10 มิ.ย. เวลา 05:53 • ปรัชญา
เราคิดว่า ตัวเราเองไม่มีทางรู้ได้หรอกค่ะ ต้องให้คนอื่นบอก คนอื่นที่ว่าก็คงไม่ใช่ใครก็ได้ คนที่กำลังเจ็บป่วยทางใจ อาจจะมีอยู่ในทุกคนก็ได้นะคะ
1
ดีที่สุดคือ หากคุณยังสามารถสังเกตตัวเองได้ว่ากำลังเครียด หมกหมุ่น ย้ำคิดย้ำทำ ยังหาจุด reset ให้ตัวเองไม่ได้ การหาที่ระบายนั้นไม่แปลก พิจารณาดูว่าคนรอบข้างมีมุมมองอย่างไรต่อปัญหาของคุณ ความเห็นใครบางคน อาจสามารถจุดประกายให้เขาได้ แต่สิ่งนี้เราเรียกว่า "มีวาสนาต่อกัน"
1
เต่หากคุณยังไม่สามารถสังเกตตัวเองได้ ยังคงเคร่งเครียด หมกมุ่น ย้ำคิดย้ำทำ ควรต้องพูดคุยกับนักจิตบำบัดจะดีที่สุด ป่วยก็คือป่วยค่ะ ไม่ใช่ให้นั่งสมาธิแล้วจะหายป่วย
1
ปล. เราซ่อนโพสต์น้องไปแล้ว เพราะเราได้ลองพยายาม 2 ครั้งแล้วค่ะ พิจารณาจาก behave และ mindset แล้ว น้อง agressive มากขึ้นเรื่อยๆ เราพอจะจำได้ว่า เมื่อนานมาแล้ว น้องเคยมาบ่นหาว่างานทำไม่่ได้ บ่นสาดเสียเทเสีย เราเคยให้น้องติดต่อเรามาเพราะอยากช่วย แต่จากการพูดคุย เราคงช่วยไม่ไหว น้องป่วยค่ะ จนมาครั้งนี้ที่บ่นเรื่องผู้หญิงซ้ำๆซากๆ เปลี่ยนชื่อโปรไฟล์ไปมา ลบความเห็นทุกคน เราคิดว่าไม่ใช่การระบายธรรมดา.
ป่วยก็คือป่วยค่ะ ต้องรักษา
ด้วยบุคลากรมืออาชีพ
เริ่มจากนักจิตบำบัด
โฆษณา