19 มิ.ย. เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 29 : เเอบตายที่ใต้เตียง

เดิมทีผมเป็นเด็กต่างจังหวัดเเล้วต้องเข้ามาเรียนในกรุงเทพ ผมเลยต้องเช่าหอพักอยู่ ตอนนั้นช่วงปี 1 ผมอยู่หอคนเดียว ไม่เคยรู้มาก่อนว่าหอนี้มีอะไร จนกระทั่งผมขึ้นปี 2 ก็ได้มีเพื่อนคนนึงย้ายเข้ามาเรียนสาขาเดียวกับผม เพื่อนผมคนนี้ชื่อบอย เรา 2 คน สนิทกันมากเลยครับ
พอมาวันนึงผมก็คิดได้ว่า การอยู่หอคนเดียวมันสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมาก เลยตัดสินใจชวนบอยให้มาอยู่เเละเเชร์ค่าห้องกัน เเต่หลังจากที่อยู่ด้วยกันไปได้สักพัก บอยก็มีเเฟนครับ เเละด้วยความที่ผมไม่อยากไปกวนบอย ก็เลยตัดสินใจย้ายออกมา เพราะคิดว่าคนมีเเฟนเค้าก็คงอยากอยู่กับเเฟน ผมเลยย้ายออกมาอยู่หอในซอยถัดไป
ช่วง 3 - 4 เดือน ที่ผมย้ายออกมา บอยกับเเฟนก็ดูปกติดี จนกระทั่งเข้าสู่เดือนที่ 5 ทั้งคู่ก็เริ่มมีปากเสียงเเละทะเลาะกัน สาเหตุก็เรื่องเดิม ๆ ฝ่ายหญิงคิดว่าบอยไปมีคนอื่น ทั้งคู่เลยทะเลาะกันบ่อยมาก นี่เลยเป็นสาเหตุที่ฝ่ายหญิงตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย
หลังจากคืนวันที่เเฟนของบอยกระโดดตึกตาย พอเช้าวันรุ่งขึ้น ผมกับเพื่อน ๆ ก็เจอบอยที่คณะ เเต่ตอนนั้นผมยังไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เเค่ผิดสังเกตที่วันนี้เเฟนบอยไม่มาด้วย พอผมถาม บอยก็ทำอึกอักไม่ยอมตอบ จนเพื่อน ๆ เริ่มเค้นหาคำตอบ บอยถึงได้เล่าให้พวกเราฟัง
บอยเล่าให้ฟังว่า คืนวันนั้นบอยทะเลาะกับเเฟน ทั้งคู่เลยนอนหันหลังให้กัน เเต่ประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ อยู่ ๆ เเฟนของบอยก็ลุกขึ้น เเล้วเดินไปเปิดประตูกระจกออกไปนอกระเบียง เเละด้วยความที่ห้องน้ำอยู่ข้างนอก บอยเลยไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเเฟนคงไปเข้าห้องน้ำ เเต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นครับ เเฟนของบอยเปิดประตูกระจกเเล้วกระโดดตึกทันที
พอฟังจบ พวกผมก็ไม่ค่อยเชื่อที่บอยเล่าเท่าไหร่ คิดว่าเเต่งเรื่องมาอำเล่นเพราะทะเลาะกับเเฟน บอยเลยบอกให้พวกเราไปที่ซอยหอของบอยดู พอหลังเลิกเรียน พวกผมก็เลยเดินเข้าไปในซอย เชื่อมั้ยครับว่าตั้งเเต่ร้านข้าวร้านเเรก พวกผมได้ยินคนพูดถึงเรื่องเมื่อคืนกันตลอดทางเลย ตอนนั้นพวกผมถึงเชื่อว่าที่บอยเล่านั้นเป็นเรื่องจริง
หลังจากเหตุการณ์วันนั้นผ่านไป บอยก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่ที่ห้องเดิม เพราะติดสัญญาค่าเช่า เเละตัวของบอยเองก็ไม่ได้เป็นคนมีเงินมากมายอะไร
ในคืนเเรก ผ่านไปปกติ ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น จนมาคืนที่ 2 บอยเห็นเเฟนนอนตะเเคงเอามือเท้าคออยู่หลังตู้เสื้อผ้าเเล้วยิ้มให้ (ส่วนตัวเเล้วบอยเป็นคนไม่กลัวผี เเล้วผีที่เห็นคือเเฟนที่เสียไป เลยไม่ได้กลัวอะไรมาก) คืนที่ 3 เเฟนของบอยขึ้นมายืนบนเตียงเเล้วโก่งโค้งมองบอยหลับ เเล้วพูดด้วยน้ำเสียงช้า ๆ ว่า “บอย... ไปอยู่ด้วยกันมั้ย” บอยเลยบอกปฏิเสธว่าไม่ไป เพราะยังเรียนไม่จบ
บอยยังมาเล่าให้ฟังอีกว่า มักจะโดนรบกวนอยู่เสมอ อย่างโดนดึงขาเวลานอนบ้าง โดนดึงผมตอนอาบน้ำบ้าง บอยเลยเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวเเล้ว เลยเอาเรื่องนี้มาปรึกษาพวกผม พวกผมเลยพาบอยไปวัดเพื่อหาหลวงพ่อที่วัดเเห่งหนึ่ง เเต่ตอนนั้นหลวงพ่อไม่อยู่ มีเเค่หมอที่พอมีวิชา เข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น พวกผมเลยเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง
หมอคนนั้นเเนะนำให้บอยลงไปนอนใต้เตียงเป็นเวลา 7 วัน คือหลังเรียนเสร็จเเล้วกลับถึงห้อง ให้บอยนอนใต้เตียงทันที เเละไม่ว่าจะได้ยินเสียงอะไรก็ห้ามออกมาจากใต้เตียงเด็ดขาด
ตลอดระยะเวลา 3 วันเเรก ผมก็เเวะมาดูบอยเรื่อย ๆ ก็เห็นมันนอนใต้เตียงจริง ๆ ดูปกติดี ไม่มีอะไร จนเข้าวันที่ 4 ซึ่งเป็นวันสอบปลายภาค เเต่บอยไม่มาสอบ ช่วงประมาณ 6 โมงเย็น พวกผมเลยไปที่ห้องของบอย เเต่ไปถึงก็เข้าไปในห้องไม่ได้เพราะประตูล็อค พวกผมเลยเรียกเเม่บ้านให้มาช่วยไขกุญเเจห้องของบอยให้หน่อย
พอเปิดประตูเข้าไปได้ ในห้องปกคลุมไปด้วยความมืด เนื่องจากตอนนั้นก็เย็นมากเเล้ว เเถมม่านยังปิดไว้หมดอีกด้วย เเถมยังมีกลิ่นเหม็นตลบอบอวล เเม่บ้านที่เป็นคนเข้าไปคนเเรก ก็เดินไปสะดุดกับเเขนของใครคนนึงจนเกือบล้ม เเล้วเเขนนั้นก็เป็นเเขนของบอยที่นอนอยู่ใต้เตียง พวกผมเลยรีบยกเตียงขึ้น ภาพที่เห็นคือบอยนอนลิ้นจุกปาก เเขนกางออกมาข้างนอก ที่คอมีรอยเเดงเหมือนโดนบีบ
วินาทีนั้นผมเลยหวนนึกถึงคำพูดของหมอที่ว่า ถ้าบอยนอนใต้เตียง 7 วัน เเล้วจะรอด พวกผมเลยรีบนั่งเเท็กซี่ไปหาหมอคนนั้นทันที จะไปถามให้รู้เรื่องว่าทำไมผลถึงออกมาเป็นเเบบนี้
พอมาถึง พวกผมก็ถามหมอไป หมอเลยถามกลับมาว่า ตอนที่ผู้หญิงคนนั้นกระโดดตึก เธอลงมาในสภาพไหน ด้วยความที่พวกผมก็ไม่รู้ เลยโทรหาเเม่บ้าน เพราะเเม่บ้านเห็นเหตุการณ์ เเม่บ้านบอกว่า ตอนเเฟนบอยกระโดดตึก เธอเอาหัวลง
หลังจากได้รู้คำตอบจากเเม่บ้านเเล้ว หมอก็บอกกับพวกผมว่า “ตอนผู้หญิงเค้ามา เค้าไม่ได้เอาเท้าเดิน เค้าเอาหัวเดิน เดินรอบเตียงเลย เเบบเอาหัวไถ ๆ มากับพื้น ผู้หญิงเลยเห็นเค้านอนอยู่ใต้เตียง เลยเอาเค้าไปอยู่ด้วย”
เรื่องจาก : pantip.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา