10 มิ.ย. เวลา 14:58 • ปรัชญา
ตอบ
1. การดำเนินชีวิตประจำวันของเรารู้สึกเศร้า น้ำตาไหลโดยไม่มีเหตุผล
2. เจอปัญหาที่หาทางออกไม่ได้ ปรึกษาใครก็ไม่มีใครรับฟังและเข้าใจ
3. รู้สึกว่าสังคมและโลกใบนี้ไม่น่าอยู่
4. รู้สึกขาดที่พึ่งทางใจ หาที่พักใจก็ไม่มี
5. อยากอยู่คนเดียวเงียบๆ แยกตัวออกมาจากครอบครัวกับสังคม
6. ตื่นขึ้นมาทุกวันไม่มีพลังใจพลังกายที่จะดำเนินกิจวัตรประจำวัน
7. ไม่มีเป้าหมายในชีวิต
1
วิธีการเยียวยาตัวเอง
คือ
1. การกลับมารักตัวเอง
2. กลับมาเห็นคุณค่าในตัวเอง ให้เกียรติตัวเอง
3. กลับมาปกป้องตัวเอง จากการถูกรังแก ถูกกระทำ
1
ดิฉันเชื่อว่าคนที่กำลังป่วยทางใจอยู่ ทุกคนเป็นคนดีค่ะ ดีเกินไป ดีที่ยอมให้ผู้อื่นเขาเอาเปรียบ ยอมให้ผู้อื่นเขารังแก โดยไม่โต้ตอบ ไม่คิดแข่งขัน ไม่คิดเอาชนะใคร
ถ้าเราเจอสถานการณ์หรือเหตุการณ์นั้นอยู่ เราต้องกลับมารักตัวเอง สิ่งไหนที่เราชอบเราทำแล้วมีความสุขให้เราหันกลับมาทำ
การกลับมาเห็นคุณค่าในตัวเอง ให้เกียรติตัวเอง คือ การที่เราเป็นตัวของตัวเอง เกรงใจบุคคลอื่นให้น้อยลง เพราะคนบางชนิดก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเกรงใจ ฉะนั้นเราต้องปฏิเสธให้เป็น การที่เราปฏิเสธเป็น นั่นคือการที่เราให้เกียรติตัวเองค่ะ
และสุดท้าย การหันกลับมาปกป้องตัวเอง คือ การที่เรา ต้องรู้จักตอบโต้กับฝ่ายที่เขากระทำไม่ดีเราบ้าง
เปล่งเสียงของเราให้ดังๆ เมื่อเราโดนรังแก อย่าได้แคร์สายตาใคร จำไว้นะค่ะ คนที่เราควรแคร์ คือหัวใจเราค่ะ. สู้ๆ ค่ะ
1
โฆษณา