22 พ.ค. เวลา 04:43 • คริปโทเคอร์เรนซี

CryptoPunks คอลใหม่ ถูกวิจารณ์รุนแรง ต่างจากต้นฉบับเกินไป

Yuga Labs ทำคอลใหม่ CryptoPunks ออกมาไม่ถูกใจ คณะทัวร์ลง ปึ้ง! เลยประกาศว่าจะไม่แตะต้องโปรเจกต์ CryptoPunks อีกต่อไป ‼️
📆 เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา แอคทวิต (X) CryptoPunks ประกาศคอลเลกชัน NFT ใหม่ชื่อ Super Punk World ซึ่งนี่เป็นงานศิลปะแบบไฮบริด 3D จำนวน 500 ชิ้น สร้างโดยศิลปิน Nina Abney จากนิวยอร์ก โดยคอลเลกชันนี้มีเป้าเพื่อให้เกียรติแก่รากฐานของ CryptoPunks ในยุคแรก ๆ
🌐 แต่ชาวคอมมู CryptoPunks ต่างเมนชันต่าง ๆ นานาว่ามัน Woke และดีไซน์ก็ไม่ถูกใจคนส่วนมาก เพราะมันค่อนข้างที่จะดูไม่เหมือน CryptoPunks ต้นฉบับ ชาวเน็ตยังเหมาวิจารณ์รุนแรงไปถึง Yuga Labs ผู้มีส่วนในโปรเจกต์คอลเลกชัน Super Punk World นี้ว่า Yuga Labs ตั้งใจทำลาย CryptoPunks เลยทีเดียว
ทางด้าน Yuga Labs ก็ได้ออกมาแถลงว่า จริง ๆ ทีมงานตั้งใจที่จะร่วมมือกับศิลปินระดับโลกอย่าง Abney เพื่อเชื่อมโยง Web3 กับศิลปะดั้งเดิม และ Yuga Labs ยังวางแผนที่จะส่งคอลเลกชันของ Abney ไปยังผู้ที่สนับสนุนผลงานของเธออยู่แล้ว 👩🏻‍🎨
แถมยังบอกอีกว่า กล่าวว่า Yuga Labs จะไม่แตะต้อง CryptoPunks อีกต่อไปแล้ว 💥 จะทำให้เป็นแบบกระจายศูนย์และเก็บรักษาไว้บนบล็อกเชนแทน รวมถึงสนับสนุนพิพิธภัณฑ์และสถาบันที่ให้ความรู้เกี่ยวกับ CryptoPunk NFTs และคอลเลกชัน Super Punk World นี้ 📖
ถึงช่วงนี้ข่าว NFT จะเงียบ ๆ เหงา ๆ แต่คอลเลกชัน CryptoPunks กลับมาบูมอีกครั้งในเดือนมีนาคม เพราะมีการขาย CryptoPunks 2 ชิ้น ที่ทำลายสถิติยอดขาย NFT สูงสุด ‼️
🔥 โดยชิ้นแรกขายไปในราคา 4,500 Ether (ประมาณ 16 ล้านดอลลาในเวลานั้น)
🔥 อีกชิ้นหนึ่งถูกขายในราคา 4,850 Ether (ประมาณ 16.4 ล้านดอลลาร์ในเวลานั้น)
โดย Super Punk World จะเปิดขายในวันที่ 29 พฤษภาคม เวลา 11 AM EST นะ
แล้วเพื่อน ๆ คิดว่ายังไงกับคอลนี้บ้าง ??
#360World #NFT #CryptoPunks #YugaLabs #SuperPunkWorld

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา