18 พ.ค. เวลา 14:20 • ข่าวรอบโลก

การบัญชาการโดเนตสค์ : การรุกคืบ ของกองทหารรัสเซียในเขตชานเมืองด้านตะวันออกของครัสโนโกรอฟกา

สถานการณ์เมื่อเวลา 14:00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2024
กองทหารรัสเซียยังคงโจมตี Krasnogorovka จากหลายทิศทางต่อไป ในขณะนี้ ศัตรูยังคงควบคุมพื้นที่มากกว่าครึ่งหนึ่งของการตั้งถิ่นฐาน - ส่วนใหญ่อยู่ในเขตที่อยู่อาศัยซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ราบ
▪️ในเขตชานเมืองด้านตะวันออก ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการสู้รบทางทิศตะวันตกของบ้านของมินิช - ในบริเวณนี้ ศัตรูได้ติดตั้งเครือข่ายฐานที่มั่นที่กว้างขวางพร้อมทุ่งทุ่นระเบิด
เมื่อวันก่อน นักรบของรัสเซียเคลียร์พื้นที่ระหว่าง ทางหลวงสตาลิน (ถนน C051130) และ ถนน 1 พฤษภาคม ได้อย่างสมบูรณ์ บังคับให้ศัตรูต้องล่าถอยลึกเข้าไปในเขตเมืองในทิศทางของอาคารโรงพยาบาลที่ซับซ้อนและโรงเรียนเทคนิคการเกษตรบนถนน Nakhimov
▪️ทางทิศใต้ ในที่สุดกองทหารรัสเซียก็สามารถเคลียร์อาณาเขตใกล้สระ Borisovka ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้หน่วยทหารราบหลายหน่วยของกองทัพยูเครนยังคงอยู่
▪️ในใจกลางยังคงมีการปะทะกันในพื้นที่ ถนน Central และ Sumskaya ใกล้กับ โรงงานทนไฟ Krasnogorovsky และทางทิศตะวันออกของเขตอุตสาหกรรมศัตรูก็ถอยห่างจากภาคเอกชนในบริเวณถนน พุชกิน และ เนกราซอฟ
🔻นอกจากนี้ในทิศทางของโดเนตสค์ สถานการณ์ใน เนตาโลโว ก็ค่อนข้างชัดเจนขึ้น โดยที่กลุ่มโจมตีของกองทัพรัสเซียสามารถบุกทะลวงแนวป้องกันของศัตรูที่อยู่ตรงกลาง ยึดครองอาณาเขตของโรงเรียน และไปถึงชานเมืองด้านตะวันตกของหมู่บ้าน
ความก้าวหน้าของกองทหารรัสเซียยังได้รับการยืนยันจากภาพจากศัตรู ซึ่งเผยแพร่วิดีโอการโจมตีโดย UAV ของยูเครนใน ตำแหน่งกองทัพรัสเซียบนถนน Naberezhnaya เมื่อเทียบกับภูมิหลังนี้ รายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันยังปรากฏบนอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการปลดปล่อยพื้นที่ที่เกือบจะสมบูรณ์
อย่างไรก็ตาม ในการยึดครอง Netaylovo หน่วยของรัสเซียยังคงต้องตั้งหลักตามแนวชายฝั่ง ของ บึง Netaylovsky รวมทั้งขับไล่ศัตรูออกจากถนน Kolkhoznaya และฟาร์มในเขตชานเมืองทางใต้ของหมู่บ้าน
แหล่งที่มา
Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา