17 พ.ค. เวลา 15:05 • ข่าว

❤ เด็กชายถูกพ่อแม่ทารุณกรรมจนเสียขาทั้งสองข้าง พลิกความเจ็บปวดเป็นพลังช่วยเหลือสังคม

หนูน้อย Tony Hudgell มีชีวิตที่ยากลำบากตั้งแต่ยังเป็นทารก เขาถูกพ่อแม่ทารุณกรรมจนบาดเจ็บสาหัส กระดูกแตกหัก ข้อต่อเคลื่อนหลุด อวัยวะล้มเหลว ภาวะช็อค จิตใจบอบช้ำ และสูญเสียขาทั้งสองข้าง ศาลตัดสินให้จำคุกพ่อแม่ของโทนี่เป็นเวลา 10 ปี แม้จะมีคำตัดสินของศาล แต่รอยแผลในใจของโทนี่ก็ยังคงอยู่ และด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสิ่งดีๆ จากชะตากรรมอันเลวร้ายตัวเอง โทนี่จึงตัดสินใจช่วยเหลือเด็กคนอื่นๆ ที่เผชิญกับความยากลำบากเช่นเดียวกัน
ในปี 2016 พอลลา และ มาร์ค รับอุปการะโทนี่เป็นลูกบุญธรรมโดยสนับสนุนหนูน้อยทุกด้าน สามพ่อแม่ลูกร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิ Tony Hudgell เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือให้โทนี่บรรลุความปรารถนา ตลอดสามปีที่ผ่านมา โทนี่ได้ระดมทุนให้กับโรงพยาบาลที่ช่วยชีวิตเขาอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย แม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายจากขาเทียมและการต้องใช้ไม้ค้ำยัน หนูน้อยก็เดินการกุศลได้สำเร็จเป็นระยะทาง 10 กม. และไต่ระดับความสูงได้ 238 เมตรตามเส้นทางในเลกดิสตริกต์ ประเทศอังกฤษ
ในตอนแรกหนูน้อยตั้งเป้าระดมทุนไว้ที่ประมาณ 563 ดอลลาร์ ปรากฏว่าทะลุเป้าเกินความคาดหมายได้ยอดบริจาคถึง 2.2 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่กี่เดือน
หนูน้อยโทนี่วัย 9 ขวบคือแรงบันดาลอันยิ่งใหญ่ในการตั้งเป้าหมายและเอาชนะความท้าทายอย่างกล้าหาญ ทำให้โทนี่เป็นผู้ที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับเหรียญจักรวรรดิอังกฤษเชิดชูเกียรติจากการทำงานด้านการป้องกันการทารุณกรรมเด็ก
โทนี่ยังคงเดินและปีนเขาเพื่อระดมทุนช่วยเหลือสังคมต่อไป หนูน้อยมุ่งมั่นที่จะทำงานหนักยิ่งขึ้นเพื่อทำให้สังคมดีขึ้น
ที่มา : Bright Side
เรียบเรียง : ชนาฉัตร
ภาพ : Tony Hudgell Foundation
#สำนักข่าวดีดี #เรื่องดีดีมีทุกวัน #แรงบันดาลใจ
..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา