16 มิ.ย. เวลา 14:05 • ครอบครัว & เด็ก

บันทึกนึกได้ วันที่ 16 มิถุนายน 2024 ตอนงานวันเกิดเด็ก 6 ขวบ

วันเกิดหลานชาย พ่อแม่เขาจัดงานวันเกิดให้ แล้วพอดีมันเป็นเวลาวันเกิดที่ใกล้เคียงกับหลานสาวด้วย ก็เลยรื่นเริงไปกันใหญ่ แต่จัดงานก็แยกกันนะ เข้าใจว่าหลานสาวอยากให้จัดงานวันเกิดตัวเองอีกรอบต่างหาก เพราะเค้าวางแผนไว้แล้วว่าจะไปจัดงานวันเกิดที่ร้านอาหารของเพื่อนมีแต่เพื่อนๆ เค้า คงครื้นเครงน่าดู
พอถึงวันเกิดหลานชาย หลานชายก็เลยชวนเพื่อนสนิทที่สุดในหมู่บ้านของเขามาร่วมงานวันเกิดด้วย เพื่อนๆ ก็อายุพอๆกัน คือหกขวบอ่อนกว่าหลานหน่อย เค้ามากับพี่ของเค้าอีกคนนึงก็เลยกลายเป็นว่ามีเด็กสี่คนอยู่ในบ้าน คือหลานสาวหลานชายเราเป็น2 และเพื่อนของหลานชายอีก2 รวมกันก็เป็น4
ก่อนถึงเวลาตัดเค้กเด็กๆ ก็ไปเล่นกันก่อน แล้วก็เสียงดังถล่มมิติมากเ ราซึ่งเรียกตัวเองว่าอานตี้ (Auntie) ผู้ซึ่งไม่ยอมให้เรียกป้าเด็ดขาดยังได้ยิน ก็เลยออกมาดูและได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนๆ ของหลานชาย
พอถึงเวลาตัดเค้ก ความจริงไม่ใช่ตัดเค้กหรอก เพราะว่าพ่อแม่เค้าซื้อเค้กที่ตัดแล้วมาให้ บ้านนี้ไม่ค่อยกินเค้กกันเท่าไหร่ก็เลยซื้อเค้กเป็นชิ้นเอามาปักเทียนวันเกิดมากกว่า เด็กๆ ชอบมากจ้องตากันเป็นมันอยากเป่าเทียนวันเกิด
ถึงแม้จะไม่ใช่วันเกิดตัวเองก็ตามติดเด็กทุกคนอยากเป่าเทียนเงินเกิดกันหมด เพื่อนของหลานชายมีแม่มาด้วย แม่เค้าก็เตือนลูกเค้าว่าให้เพื่อนเจ้าของวันเกิดเป่าเทียนก่อนนะแล้วถึงไปช่วยเป่าได้ถ้าเค้าอนุญาต ก็ไม่ได้แย่งกันเป่า ก็ยังดี สงบ
หลานชายก็เลยได้เป่าเทียนตามสบาย แต่พอเป่าแล้วก็จบกัน ไม่สนใจกินเค้ก
เราซึ่งเป็นอานตี้กับพ่อแม่ของหลานชายและแม่ของเพื่อนหลานต่างเรียกให้เด็กๆ มากินเค้ก แต่เด็กๆ ไม่สนเลย เข้าใจว่าเด็กๆ ชอบเป่าเทียนมากกว่าชอบกินเค้ก ก็เลยกลายเป็นว่าไม่มีใครสนใจสนใจเค้ก แค่อยากจะเป่าเทียนวันเกิดแค่นั้น เค้กก็เลยกลายเป็นม่ายอย่างไม่น่าเชื่อ
เราซึ่งเป็นอานตี้ ก็อายุไม่น้อยแล้วล่ะนะ ไม่บอกแล้วกันว่าอายุเท่าไหร่ ความลับ ! เลิกสนใจเรื่องเป่าเทียนไปชาติกว่าแล้วก็เลยไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมเด็กเด็กชอบเป่าเทียนกันจัง แต่พอคิดอีกทีก็เข้าใจได้นะ เพราะว่าตอนเป็นเด็กเราก็คงชอบเป่าเทียนมากกว่าชอบกินเค้กเหมือนกัน แต่พออายุมากขึ้นก็ชอบกินเค้กมากกว่าชอบเป่าเทียน แล้วอย่างเทียนมันจะมากกว่าเค้กถ้าจะว่ากันตามอายุจริง ส่วนใหญ่ก็เลยจะปักแค่ 2-3 เล่มแค่นั้น เน้นกินเค้กมากกว่า
แต่พอเป็นวันเกิดของเด็ก เด็กกลับสนใจเรื่องเป่าเทียนวันเกิดมากกว่าเค้ก นี่คงเป็นความแตกต่างระหว่างวัยละมั้ง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา