16 พ.ค. เวลา 16:48 • ข่าว

❤ ความรักไม่มีสี

ย้อนไปในปี 2018 สองสามีภรรยา Dominique และ Kevin Gill เปิดบ้านอุปถัมภ์รับเด็กชายวัย 10 ขวบชื่อ Andrew มาดูแลเป็นการชั่วคราว ซึ่งแอนดรูว์เข้ามาอยู่ในระบบอุปถัมภ์ของรัฐมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบหลังจากที่พ่อแม่ถูกยกเลิกสิทธิดูแลลูก
แอนดรูว์มีพี่น้องสี่คนและทุกคนถูกรับอุปการะเป็นบุตรบุญธรรมไปแล้วอย่างรวดเร็ว และก่อนที่จะมาอยู่บ้านอุปถัมภ์ของครอบครัวกิล แอนดรูว์ก็ถูกยกเลิกการรับอุปการะมาแล้ว 2 ครั้ง
สัปดาห์แรกที่มาอยู่บ้านกิล แอนดรูว์เอาแต่นั่งอยู่ในห้อง ปิดประตู และดูรูปภาพเก่าๆ ไม่ยอมพูดจาอะไรเลย จนกระทั่งวันหนึ่ง Joc ลูกชายของโดมินีคและเควิน ถามแอนดรูว์ว่า อยากเล่นวิดีโอเกมด้วยกันไหม แอนดรูว์ตอบตกลง นับแต่นั้นทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนสนิทสุดซี้
ตอนที่เริ่มทำบ้านอุปถัมภ์รับดูแลเด็กชั่วคราว ครอบครัวกิลไม่เคยคิดจะรับอุปการะบุตรบุญธรรม เพียงแค่ต้องการช่วยเหลือเด็กๆ ให้ได้มีบ้านใหม่ที่อบอุ่นถาวร เหมือนที่พ่อแม่ของโดมินีคเคยทำมาก่อน ต่อมาเมื่อการขออุปการะแอนดรูว์ล้มเหลวเป็นครั้งที่ 2 โดมินีคก็รู้สึกว่า พระเจ้าคงไม่ต้องการให้แอนดรูว์ถูกอุปการะไปอยู่ที่อื่น จึงส่งเด็กชายกลับมายังครอบครัวกิลถึง 2 ครั้ง
วัยเด็กของแอนดรูว์ไม่น่ารื่นรมย์นัก เด็กชายจึงมีปัญหาในการควบคุมอารมณ์ แต่โดมินีครู้ว่าโดยเนื้อแท้แล้วเขาเป็นเด็กดี เธอไม่ถอดใจ ในปี 2020 เธอกับเควินจึงถามแอนดรูว์ว่า เขายินดีจะอยู่กับครอบครัวกิลตลอดไปไหม ทั้งสองต้องการรับเขาเป็นลูกบุญธรรม
แอนดรูว์ร้องไห้ด้วยความดีใจ ขอบคุณที่ครอบครัวกิลไม่ทอดทิ้งเขา ทุกวันนี้แอนดรูว์ฝึกควบคุมอารมณ์ได้เป็นอย่างดี เขามีความสุขมาก ถึงแม้ว่าบางครั้งจะถูกมองแปลกๆ เวลาครอบครัวออกไปมาไหนด้วยกัน เพราะเขาเป็นเด็กผิวขาวที่อยู่ในครอบครัวคนผิวดำ
โดมินีคบอกว่า "ความรักไม่มีสี แอนดรูว์เป็นลูกชายของเราเหมือนที่จ็อกเป็น เขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรา"
✍️ : ชนาฉัตร
📷 : Kevin Gill
#สำนักข่าวดีดี #เรื่องดีดีมีทุกวัน #บุตรบุญธรรม
..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา