20 พ.ค. เวลา 10:15 • ไลฟ์สไตล์

⛅️🌈ข้อความ story set 23

🪸ธรรมชาติมึหลายสถานที่ แต่ละที่สามารถสร้างความรู้สึกให้เราเมื่อได้สัมผัสแตกต่างกันไป ชอบ-ไม่ชอบที่ไหน ประทับใจมากน้อยเพียงไร ขึ้นอยู่กับแต่ละคนตัดสิน...
1.🐣ธรรมชาติสอนให้เราอย่าตื่นเต้น ดีใจกับอะไรมากเกินไป เพราะอาจทำให้เราประมาทพลาดตกเหวได้
2.🐣ภาพที่เกิดขึ้นในหัวเป็นจินตนาการ ถ้าเราอยากเห็นมันจริงๆ ต้องลงมือทำพร้อมยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น
3.🐣ถ้ารู้สึกมีอาการเริ่มอึน นั่นถึงเวลาแล้วต้องพาตัวเองออกไปเจอความสนุกกับการใช้ชีวิตบ้าง
4.🐣การวางกิจวัตรประจำวันทั้งตอนเช้าและก่อนเข้านอนแบบเป็น routine ที่เหมาะกับเราได้ลงตัว เป็นเรื่องที่แสนจะแฮปปี้สุดๆ
5.🐣ภูมิต้านทานที่ดีมักได้มาจากการได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่หลากหลาย...ไม่เจอเองเข้าไม่ถึงหรอก
6.🐣โลกมีความซับซ้อน คนเราก็เช่นกัน ซึ่งเรามักมองข้ามให้มันซับซ้อนน้อยลงแบบเข้าข้างตัวเอง เพราะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล
7.🐣ไม่ว่าจะคิด จะพูดอะไร ถ้าการกระทำมันไม่ใช่ก็เปล่าประโยชน์...ความสม่ำเสมอที่ดีเป็นเรื่องที่สัมผัสได้...ความฝันไม่ควรเป็นแค่ความฝัน
8.🐣ไม่ว่าวันนี้จะอารมณ์ดี หรือ อารมณ์บูด ล้วนเป็นอารมณ์ของเรา ควรเคารพความจริงของอารมณ์ในตัวเราที่เกิดขึ้น...พร้อมตั้งสติ มองเป้าหมายที่วางไว้และเดินต่อไป
__🦋
IG : windasharing
IG : winda_read_and_share (หนังสือมือสองอ่านเอง)
โฆษณา