3 มิ.ย. เวลา 04:49 • คริปโทเคอร์เรนซี

รู้หรือไม่? นักกฎหมายด้านการล้มละลายของบริษัทคริปโต ได้เงินรวมกว่า 700 ล้านดอลลาร์ 📈💸

รู้หรือไม่? นักกฎหมายและที่ปรึกษาด้านการล้มละลายของบริษัทคริปโต ได้เงินค่าธรรมเนียมจากคดีบริษัทคริปโตใหญ่ ๆ ที่ล้มละลายรวมกว่า 700 ล้านดอลลาร์ 📈💸
ในช่วงที่ผ่านมามีหลายคดีเกิดขึ้น เช่น การล้มละลายของ FTX Trading Ltd ของ Sam Bankman-Fried, Genesis Global Capital, BlockFi, Celsius, และ Voyager Digital ซึ่งบริษัทที่ล้มละลายพวกนี้ได้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจที่มีเม็ดเงินมากสำหรับบริษัทกฎหมายใหญ่ ๆ เชียวแหละ
โดยเฉพาะคดีล้มละลายของ FTX Trading Ltd ของ Sam Bankman-Fried มีแนวโน้มว่าจะได้เงินมากที่สุด โดย FTX ได้ยื่นฟ้องล้มละลายในเดือนพฤศจิกายน 2022 เพราะลูกค้าถอนเงินมากขึ้นจน FTX ขาดดุลถึง 8 พันล้านดอลลาร์⚡😱️
🧑🏻‍💻ทำให้นักกฎหมายและที่ปรึกษาคดีนี้ได้รับค่าธรรมเนียมมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ โดยผู้จัดการคดีนี้ได้เรียกร้องค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายรวม 700 ล้านดอลลาร์ แต่ว่าตัวเลขไม่แน่นอนนะ เพราะอาจลดลง 20% และก็ยังมีเงินบางส่วนที่รอการอนุมัติอยู่❗️
ที่ปรึกษาทางกฎหมายพิเศษของ FTX คือบริษัท Sullivan and Cromwell ซึ่งได้ค่าธรรมเนียม 254 ล้านดอลลาร์ แม้ตอนแรกจะเรียกเก็บเงิน 360 ล้านดอลลาร์ก็ตาม นี่ถือว่าลดลงมาแล้วนะเนี่ย! และยังมีที่ปรึกษาทางการเงิน Alvarez และ Marsel ที่ได้ธรรมเนียมอีก 133 ล้านดอลลาร์ 💰✨
ไม่ได้มีแค่นี้นะ 💥 ยังมีบริษัทกฎหมายและที่ปรึกษาอื่นอีก ที่เรียกเก็บจากคดีใหญ่ ๆ เช่น
💸 AlixPartners, Quinn Emanuel Urquhart and Sullivan, Perella Weinberg Partners, และ Landis Rath and Cobb 👉 เรียกเก็บค่าธรรมเนียมรวม 57 ล้านดอลลาร์
💸 FTX CEO John Ray III 👉 เรียกเก็บเงินต่อชั่วโมงที่ 1,300 ดอลลาร์ หรือรวมกว่า 5.6 ล้านดอลลาร์
💸 RLKS Executive Solutions เจ้าหน้าที่หลักของกองมรดก 👉 เรียกเก็บ 26 ล้านดอลลาร์
💸 คณะกรรมการเจ้าหนี้ที่ไม่มีหลักประกันอย่างเป็นทางการ 👉 มีค่าธรรมเนียม 81 ล้านดอลลาร์ และค่าใช้จ่าย 1.5 ล้านดอลลาร์
💸 คณะกรรมการ Ad Hoc 👉 มีค่าธรรมเนียมน้อยกว่า 5 ล้านดอลลาร์
💸 Kirkland and Ellis 👉 มีค่าธรรมเนียมกว่า 120 ล้านดอลลาร์จากการเป็นที่ปรึกษาหลักในคดีล้มละลายของ 3 บริษัทสกุลเงินดิจิทัลหลัก ได้แก่
1. คดี 1 Celsius มีค่าธรรมเนียมสูงสุดถึง 76 ล้านดอลลาร์ 🔥
2. คดี Voyager มีค่าธรรมเนียม 27 ล้านดอลลาร์
3. คดี BlockFi มีค่าธรรมเนียม 16 ล้านดอลลาร์
อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่เกิดการล้มละลายก็คงไม่ใช่ข่าวดีสำหรับทั้งตัวบริษัท และนักลงทุนเอง คงเครียดไปตาม ๆ กัน ส่วนทางนักกฎหมายและที่ปรึกษาก็คงทำคดียาก ๆ พวกนี้อย่างสุดความสามารถให้สมกับค่าทำคดีที่ได้รับมา 👨🏻‍⚖️ 💪
#360World #360NEWS #CryptoNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา