8 มิ.ย. เวลา 23:30 • ความคิดเห็น
อยู่กับปัจจุบันครับ
เราไม่อาจกลับไป
แก้ไขอดีตได้อยู่
กับปัจจุบันขณะตรงหน้า
here and now ครับ
ตัวอยู่ตรงไหนใจก็อยู่ตรงนั้น
ทานข้าวก็มีสติไม่ส่งจิตออกนอก
ดื่มด่ำกับการทาน
ดื่มน้ำก็อยู่กับการดื่มน้ำ
ถ้าเมื่อไหร่ย้อนกลับไปนึกถึงอดีต
ให้กลับมาที่ลมหายใจ
้เพื่อมีสติอยู่กับปัจจุบันตรงหน้าครับ
กลับมาที่ลมหายใจ
รู้ตัวว่าหายใจเข้าหรือออก
นานแค่ไหนแล้วที่ไม่เคยรู้ตัว
มีสติอยู่กับลมหายใจครับ
อยู่กับปัจจุบันตีความตรงนี้ให้ออกนะครับ
ใช้ลมหายใจเป็นที่พึ่งให้เราไม่ออกห่างจากปัจจุบัน
1
กลับมาสร้างความมั่นคงให้ตัวเองครับ
เราเชื่อแบบไหนความเชื่อที่เรามี
จะฉายภาพออกไปว่าเราหวาดกลัว
ที่จะไม่มีเพื่อนเราจะทำตัวหงอๆ
และแปลกแยกจากคนอื่นเพื่อตอบสนอง
ความเชื่อที่มีอยู่ในเราๆเชื่ออย่างไรคนอื่นก็จะเชื่อ
1
เหมือนกันกับเราและไม่อยากคบหาเรา
เปลี่ยนใหม่ครับเปลี่ยนความเชื่อใหม่
ว่าเราเป็นคนที่ใครๆก็อยากคบหา
เมื่อเราเชื่อแบบนั้นจะทำให้เรามีพฤติกรรม
ที่เปลี่ยนไปเราจะยิ้มแย้มแจ่มใสและใคร
ที่พบเจอเราก็อยากทำความรู้จักกับเราครับ
1
โฆษณา