15 มิ.ย. เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 27 : บ้านผีสิงสุดหลอนที่ปากช่อง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2548 เป็นปีที่ผมสอบเข้ามหาวิทยาลัยปี 1 ได้พอดี ตอนนั้นมีผม พี่สาว เเละเพื่อนของพี่สาวซึ่งเป็นผู้หญิง รวมทั้งหมด 3 คน ได้ชวนกันไปเที่ยวเขาใหญ่ เเละได้เข้าพักที่บ้านพักหลังนี้
บ้านพักที่นี่จะเป็นบ้านพักสไตล์รีสอร์ท 3 หลังเรียงกัน หลังที่ผมเข้าพักเป็นหลังตรงกลาง สภาพสวย มีสนามหญ้าหน้าบ้าน มองเข้าไปจะเห็นตัวบ้านเป็นทรงหลังคาจั่ว 2 ชั้น
ชั้นล่าง มองไปซ้ายมือจะเป็นห้องรับเเขก ถัดจากห้องรับเเขกจะเป็นเสาไม้อยู่กลางบ้าน เป็นบันไดขึ้นชั้น 2 เเล้วถัดจากบันไดจะเป็นห้องนอน ส่วนขวามือจากทางเข้าจะเป็นห้องรับประทานอาหารเเละห้องครัว ถัดเข้าไปอีกจะเป็นห้องน้ำ หากเข้าห้องน้ำไปเเล้วจะต้องเดินลงบันได ลงไปใต้ดินครึ่งชั้น จะมีอ่างล้างหน้า โดยปกติเเล้วอ่างล้างหน้าจะมีกระจก เเต่ที่นี่ไม่มีครับ จะเป็นช่องสี่เหลี่ยมผลุบเข้าไปที่ผนัง เเละมีเเจกันดอกไม้ปลอมตั้งอยู่ 1 อัน
ส่วนชั้น 2 ตรงหน้าบันไดจะมีห้องน้ำ มีห้องนอนเเยกซ้ายขวา เเน่นอนครับว่าเหตุการณ์ที่ผมประสบพบเจอกับพี่สาวนั้นเกิดขึ้นที่ชั้นล่าง ซึ่งเราเเพลนไว้ทั้งหมด 3 วัน 2 คืน เเล้วเรื่องก็เกิดขึ้นตั้งเเต่คืนเเรกเลยครับ
คืนเเรกที่ไปถึง เราก็เข้าพักเเล้วอยู่ในบ้านพักกัน พอตกเย็นก็ปาร์ตี้ดื่มกัน สนุกสนานกันปกติ จนถึงเวลาเข้านอน เเละเนื่องจากเราไปกันเเค่ 3 คน เลยนอนรวมกันที่ห้องนอนชั้นล่าง
ช่วงประมาณตี 4 ผมได้ยินเสียงพี่ผมเรียกดังมากจนผมสะดุ้งตื่น ตอนนั้นผมได้ยินเสียงเหมือนคนกำลังเลื่อยไม้หรือเเงะไม้จากพื้นชั้นบนครับ พี่ผมพูดออกมาว่า มีคนพยายามเเงะบ้านเข้ามาจากข้างบน
ตอนเเรกที่ได้ยิน พี่ผมยังไม่ได้ลืมตา จนเสียงมันดังขึ้นเรื่อย ๆ พี่ผมเลยลืมตามองขึ้นไปข้างบน ปรากฏว่ามีดวงตาคู่นึงมองลอดพื้นลงมาจากชั้น 2 จ้องมาที่พวกเรา เท่านั้นเเหละครับ พวกเราเลยรีบวิ่งกันเเบบทุลักทุเลออกมาจากบ้านกัน ตอนนั้นบ้านล็อค เราหากุญเเจกันไม่เจอเลยเปิดหน้าต่างพากันกระโดดออกมา เเล้วก็รีบขับรถไปที่บ้านพักของเเม่บ้านที่ดูเเลบ้านพักทั้ง 3 หลังนี้ ครับ
พอไปถึงก็เล่าให้เเม่บ้านฟัง เเต่เเกบอกไม่มีอะไร เเล้วให้กลับไปนอนพัก ตอนนั้นพวกเราไม่ได้คิดถึงเรื่องผี คิดเเค่ว่าอาจจะมีคนงัดบ้านเข้ามาทำอะไรไม่ดีเฉย ๆ จนตอนที่กำลังจะเดินออกจากบ้าน ดันได้ยินเเกพูดเบา ๆ กับสามีว่า ‘สงสัยจะโดนกันอีกเเล้ว’ ผมเลยชะงักเเล้วหันไปถามเเกอีกที เเกก็บอกไม่มีอะไร พวกผมก็ได้เเต่ตะหงิด ๆ ใจ เเล้วก็ขับรถกลับบ้านพัก
