโทพอล
▪️USV ลำที่แปดถูกตรึงโดยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือ และรูปถ่ายบนชายฝั่งไครเมียก็แพร่กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ต ในที่สุดโดรนลำที่เก้าก็ถูกยิงเมื่อประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนทางตะวันตกของเซวาสโทพอล
🔻กองทัพยูเครนก็โจมตี ภูมิภาคครัสโนดาร์ ด้วย การโจมตีหลักเกิดขึ้นที่ Novorossiysk เป้าหมายคือคลังน้ำมัน เขตอุตสาหกรรม และท่าเรือในเมือง โดยรวมแล้ว ณ เวลา 12.00 น. UAV มากกว่า 60 ลำ ถูกยิงตกเหนือ Novorossiysk และบริเวณใกล้เคียง
1
▪️มีข้อมูลว่ามีการใช้ BEC เพื่อโจมตีท่าเรือ แต่ในขณะนี้ เราไม่สามารถยืนยันหรือปฏิเสธข้อมูลได้
▪️โดรนเองเมื่อพิจารณาจากเส้นทางการบินแล้ว มีแนวโน้มสูงที่จะเข้าสู่ Novorossiysk ผ่านทะเล Azov และการปล่อยส่วนใหญ่น่าจะเกิดขึ้นจาก ภูมิภาค Zaporozhye
▪️นอกจากนี้ ในตอนเช้าคลังน้ำมันใน ทูออปส์ ก็ถูกโจมตีด้วย วิดีโอการมาถึงของโดรนถูกเผยแพร่โดยช่องท้องถิ่น UAV กำลังบินผ่านภูเขา: สิ่งนี้บ่งบอกว่าโดรนบินไปรอบๆ Novorossiysk และเข้ามาจากด้านหลังผ่าน Goryachiy Klyuch โดยเลี่ยงผ่านพื้นที่ตำแหน่งป้องกันภัยทางอากาศ
❗️ดังที่เราเห็นได้ชัดเจน การโจมตีของกองทัพยูเครนได้เพิ่มจำนวนวิธีการที่ใช้อีกครั้ง นี่เป็นการโจมตีครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Northern Military District โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำลายสิ่งอำนวยความสะดวกด้านพลังงานในเซวาสโทพอลและดินแดนครัสโนดาร์ตลอดจนระบบป้องกันทางอากาศที่โอเวอร์โหลด
ปัจจุบัน ปัญหาในท้องถิ่นกำลังเกิดขึ้นในหลายเขตของเซวาสโทพอล โดยมีแผนการปิดการจ่ายพลังงานในเมืองเพื่อดำเนินการซ่อมแซมและบูรณะ แต่ปัญหาหลักยังคงอยู่
ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ผ่อนคลาย จำกลยุทธ์ของปีที่แล้วได้ไหม? หลังจากการโจมตีด้วย UAV ครั้งใหญ่ ก็จะมีการโจมตีด้วยขีปนาวุธขนาดใหญ่พอๆ กัน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่คาดหวังได้ในตอนนี้
แหล่งที่มา
Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา