13 มิ.ย. เวลา 09:45 • ธุรกิจ
ไม่ใช่เซียนนะคะ แต่สำหรับเราเรามองว่าเป็นเรื่องจริงค่ะ ต้องยอมรับว่ากลุ่มธุรกิจในปัจจุบันมันมีทั้งแมส ทั้งกรุ๊ป และนิช(เฉพาะกลุ่มยิ่งกว่ากรุ๊ป) ดังนั้นจำเป็นมากที่จะต้องมีฐาน audience ของตัวเองก่อน เพราะคนกลุ่มนี้จะเป็นคนที่อยู่กับเราไปอีกนาน แล้วก็ต้องหมั่นทำ CRM บ่อย ๆ ให้เค้ารู้สึกว่าไม่ใช่เป็นแค่ลูกค้า แต่คือการเป็นครอบครัว เมื่อไหร่ที่เราสามารถทำให้คนกลุ่มนี้เป็น Family ที่ loyal กับเราได้ก็คือวิน
2
แต่เราจะอยู่กับกลุ่มลูกค้าเดิมอย่างเดียวไม่ได้ เพราะใน Market Share คู่แข่งเราก็พัฒนาอยู่เสมอ ดังนั้นเราก็ต้องมีการออกจากพื้นที่เซฟโซนบ้าง เพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าบ้าน ถึงแม้บางครั้งมันอาจจะผิดที่ แต่อย่างน้อยมันก็มีคนเห็นการมีอยู่ของเรา และถ้าหากเราสื่อสารดีบางทีเราอาจจะมีที่นั่งในใจเค้าเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ได้ และบางครั้งมันก็ไม่ได้ไดรฟ์ไปสู่ purchase แต่อย่างน้อยก็ต้องมี awareness บ้างแหละน่า ประมาณนี้ค่ะ
1
โฆษณา