18 มิ.ย. เวลา 04:50 • ความคิดเห็น
ความวุ่นวายเกิดจากความไม่พร้อมที่จะเจอกับเหตุการณ์นั้นๆค่ะ ดังนั้นการเรียนสัตวแพทย์ก็อาจไม่ได้ช่วยให้คุณพร้อมรับมือกับสิ่งที่คุณกำลังเจออยู่
จากประสบการณ์ทำงาน ทุกงานมีความวุ่นวายค่ะ ไม่มีใครจ้างให้เรามาทำเรื่องง่ายๆ สบายๆ แม้เราจะตั้งใจเรียนมากแค่ไหน ไม่มีใครแคร์เกียรตินิยมของเรา ไม่มีใครแคร์ความสุขของเรา เราทุกคนถูกส่งไปเรียน เอาจริงๆไม่ใช่เพื่อเป็นวิศกรที่ดี เป็นครูที่ดี หรือเป็นสัตวแพทย์ที่ดี เราจะเป็นอะไรที่ดี เราต้องคิดเอาเองว่าเราจะเป็น แต่เราไปโรงเรียน เพื่อเข้าสังคมที่แต่ละคนคิดแตกต่างกัน ให้เราเรียนรู้ที่จะทำอะไรซักอย่างท่ามกลางสิ่งที่เราอาจจะไม่ชอบ และสุดท้ายเรายังรักษาความสุขของเราเอาไว้ได้ นี่คือหัวใจของการไปรร.🥰😘
คุณจะโทษตัวเองนั้นทำได้ค่ะ แต่คุณหาข้อดีของมันนิดนึง อย่างน้อยคุณควรเลือกทำสิ่งที่จะเป็นผลดีกับชีวิตที่เหลืออยุ่ ไม่ว่าคุณจะรุ้สึกนึกคิดอะไร เราทุกคนไม่มีใครบริหารอดีตได้ และการเอามาคิดวนๆก็เป็นภาระทางจิตใจที่ไม่ก่อประโยชน์ ถ้าคุณทำแต่สิ่งที่ไม่มีประโยชน์ ชีวิตของคุณก็จะกลายเป็นชีวิตที่ไม่มีประโยชน์ในที่สุดค่ะ ให้ระวังจุดนี้ด้วย เราไม่รุ้ว่าเวลาของเราจะหมดลงเมื่อไหร่ ดังนั้น หัดโยนทิ้ง หัดจบ แล้วคุณจะได้โอกาสที่จะอยุ่กับวันนี้ค่ะ
โฆษณา