20 มิ.ย. เวลา 03:00 • การศึกษา

♥เรียนสนุกแบบดีต่อใจ อารมณ์ขันสร้างได้ในห้องเรียน✏📚✨

🤔 รู้หรือไม่ว่า ? นอกจากการสร้างอารมณ์ขันและเสียงหัวเราะในห้องเรียน 🎊👩🏻‍🏫 จะสามารถช่วยเสริมสร้างบรรยากาศภายในห้องเรียนให้มีความผ่อนคลาย 🌿 และตอบโจทย์กับการเรียนรู้ของเด็ก ๆ มากยิ่งขึ้นแล้วนั้น 📚 การสร้างอารมณ์ขันในห้องเรียนยังส่งผลดีต่อทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจของเด็ก ๆ อีกด้วย 👧🏻🧒🏻
โดยอารมณ์ขันและความรู้สึกสนุกสนานที่เกิดขึ้นภายในห้องเรียน ✨ จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ร่างกายของเด็ก ๆ มีการหลั่งฮอร์โมนโดพามีน (Dopamine) เพิ่มมากขึ้น 📈🪄 จนส่งผลต่อการมีความสุขและความพึงพอใจที่มากยิ่งขึ้นตามไปด้วย 👉🏻 นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดระดับฮอร์โมนความเครียด อาทิ คอร์ติซอล, โดแพ็ก (Dopac) และเอพิเนฟรีน (Epinephrine) ลงได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน 🥰⚡️
📍 เพราะฉะนั้นแล้วปีการศึกษานี้ เราลองมาสร้างอารมณ์ขันในห้องเรียนเพื่อช่วยส่งเสริมการจดจำเนื้อหาการเรียน 📝🔎 ร่วมกับการช่วยสร้างความทรงจำดี ๆ ผ่านเสียงหัวเราะให้เด็ก ๆ กันเถอะ! 🧠💭
1️⃣ แบ่งเวลาให้เด็ก ๆ ได้หัวเราะในช่วงโฮมรูม • เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ 💕 ผ่านการชวนเด็ก ๆ ออกมาแบ่งปันเรื่องตลกสั้น ๆ หรือประสบการณ์สนุก ๆ หน้าชั้นเรียน 👧🏻🌈 ร่วมกับการเตรียมเกมง่าย ๆ อาทิ เกมปริศนา เกมจับคู่ หรือเกมตอบคำถาม 🧩⭐️ มาให้เด็ก ๆ ได้เล่นสนุกและสร้างเสียงหัวเราะไปด้วยกัน
2️⃣ จัดเตรียมเรื่องตลกประจำวันมาเล่าให้เด็ก ๆ ฟัง • โดยเลือกเป็นมุกตลกที่มีความเหมาะสมกับช่วงวัยและมีความสอดคล้องกับเนื้อหาการเรียน 📚✏️ เพื่อช่วยคลายเครียดและช่วยกระตุ้นให้เด็ก ๆ เกิดความรู้สึกตื่นตัวมากยิ่งขึ้น 🙌🏻💗 อีกทั้งยังสามารถช่วยเพิ่มความตั้งใจและความร่วมมือของเด็ก ๆ ได้ตลอดคลาสเรียนอีกด้วย 🤩
3️⃣ เลือกหนังสือหรือวรรณกรรมตลก ๆ มาอ่านร่วมกัน • การอ่านหนังสือหรือวรรณกรรมตลก ๆ 📖 ไม่เพียงสามารถช่วยพัฒนาทักษะการฟัง การอ่าน และช่วยสร้างเสริมจินตนาการให้กับเด็ก ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น 💡✨ แต่ยังช่วยเสริมความรู้สึกสนุกสนาน ผ่อนคลาย และช่วยให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไปพร้อมกัน 🎊🎈
4️⃣ ฝึกเล่นคำหรือต่อมุกตลกเพื่อสร้างอารมณ์ขันและไหวพริบไปด้วยกัน • ผ่านการจัดกิจกรรมกลุ่ม 👨‍👩‍👧‍👦 ให้เด็ก ๆ ได้ช่วยกันคิดมุกตลกหรือแต่งเรื่องราวขำขัน 🤣 ซึ่งจะสามารถช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ฝึกไหวพริบและความกล้าแสดงออก 🎉 ร่วมกับการพัฒนาทักษะการสื่อสารและการเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี 🚀 ✨
5️⃣ อย่าลืมเก็บภาพความทรงจำตลก ๆ ในปีที่เราอยู่ด้วยกัน • แล้วนำโมเมนต์สนุกสุดฮามาแบ่งปันกันในคลาสเรียนสุดท้าย 📒✏️ เพื่อเป็นการช่วยทบทวนความสุข ความสนุก และความทรงจำดี ๆ ในช่วงเวลาที่ทุกคนได้สนุกและได้เรียนรู้ไปด้วยกัน 🥳💖
🌟 ขอบคุณข้อมูลจาก
#สภาการศึกษา #การศึกษา #อารมณ์ขัน #ห้องเรียน
📝โซเชียลมีเดีย "สภาการศึกษา"
• LINE: @oecnews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา