30 พ.ค. เวลา 01:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

ฮ่องกงเริ่มแล้ว บริษัทซื้อขายคริปโตที่ไม่ผ่านการอนุมัติ ห้ามทำการตลาดและรับลูกค้าใหม่

🇭🇰 SFC - หน่วยงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง เคยประกาศเรื่องการยื่นขอใบอนุญาติเปิดแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเมื่อมิถุนายนปีที่แล้ว จนมาถึงตอนนี้ก็ได้ประกาศเส้นตายให้บริษัทพวกนี้ทำเรื่องให้เสร็จก่อน 1 มิถุนายนนี้ พอหลังจากนั้น ทุกแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตในฮ่องกงจะต้องได้รับใบอนุญาตหรือ "ถือว่าได้รับใบอนุญาต" โดย SFC เท่านั้น ถ้าไม่มีใบก็จะมีความผิดทางอาญา แล้ว SFC จะไล่ล่าเอาผิดบริษัทต่าง ๆ ทั้งหมด
🔐 SFC ย้ำเน้น ๆ เลยว่าจะตรวจสอบเป็นพิเศษว่าบริษัทกระดานเทรดพวกนี้จะรักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์ลูกค้าและทำการ KYC ยังไง และเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า SFC ก็บอกให้นักลงทุนในฮ่องกง ให้ซื้อขายคริปโตเฉพาะบนแพลตฟอร์มที่ได้รับใบอนุญาตจาก SFC เท่านั้น ‼️
นอกจากนี้ บริษัทที่กำลังขอรับใบอนุญาต ถูก SFC สั่งว่าห้ามทำการตลาดและห้ามรับลูกค้ารายใหม่จนกว่าจะได้รับใบอนุญาตที่ถูกต้อง 📝 ✅
มาดูทางด้านแพลตฟอร์มต่าง ๆ กันว่าไปถึงไหนกันแล้ว 👇🏻
▶︎ มี 11 บริษัทที่ถอนการสมัครก่อนหมดเขต รวมถึง OKX และ Huobi
▶︎ มี 18 บริษัทที่รอการอนุมัติ เช่น [Gate.HK](http://gate.hk/) ซึ่งก็ได้หยุดการบริการลูกค้าใหม่และหยุดการตลาด เริ่มถอน Token ออกเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม โดยมีแผนจะเปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากได้รับการอนุมัติ
▶︎ มี 2 บริษัทที่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการในฮ่องกง ได้แก่ OSL Digital Securities Limited และ Hash Blockchain Limited
นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราควรซื้อขายคริปโตบนกระดานเทรดที่ได้รับใบอนุญาติถูกต้อง เพราะว่ามีการตรวจสอบที่แน่ชัดผ่านหน่วยงานมาก่อนแล้ว นักเทรดมือใหม่ก็ควรเลือกจากการมีใบอนุญาติก่อนเพื่อความปลอดภัยนั่นเอง ❗️
#360World #NEWS #360NEWS #CryptoNews #Hongkong #SFC

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา