12 มิ.ย. เวลา 02:00 • กีฬา

ทุกอย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Massage Gun

- Massage gun คืออะไรหนา?
Massage gun หรือ ปืนนวดที่หลายคนรู้จัก คืออุปกรณ์ที่ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อโดยอาศัยหลักการนวดและการสั่นด้วยความถี่สูงและแอมพลิจูดต่ำ แอมพลิจูดก็คล้ายกับระยะการเข้าออกของบอลที่นวดนั่นเอง หากมีการดึงเข้าออกด้วยความเร็วก็จะมีความถี่ที่สูงและระยะการดึงที่ต่ำ (แอมพลิจูด)
นักกายภาพบำบัดการกีฬาหลายท่านได้เคลมไว้ว่า มันสามารถฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังจากการออกกำลังการและสามารถบรรเทาอาการปวดตึงบริเวณกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี
และยังมีอีกหลายงานวิจัยที่สนับสนุนเบื้องหลังการทำงานทั้ง 2 รูปแบบของเครื่องนี้ทั้งการนวดและการสั่นว่าสามารถช่วยคลายการตึงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของเลือดได้เป็นอย่างดี และจะได้ผลดีที่สุดหากใช้เครื่องนี้นวดคลึงภายใน 1-2 วันหลังจากมีอาการปวดเมื่อย
- Massage gun ใช้งานอย่างไร?
คุณสามารถใช้เจ้าเครื่องนี้ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ เนื่องจากสามารถพกพาไปไหนก็สะดวก สามารถใช้เมื่อปวดเมื่อยหลังจากการออกกำลังกาย หรือทดแทนการนวดแบบต่างๆได้
หลักการใช้อย่างมีประสิทธิภาพคือ หาบริเวณที่รู้สึกตึงและใช้เครื่องนี้นวดคลึงด้วยแรงที่พอรับไหวและค้างไว้จุดละประมาณ 10-15 วินาทีหรือนวดโดยทั่วเป็นบริเวณกว้างครอบคลุมจุดที่ตึงเป็นเวลา 2 นาที ทั้งนี้ในบางรุ่นอาจจะมีแอพพลิเคชั่นเพื่อบ่งบอกระยะเวลาในการใช้ด้วย ทั้งนี้หลีกเลี่ยงการใช้งานบริเวณที่เนื้อน้อยหรือใกล้กับกระดูก รวมถึงไม่ใช้งานเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแบบเฉียบพลันเพราะอาจจะได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้นได้ ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ก่อนนะครับ
***โปรดยึดหลักว่าเราใช้ Massage gun เพื่อผ่อนคลายไม่ใช่การทรมาณตัวเองนะครับ
- Massage gun เลือกซื้ออย่างไร?
1. เนื่องจากราคาที่ไม่ถูกนักการเลือกซื้อควรอ่านรีวิวอย่างถี่ถ้วน
2. ดูน้ำหนักและขนาดที่เหมาะสมกับตัวเอง ให้ใช้งานได้อย่างถนัดมือไม่ใหญ่เกินไป
3. หากต้องการพกพา ควรเลือกขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบาและถอดเข้าออกได้ง่าย
ซึ่งเนิร์ดได้คัดเลือกมาให้ทุกคนได้เลือกซื้อในช่วง 3 ราคาตั้งแต่ราคากันเองจนถึงราคาเน้นคุณภาพ โดยมีรีวิวที่ดีและคุณสมบัติหลากหลาย หากสนใจจิ้มลิงค์ด้านล่างได้เลยคร้าบ
Booster MINI X6 ราคาเข้าถึงง่าย พกพาสะดวก น้ำหนักเบา: https://s.shopee.co.th/4puFw9Ihay
Philips PPM7323 ราคาไม่สูงแต่อัดแน่นด้วยคุณภาพของแบรนด์ระดับโลก: https://s.shopee.co.th/8KU86iB0xO
Philips PPM7303 คุณภาพสูง เทคโนโลยีแน่น ตัวเดียวครบจบทุกการปวดเมื่อย: https://s.shopee.co.th/3VOsLj9q7X
โฆษณา