ตอนนั้นประมาณ 6 โมง พวกเรานั่งคุยกันถึงเรื่องเมื่อคืนว่าเกิดอะไรขึ้น จนมาถึงผม ผมเลยเล่าไปว่า เนี่ย ตอนที่พี่ปลุกผม ตอนนั้นผมกำลังฝันว่าผมนอนอยู่กลางบ้านชั้น 1 ตรงเสาทางขึ้นบันได ในฝันผมนอนเปลือยทั้งตัว เเล้วมีเด็กผู้หญิงยืนคร่อมผมอยู่ด้านบน ซึ่งในฝันน้องเค้าก็เปลือยเหมือนกัน กำลังจะมีอะไรกัน เเต่พี่ผมเรียกให้ตื่นก่อน ตอนนั้นพวกผมไม่ได้อะไร ก็เล่าเฮฮากันไป เเล้วก็คุยว่าจะอยู่ต่อกันอีกคืน เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร เเค่จุดธูปขอเจ้าที่ก็น่าจะโอเคเเล้ว
หลังจากนั้น พี่สาวผมก็โทรชวนพี่ผู้ชายอีกคนที่อยู่กรุงเทพให้มาอยู่เป็นเพื่อน ในระหว่างที่รอเราก็นั่งเล่นกันอยู่หน้าบ้านครับ อยู่ ๆ มีผู้ชายคนนึงเดินมา บอกเป็นคนสวน ก็เข้ามาคุยนู่นนี่ เเล้วก็เเนะนำว่า ให้ขับรถขึ้นไปไหว้พระบนเขา มีถ้ำ มีพระพุทธรูปอยู่ด้านบนสวยมาก พวกผมก็เลยไปตามเส้นทางที่เเกบอกครับ
ทางขึ้นเขาจะเป็นทางลูกรังลาดชันขึ้นไป จะมีช่วงนึงเหมือนรถจะไหล เพราะทางมันไม่ใช่ทางปกติ เลยตัดสินใจกันว่าจะลง เพราะมันอันตราย เเต่ช่วงที่กำลังถอยรถลงเขา พี่สาวผมก็เห็นคนสวนขี่รถมอเตอร์ไซค์ตามหลังรถพวกเรามา เลยคิดว่าท่าจะไม่ดีเเล้ว เลยรีบถอยยาว ๆ
พอกลับถึงที่พัก พวกเราก็เจอเเม่บ้าน เลยเล่าเรื่องที่คนสวนเเนะนำให้ขึ้นไปไหว้พระบนเขาให้ฟัง เท่านั้นเเหละ เเม่บ้านตกใจเเล้วบอกว่า “น้องขึ้นกันไปได้ยังไง บนนั้นไม่มีพระ ไม่มีถ้ำอะไรเลย มีเเต่คนขึ้นไปฆ่ากันตายข้างบนเยอะมาก” พวกผมได้ฟังก็ตกใจ เเต่หลังจากนั้น คนสวนคนนั้นก็หายไป ไม่เคยเจออีกเลย
จนตกเย็นของวันที่ 2 เพื่อนของพี่สาวผมก็มาถึงบ้านพักพอดี พวกเราเลยจุดธูปขอขมาเจ้าที่ให้คุ้มครองที่อยู่ต่ออีกคืน พอเสร็จก็พากันเข้าไปนั่งปาร์ตี้กันต่อข้างใน ทุกอย่างผ่านไปตามปกติ จนถึงตอนดึก ผมเดินออกมาสูบบุหรี่หน้าบ้าน เเล้วก็มาเจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องตกใจครับ
ผมมองไปที่กระถางธูป เห็นธูปที่ไม่ยอมไหม้ ยังอยู่เต็มก้าน 2 ดอก คือของผมกับเพื่อนของพี่สาวที่เป็นผู้ชาย ผมเลยรีบเดินหน้าตึงเข้าบ้านไปบอกพี่สาวว่า “พี่ ธูปผมไม่ดับ” พี่สาวผมเลยบอกว่า “ไม่มีอะไรหรอก อย่าคิดมาก” เเล้วก็นั่งกันไปสักพัก
