30 พ.ค. เวลา 03:35 • ปรัชญา
วิธี จัดการจากความ กลัว สมัยก่อนชอบนึกถึงเรื่องราวน้ำพระทัยของพระนเรศวรมหาราช ชนช้างกับพระมหาอุปราช เราสองคนเป็นเลือดกษัตริย์ขัตติยะ เรามาชนช้างกัน ยุทธหัตถีกัน เรามาสู้กันสองคน ตัวต่อตัว อย่าไปทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ไพร่พลเดือดร้อน เราสู้กันสองคน ท่านชนะก็เอาบ้านเมืองเราไป ถ้าท่านแพ้ก็กลับบ้านเมืองท่านไป เชิญท่านมา ไสช้างมาสู้กัน ..ท่านแพ้ก็กลับบ้านเมืองท่านไป ..
อย่าไปทำตัวให้มันง่อยเหงา พ่ายแพ้ตั้งแต่ยังไม่สู่สนามรบเลย มันแพ้ตั้งแต่ยังไม่ออกศึก แพ้ตั้งแต่ในมุ้ง ..รู้ว่ามีศึกข้างหน้า มันต้องฮึกเหิม ..เค้าจึงต้องมีอาญาศึก ระหว่างรบ มันผู้ใด รักตัวกลัวตาย ไม่ต้องรอข้าศึกมันฆ่า ข้าจะกุดหัวมันเอง ..
โฆษณา