31 พ.ค. เวลา 11:03 • ความคิดเห็น
เราไม่อาจยืมจมูกคนอื่นหายใจได้
การพึ่งพาตัวเอง จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง
เพราะไม่มีใครมาทำแทนเราหรือช่วยเราได้
แม้แต่พระพุทธเจ้าก็ไม่สามารถทำให้เราได้ พระองค์แค่ชี้ทางให้เท่านั้น จึงเป็นเหตุผลให้เราต้องหันมาฝึกฝนตัวเองจนพึ่งพาตัวเองและมีตัวเองเป็นทีพึ่งได้ครับ
1
การพึ่งตนเองจึงสำคัญกว่าการร้องขอจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเทพดลบันดาลครับ
โฆษณา