29 พ.ค. เวลา 03:27 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

AI รวมกับ Blockchain มาแน่ ๆ EU ถูกแนะให้เตรียมตัวรับมือ !

▶︎ การรวมกันของเทคโนโลยี Blockchain และ AI เข้าด้วยกันมาเร็ว ๆ นี้แหละ เพราะหน่วยงาน European Blockchain Observatory and Forum (EUBOF) ที่ทำหน้าติดตามและวิเคราะห์พัฒนาการบล็อกเชนในยุโรป ได้แนะนำให้สหภาพยุโรป (EU) เตรียมตัวให้พร้อมรับมือได้แล้ว! 🚀
📣 รายงานนี้เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้เอง โดยเนื้อหามีการบอกว่า Blockchain มีศักยภาพมากพอในการรวมเข้ากับเทคโนโลยีอื่น ๆ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมไปข้างหน้า โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่มาแรงอย่าง AI ที่ทุกคนล้วนให้ความสนใจกันอยู่แล้ว ✅ ซึ่งถ้ารวมเข้ากับ Blockchain ก็จะมีประโยชน์มาก ๆ เช่น สามารถเก็บข้อมูลที่ต้องระวังเป็นพิเศษไว้อย่างปลอดภัย อย่างข้อมูลด้านสุขภาพและการเงิน 💰
แถมยังบอกอีกนะ ว่าการรวมบล็อกเชนและ AI นี้ สามารถสร้างเครือข่าย AI แบบกระจายอำนาจ ลดความเสี่ยงจากการผูกขาดข้อมูลไว้ที่เดียว ทำให้เกิดความร่วมมือพัฒนา AI บนบล็อกเชนขึ้น และ AI ยังสามารถปรับปรุงการทำงานของ Smart Contracts ที่สามารถนำไปใช้ในหลายอุตสาหกรรมอีกด้วย ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อหลายภาคส่วนจริง ๆ
📖 EUBOF ยังยอมรับการเติบโตของระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) และคาดว่าจะมีการเปิดตัวโปรโตคอลใหม่ รวมถึงแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ออกมาตลอดแน่นอน ดังนั้นความสามารถในการทำงานร่วมกัน ความยั่งยืน และประสิทธิภาพด้านพลังงานของ Blockchain จะเป็นแรงขับเคลื่อนหลักในการยอมรับเทคโนโลยี Blockchain ในวงกว้างมากขึ้นด้วย 👍🏻❗️
#360World #NEWS #AI #ArtificialIntelligence #AINews #Blockchain #DeFi #EUBOF

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา