15 มิ.ย. เวลา 09:22 • ข่าวรอบโลก

Bakhmut: การรุกคืบของกองทัพรัสเซียในเขตย่อย Kanal และทางตอนเหนือ

สถานการณ์ ณ เวลา 10:00 น. วันที่ 15 มิถุนายน 2024
จุดเดือดหลักในทิศทาง Bakhmut ยังคงเป็น Chasov Yar ซึ่งการต่อสู้เกิดขึ้นใน เขตย่อย Kanal
▪️ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา กองทหารรัสเซียมีความคืบหน้าอย่างมากภายในขอบเขตของ "คลอง" และสร้างการควบคุมเขตอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ทางตอนเหนือ การต่อสู้เกิดขึ้นด้านนอกถนน Oleg Koshevoy และอาคารสูงทางทิศใต้อยู่ภายใต้การควบคุมของศัตรูเมื่อสิ้นสุดวัน
▪️ทางเหนือ มีแนวป่ากว้างสองแนวทั้งสองด้านของทางรถไฟอยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพรัสเซีย สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยรักษาความปลอดภัยด้านข้าง "คลอง" บางส่วนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงหน่วยใกล้เคียงเพื่อเคลียร์ป่าทางตอนใต้ของ Bogdanovka อีกด้วย
▪️ในบริเวณใกล้เคียงกับ บ็อกดานอฟกา เอง สถานการณ์ยังคงยากลำบาก ศัตรูยึด Kalinovka จากเนินสูงที่อยู่ติดกันและ Grigorovka มีการรายงานการใช้งาน HIMARS อย่างมากในพื้นที่นี้ด้วย ซึ่งค่อนข้างซับซ้อนในการรุกของกองทัพรัสเซีย
▪️ทางทิศใต้ในพื้นที่ของ Ivanovsky ( Krasny ) กองทหารรัสเซียรุกคืบไปในทิศทาง ของ Kleshcheevka ยึดครองแนวป่าหลายแห่ง แต่ในขณะเดียวกันก็น่าสงสัยว่าในทางปฏิบัติแล้วไม่มีข้อมูลใดปรากฏในโอเพ่นซอร์สเกี่ยวกับการสู้รบในเขตป่าสงวน Stupki - Golubovskie - 2 อาจบ่งชี้ว่าไม่มีความพยายามที่จะรุกคืบของกองทัพ RF หรือในทางกลับกันก็อาจจะประสบความสำเร็จอย่างมาก
▪️ในพื้นที่ตั้งแต่ Kleshcheevka ถึง Kurdyumovka สถานการณ์อยู่ในภาวะ "Fog of war" ยังไม่มีภาพการควบคุมจุดสำคัญจากฝ่ายใดเลยที่จะช่วยให้เรากำหนดสถานะของ Kleshcheevka และเนินสูงทางตอนเหนือได้
กิจกรรม UAV แนวหน้าของศัตรูได้รับการรายงานไว้ในพื้นที่ โดยโจมตีทั้งโซนสีเทาและเส้นทางเสบียงสำหรับกองทหารรัสเซีย รวมถึงโยนทุ่นระเบิดต่อต้านรถถังจากโดรน Baba Yaga
แหล่งที่มา
Rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา