18 มิ.ย. เวลา 13:51 • ความคิดเห็น
คุณต้องให้นิยามของความผิดพลาดในอดีต​ ให้เป็นไปในทางบวกเสีย​ เช่น​ ขอบคุณการตัดสินใจผิดครั้งนั้น​ ที่ทำให้เรามีความรอบคอบ​ มีความระมัดระวัง​ มากขึ้น​ หรือ​ ถ้ามาตัดสินใจผิดตอนนี้​ คงจะเสียหายมากกว่าเก่ามาก​ เป็นต้น​
เพราะความผิดพลาด​ เราจึงมีประสบการณ์​ มีความฉลาดมากขึ้น
เชื่อหรือไม่​ ประสบการณ์หรือความผิดพลาดในอดีต​ ทำให้เราสามารถมีความรอบรู้​ จนสามารถให้คำปรึกษา​ หรือ​แนะนำผู้อื่นได้​
การเรียนรู้ของคนเราในวันนี้​ ล้วนมาจากความผิดพลาด​ของคนในอดีตทั้งสิ้น​ จงภูมิใจที่ได้มีโอกาสทำสิ่งที่ผิดพลาด​ เพราะอย่างน้อย​ เรายังประคองชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้​
คนไม่เคยคิดหรือ​ทำอะไรเลย​ คือ​ คนที่ไม่เคยทำผิดพลาด​
เฉพาะคนที่ลงมือคิดและทำเท่านั้นจึงมีความผิดพลาด​
จงภูมิใจที่เกิดมาแล้ว​ ได้ลงมือคิดและทำเอง​ เพราะไม่เสียชาติเกิด​ ครับ
โฆษณา