15 มิ.ย. เวลา 01:38 • ความคิดเห็น
ไว้ใจไม่ได้ค่ะ พบหมอเฉพาะทางก็ดีนะคะ อาจประสาท สมอง เครียดจนเส้นเลือดหดตัว ตีบ เลือดหมุนเวียนไม่ดี พูดให้กลัวไว้ก่อน หรือไม่ได้เป็นอะไรเลยก็ได้ เป็นห่วงนะคะ ขอให้แข็งแรงค่ะ
หลายปีก่อนครูมีภาวะเลือดหนืดเราไม่รู้ตัว ผู้ดูแลแผ่นดินท่านรู้ทั้งหมด สั่งให้ทานพริกไทยช่วยขยายหลอดเลือดๆหมุนเวียนดีขึ้น เป็นระยะต่อมาสิบกว่าปีก่อน ไปตรวจกับเครื่องมือเรียกอะไรไม่ทราบ เป็นหมอชาวบ้านเขาบอกว่าฝรั่งซื้อให้ ๑๒ ล้าน คล้าย X-ray. จะเห็นเส้นเลือดของเราทั่วหัวสมอง มีตีบปลายเส้นเลือดฝอย๓~๔ เส้นบางทีเดินหน้า๑ก้าวถอยหลัง ๒ ก้าว มือสั่น แขนขาอ่อนแรง ตอนนี้ลูกศิษย์เป็นอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องกระดูกและข้อสั่งให้ทานอาหารเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ตัวเขาเองทานไข่ขาววันละสี่ห้าฟอง
เมื่อตค.ป่วยหนักหมอสมองสั่งMRI ก็จริงตามนั้น ถ้าไม่รักษามีสิทธิ์บานปลายเป็นสโตร้ค อัมพฤกษ์อัมพาตได้ ซึ่งเราไม่รู้ก็บอกหมอว่าครูเป็นอะไรมากมายนี้ขายังเข้าเฝือกก็มาป่วย แล้วยังจะให้เป็นอะไรเพิ่มมาอีก เพราะเราคิดว่าตนเองปรกติ หมอพิงพนักแขนขาคอตกเลย เพราะเขารู้ ตอนนี้เลยบอกว่าคุณหมอเก่งมาก บอกว่าครูเดินได้ก็ดีแล้ว หมอแก้ไขให้แล้วค่ะ อาการที่เคยเป็นหายไปแล้ว เรื่องภายในนี้ยากแท้หยั่งถึง เราจะคิดเอง วินิจฉัยเองก็ไม่ได้ค่ะ เล่าให้ฟังเป็นอุทธาหรณ์นะคะ สู้ต่อไป ครูเป็นกำลังใจให้
โฆษณา