7 มิ.ย. เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 26 : บ้านเช่าเฮี้ยนย่านอนุเสาวรีย์

เรื่องมีอยู่ว่า เรากับเเฟนได้เช่าบ้านหลังหนึ่งอยู่เเถวอนุเสาวรีย์ในราคา 20,000 บาท บ้านหลังนี้จะมีรูปเเบบบ้านที่เเปลกไม่เหมือนที่อื่นคือ ตรงกลางของบ้านจะโล่งไปถึงหลังคา ตัวบ้านจะมี 4 ชั้น (รวมชั้นดาดฟ้า) บนชั้นดาดฟ้าจะมีศาลอยู่ด้วยค่ะ
ก่อนหน้าที่เราจะมาเช่า เรารู้มาว่าบ้านหลังนี้ว่างมาเกือบ 2 ปี เเละช่วงที่ครอบครัวเราย้ายมาจะเป็นช่วงที่ตรงกับฟุตบอลโลกพอดี
ในคืนที่ 2 หลังจากที่ย้ายเข้ามาเเล้ว ทุกคนในบ้านหลับหมด เหลือก็เเต่น้องชายที่อยู่นั่งดูบอลจนจบ ตอนนั้นประมาณตี 2 ครึ่ง น้องเราเดินจากชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องนั่งเล่นกลับมานอนที่ห้องของตัวเอง
ระหว่างทางที่เดินผ่านที่พักบันได (น้องเราไม่ได้เปิดไฟตรงทางเดิน มีก็เเต่ไฟสลัว ๆ ตรงหน้าต่างเท่านั้น) น้องเราได้ยินเสียงผู้หญิง 2 คน คุยกันอยู่ตรงหัวบันได ประมาณว่า ‘ผู้ชายคนนี้เป็นใครเนี่ย เข้ามาในบ้านเราได้ยังไง’ เเต่น้องเราคิดว่าตัวเองหูฝาด เเล้วก็ไม่ค่อยใส่ใจกับเรื่องเเบบนี้ด้วย เลยเข้านอนตามปกติ
พอน้องเราหลับไปได้สักพัก อยู่ ๆ ก็มีใครไม่รู้มาดึงขาเเล้วลากลงมาจากที่นอน ตอนนั้นน้องเรากลัวมากเลยรีบมาเคาะประตูห้องขอนอนกับเเม่ เเล้วหลังจากนั้น น้องเรามันก็ย้ายกลับไปอยู่บ้านเดิม ไม่มานอนที่นี่อีกเลย
มาถึงห้องนอนเราบ้าง เพื่อน ๆ ลองนึกถึงภาพห้องน้ำที่มีชักโครก เวลาเงยหน้าขึ้นไปจะเจอหน้าต่างกระจกที่สามารถมองขึ้นไปเเล้วเห็นศาลบนดาดฟ้าพอดี คิดเอานะ เราไม่กล้าเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน ไม่สามารถข่มตาให้หลับเวลานอนคนเดียวได้เเม้เเต่ครั้งเดียว มันรู้สึกเหมือนมีคนมองอยู่ตลอดเวลา
อย่างเพื่อนเราที่มานอนที่บ้านก็เหมือนกัน โดนผีอำทุกราย ไม่เว้นเเม้เเต่เจ้าของบ้านอย่างเรา โดนทุกวัน โดนจนชิน (เเม้จะยังมีกลัว ๆ อยู่บ้าง) โดนอยู่เเบบนี้ตลอดเกือบ 2 ปี เหมือนมีคนอยู่ด้วยทั้ง ๆ ที่เราอยู่คนเดียว
ส่วนหมาเราก็ชอบเห่าใส่มุมของห้องนอน เเล้วเป็นเเค่มุมนั้นมุมเดียว ห้องนั้นห้องเดียว ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปี เห่าทุกวัน จะเป็นเเค่เฉพาะตอนเราอยู่คนเดียวด้วยนะ
จนก่อนที่เราจะย้ายออก ตอนนั้นเรายืนล้างจานอยู่ในครัว บอกเลยว่าน่ากลัวมาก เพราะด้านหลังห้องครัวจะเป็นห้องเก็บของที่ไม่มีใครกล้าเข้าไปคนเดียวนอกจากเเฟนเรา ขณะที่เรายืนล้างจาน อยู่ ๆ เราก็ได้ยินเสียงคนเรียกชื่อเราข้างหู เราตกใจมาก เพราะมันอยู่ข้างหูเราเลย เเต่ก็ไม่ได้ขานรับกลับไปนะ เเล้วหลังจากวันนั้นเราก็ย้ายออก
พอย้ายออกมาอยู่บ้านหลังใหม่เรียบร้อยเเล้ว เเฟนเราก็มาเล่าให้ฟังว่า ตลอดเวลาที่เค้าอยู่บ้านหลังนั้น เค้ารู้สึกเหมือนมีคนอื่นอยู่ด้วยนอกจากเรา เวลาที่เค้าอยู่ในบ้าน เค้าจะรู้สึกเหมือนมีคนมองอยู่ตลอด เเต่เค้าไม่อยากเล่าให้เราฟัง เพราะไม่อยากให้เรากลัวหรือไม่สบายใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา