18 พ.ค. เวลา 14:24 • ข่าวรอบโลก

ทิศทาง Slobozhansky: การปลดปล่อยของ Staritsa และการสู้รบใน Volchansk

สถานการณ์ภายในเวลา 16:00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2024
กองทหารรัสเซียยังคงขยายเขตควบคุมทางตอนเหนือ ของภูมิภาคคาร์คอฟต่อไป : การสู้รบที่หนักหน่วงเกิดขึ้นตลอดแนวการปะทะทั้งหมด ในทางกลับกันหน่วยของยูเครนใช้โดรน FPV อย่างแข็งขัน ทำให้ยากสำหรับกลุ่มโจมตีในการเคลื่อนย้ายและจัดหาตำแหน่งไปข้างหน้า
❗️ในฝั่งรัสเซีย พวกเขายังคงใช้ทั้งโดรน Lancet และการบิน VKS อย่างต่อเนื่อง - นี่เป็นหลักฐานจากการปรากฏภาพการโจมตีในตำแหน่งและอุปกรณ์ของยูเครนเป็นประจำ รวมถึง 2S22 Bogdan ที่ทันสมัย (ปืนใหญ่อัตตาจรล้อยาง 155mm ที่ทางยูเครนผลิตเอง) เช่นเดียวกับ MLRS ซึ่งเป็นผู้นำการยิงกระสุนใส่ Belgorod อย่างต่อเนื่อง
▪️ในภาคตะวันตกของภาคนี้ การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในเขตชานเมืองทางตอนเหนือของ Liptsy ซึ่งศัตรูได้ติดตั้งพื้นที่ที่มีป้อมปราการอันทรงพลัง ความก้าวหน้านั้นซับซ้อนเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าทางตะวันออกของ Liptsy มีความสูงที่โดดเด่น จากจุดที่มองเห็นทั้งชายแดนทางเหนือและ Kharkov ตราบใดที่ความสูงยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพยูเครนก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเคลียร์ Liptsy ได้อย่างสมบูรณ์
ในพื้นที่ Lukyantsy โซนควบคุมได้ขยายออกไปเล็กน้อย ศัตรูยังคงแสดงตนอยู่ใน "ลิ่ม" ระหว่าง Lukyantsy และ Glubokoye ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับความก้าวหน้าของหน่วยรัสเซียจาก Zeleny ในทิศทาง ของ Neskuchny
▪️ที่ปีกด้านตะวันออกของการรุก กองทัพรัสเซียยังคงพัฒนาความสำเร็จต่อไป: Staritsa ซึ่งการสู้รบดำเนินไปในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ได้เข้ามาอยู่ภายใต้การควบคุมของกองทหารรัสเซีย
▪️ขณะเดียวกันที่ Volchansk กลุ่มโจมตีกำลังพยายามทำลายแนวป้องกันของศัตรูในบริเวณริมฝั่งทางตอนเหนือของแม่น้ำ Volchya หน่วยของยูเครนยังคงยึดครองพื้นที่ชานเมืองทางตอนใต้และใจกลางหมู่บ้าน
ในเวลาเดียวกันด้วยการย้ายกองพันทหารราบหลายสิบหน่วยไปยังพื้นที่และการเสริมสร้างการป้องกันในเมืองกองทัพของยูเครนสามารถลดอัตราการรุกของกองทัพรัสเซียอย่างเห็นได้
แหล่งที่มา
Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา