4 มิ.ย. เวลา 02:42 • หนังสือ
ถ้าเราอ่านหนังสือที่เราชอบเราถนัด เราอ่านแล้ว เราเข้าใจเราจะคิดตาม ทำให้เราอยากอ่านต่อ เราจะจำเนื้อหาได้เอง … ข้อควรระวังคือความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องก็ทำให้เราจำได้ไม่ลืมเหมือนกัน
ถ้าเป็นหนังสือที่มีเนื้อหาที่เราไม่ชอบไม่ถนัด แต่เราจำเป็นต้องอ่าน เช่น ตำราเรียน กฎระเบียบต่างๆ … ถ้าจำเป็นต้องอ่านจริงๆผมเสนอว่า ลองอ่านออกเสียง อ่านไปเขียนไป ควร(พยายาม) อ่านเขียนหลายๆรอบเพื่อทำความเข้าใจ … ถ้าพยายามแล้วยังไม่เข้าใจก็ควรมีเพื่อนช่วยกันอ่าน ช่วยกันอธิบาย … … ถ้ายังไม่เข้าใจยังไม่จำ คงต้องท่องจำเป็นนกแก้วนกขุนทอง น่ะครับ
โฆษณา