18 มิ.ย. เวลา 08:38 • ความคิดเห็น
สถานีหลักสี่
ต้องขอสอบถามว่า การถามตนเองเช่นนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก เสมือนย้ำคิดย้ำทำนั้น เกิดประโยชน์ไหม? ได้ผลลัพธ์อะไร ? นอกจากความทุกข์ ความเครียดที่คุณได้ซ้ำเติมความผิดพลาด
ทำไมไม่คิดล่ะคะ ว่าความผิดพลาดคือบทเรียนที่เราทำ และเราต้องลุกเดินไปต่อและจะไม่ผิดซ้ำสองคะ
เหมือนกับธรรมะว่า "กายและใจคู่กันแต่ทำงานต่างกัน" เคยได้ยินได้อ่านไหมคะ
กาย ตย.มือ แขน ขาฯลฯ เรา หากเราหิ้วของหนักคุณจะรู้จักวางไหม หากซื้อของหนักหิ้วมา5 กก.เดินไปเป็นกิโลคุณก็ต้องวางของนั้นใช่ไหมคะเพราะหนักมือแทบหลุด
ใจเราล่ะ มีปัญหาประดังเข้ามา360องศา ค่าต่างๆในตัวเรามีสูงมาก ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าเช่าบ้าน ค่าภาษีสังคม ค่าเล่าเรียนลูก.... จาระไนไม่หมดคุณจะคิด คิด ไม่วาง
ไม่เหมือนกาย ที่รู้จักวาง เพราะอะไรคะ เครียดปวดหัว เพลีย สารพัดปวด ทำไม่ไม่ทิ้งมันลง แล้วสติคุณจะกลับมา
~สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดปัญญากระเจิง~
ขอให้ได้อ่านแล้วสะกิดใจบ้างนะคะสู้ สู้คะ
โฆษณา