ตอนนั้นผมนั่งเอาหลังพิงเสาต้นที่อยู่กลางบ้านพอดี อยู่ ๆ พี่สาวผมก็หันหน้ามาทางผม หน้านี่ซีดเลย เเล้วกระซิบบอกผมให้ออกไปรอหน้าบ้านก่อน ให้ค่อย ๆ เดินออกไป ไม่ต้องหันกลับมามองในบ้าน ผมนี่ขนลุกเลยครับ คิดว่าต้องมีอะไรไม่ดีเกิดขึ้นเเน่ ๆ
พอออกมาสักพัก พี่สาวของผมกับเพื่อนก็ทยอยเดินตามกันออกมา เเล้วเล่าให้ฟังว่า ที่ให้ออกมา เพราะเห็นเด็กผู้หญิงยืนอยู่ตรงเสาทางขึ้นบันไดเเล้วยืนจ้องมาที่ผม ฟังจบเท่านั้นเเหละ ผมนี่น้ำตาไหลเลยครับ ขนลุก ทำอะไรก็ไม่ได้ โทรศัพท์เเบตก็หมด ส่วนคนที่เเบตไม่หมดสัญญาณก็ดันไม่มี อย่างกับในหนังเลยครับ เเล้วหลังจากนั้นก็ไม่มีใครกล้าเข้าบ้าน ย้ายไปนอนตรงศาลพระภูมิหน้าบ้านกันหมด
ในขณะที่ทุกคนกำลังหลับ อยู่ ๆ เพื่อนของพี่สาวผมที่เป็นผู้ชาย ทั้ง ๆ ที่เมาหลับไปเเล้วกลับลุกขึ้นเเล้ววิ่งเข้าไปในบ้านที่มืด ๆ เพื่อนของพี่สาวผมอีกคนตกใจ เลยวิ่งเข้าไปตาม เเต่ก็หาไม่เจอ ผ่านไปสักพักก็ลากพี่ผู้ชายออกมา เเล้วเล่าให้ฟังว่า ไปเจอพี่ผู้ชายนอนถอดเสื้อผ้าอยู่บนเตียงชั้น 2 ของบ้าน
เช้าวันต่อมาก็พากันกลับเข้าไปอาบน้ำเตรียมตัวกลับ ตอนที่พี่สาวผมเข้าไปอาบน้ำ อยู่ ๆ ก็ร้องเสียงดังมาก พร้อมวิ่งออกมาจากห้องน้ำ พี่สาวผมเล่าให้ฟังว่าเห็นรอยเท้าเด็กเล็ก ๆ คู่นึง ทิศทางของเท้ามันหันไปทางที่พี่สาวผมอาบน้ำอยู่ พอฟังจบ ทุกคนก็รีบพากันไปเช็คเอาท์ทันที น้ำเนิ้มนี่ไม่อาบกันเเล้วครับ
ตอนเช็คเอาท์ก็เล่าให้เเม่บ้านฟัง เเม่บ้านก็หน้าซีด พวกผมเลยเค้นเเกกับสามี ได้ความมาว่า บ้านหลังนี้ได้มีเหตุการณ์ข่มขืนเเละฆาตกรรมเกิดขึ้น โดยเจ้าของบ้านพาเด็กผู้หญิงมาข่มขืน เเล้วฆ่ายัดศพไว้ในห้องน้ำใต้ดิน ตำเเหน่งที่อำพรางศพคือช่องที่อยู่เหนืออ่างล้างหน้า เเละนี่ก็เป็นสาเหตุที่ห้องน้ำที่นี่ไม่มีกระจกนั่นเองครับ ส่วนเจ้าของบ้านสุดท้ายก็โดนฆาตกรรมตายอยู่ภายในบ้านหลังนั้นเหมือนกัน
เเม่บ้านยังเล่าให้ฟังอีกว่า คนเจอกันเยอะ ยิ่งถ้าเป็นผู้ชายมาพักคนเดียวก็จะเจอเป็นเด็กผู้หญิงมาขอนอนด้วย มาขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย บางคนก็โดนลากตกจากเตียง เเละยิ่งไปกว่านั้น ส่วนใหญ่จะฝันเห็นตัวเองเปลือย เเล้วมีเด็กผู้หญิงกำลังจะมามีอะไรด้วย เหมือนผมที่ฝันตั้งเเต่คืนเเรก ฝันเหมือนกัน ตำเเหน่งเดียวกัน คือเสากลางบ้านชั้น 1 นั่นเเหละ
เรื่องราวทั้งหมดก็มีประมาณนี้ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา