14 มิ.ย. เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว

Special Request บริการพิเศษอะไรบ้างที่สามารถแจ้งทางโรงแรมได้

รู้หรือไม่ ? ในการเข้าพักโรงแรมแต่ละครั้ง ไม่ว่าคุณจะจองทาง OTAs, จองห้องพักออนไลน์ หรือ walk-in เข้าโรงแรมโดยตรง คุณสามารถขอบริการพิเศษ(Special Request) เหล่านี้ได้ โดยการแจ้งหมายเหตุกับทางโรงแรมตั้งแต่ตอนจอง และย้ำกับ Recaption อีกรอบเพื่อกันลืม
👉🏻 ไม่อยากให้ใครตามหา บอกพนักงานได้
สามารถแจ้งพนักงานตอนเช็คอินว่าห้องของคุณเป็น Confidential หรือความลับเพราะไม่ต้องการให้คนนอกที่ต้องการมาหาคุณ หรือ พยายามโทรเข้าโรงแรมแล้วถามหาคุณทราบว่่าคุณพักอยู่ที่นี่ ส่วนใหญ่คนที่ใช้บริการนี้จะเป็นนักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง, หน้าที่การงานใหญ่โต หรือแขกที่เข้าพักระยะยาว(Longstay)
👉🏻 สิ่งที่ขอได้แต่อย่าคาดหวังมาก ขึ้นอยู่กับห้องว่างและการบริการของโรงแรม
ไม่ว่าจะเป็นการขอเกี่ยวกับห้องพักแบบเจาะจง เช่น ขอระบุชั้นห้องพัก, ขอห้องไม่สูบบุหรี่, ขอ Theme ห้องพักแบบที่ต้องการ, ขอเปลี่ยนชนิดของหมอน, ขอห้อง conected เป็นต้น
หรือขอเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับภายในห้องพัก เช่น ขอหมอนเพิ่ม, ขอเพิ่มจำนวนน้ำเปล่าในตู้เย็น, ระบุเวลาขอแม่บ้านมาเทิร์นดาวน์ห้อง เป็นต้น
👉🏻 การขอที่อาจจะมีค่าบริการเพิ่มเติม
บางสิ่งอาจจะสามารถขอได้โดยที่ไม่มีค่าบริการก็จริง แต่บางอย่าง และบางโรงแรมอาจจะมีค่าบริการ โดยที่ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับโรงแรมนั้น ๆ เช่น การขอ early check-in/check-out, การอัพเกรดห้องพัก, ตกแต่งห้องพักเพิ่มเติม หรือตัดเซ็ตเมนูอาหารสำหรับเซอร์ไพรส์ เป็นต้น
โดยหากบริการที่คุณต้องการ อยู่นอกเหนือจากที่ Hotelsup ยกตัวอย่างมา อาจจะต้องมีการโทรสอบถามทางโรงแรมก่อนทำการจองที่พัก เนื่องจากบางบริการดรงแรมอาจจะไม่สะดวก หรือบางบริการต้องใช้ระยะเวลาในการเตรียมการล่วงหน้า
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา