19 มิ.ย. เวลา 08:08 • นิยาย เรื่องสั้น

เพียงปรารถนาเคียงข้าง ชั่วนิจนิรันดร์

หลิวชิงชิง ในวัยสิบขวบเธอพบกับจิ้งจอกสีขาวตัวหนึ่งซึ่งได้รับบ่าดเจ็บ ด้วยความเป็นเด็กที่มีจิตเมตตาเธอจึงเข้าไปหาจิ้งจอกตัวนั้นแล้วอุ้มพามันไปหาท่านพ่อของเธอ ซึ่งเป็นหมอยาให้ช่วยรักษา แม้ว่าพ่อแม่ของเธอจะไม่เห็นด้วยกับการเลี้ยงสุนัขจิ้งจอก แต่เธอกลับมองว่า สัตว์ทุกชนิดมีหัวใจที่บริสุทธิ์สามารถเลี้ยงได้ และเธอก็เลี้ยงสุนัขจิ้งจอกตัวนั้นมาเป็นเวลาสิบปี พร้อมตั้งชื่อให้ว่า ‘ลูลู่’
ลูลู่เป็นเพื่อนที่น่ารักและอ่อนโยนกับเธอเหมือนกับที่เธอเองก็มีแค่ลูลู่ที่เป็นเพื่อน
ตลอดเวลาสิบปีที่อยู่ด้วยกันหลิวชิงชิงพาเจ้าลูลู่เข้านอนด้วยทุกคืน และหลังจากที่เธอหลับไปแล้ว เธอไม่เคยรับรู้เลยว่า สุนัขจิ้งจอกสีขาวที่เธอเลี้ยงนั้นจะกลายร่างเป็นมนุษย์ผู้ชายที่นอนกอดเธอไว้ทุกคืน
และในทุกเช้าที่เธอตื่นขึ้นมาสุนัขจิ้งจอกตัวนั้นก็ไม่เคยนอนอยู่บนเตียงเลย
ลูลู่กลายร่างเป็นมนุษย์แล้วก็ออกไปยังที่ของมัน จะกลับมาอีกครั้งคือตอนเย็น
หลังจากนั้นไม่กี่ปีเธอและครอบครัวต้องย้ายเข้าไปอยู่ในเมืองหลวง แต่ไม่สามารถพาลูลู่ไปด้วย เธออาลัยอาวรณ์เพื่อนที่แสนดี แต่ก็ต้องตัดใจจากไป
เมื่อได้กลับมาที่จวนอีกครั้งเพื่อแต่งงานกับคนที่เหมาะสมกันที่ท่านพ่อของเธอเห็นสมควร กลับพบว่าที่จวนมีความเรียบร้อย เหมือนมีคนมาทำความสะอาดทุกวัน
เป็นลูลู่ที่ยังคงเข้ามาในจวนและทำความสะอาดที่จวนเพื่อรอวันที่เธอกลับมา
แต่เขาก็ไม่สามารถบอกกับเธอให้รู้ว่าเขาเป็นใคร
แม้ในวันแต่งงานของหลิวชิงชิงกับคู่หมั้นของเธอ เขาก็ยังชิงตัวของเธอมาเข้าห้องหอกับเขา และถึงอย่างนั้นเจ้าสุนัขจิ้งจอกสีขาวตัวน้อยในวันนั้น ก็ยังไม่ยอมบอกเธอว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นใคร
เพราะในการกลับมาพบกันครั้งนี้ เขาคือ ท่านประมุขแห่งต้าเฉียง ‘หลี่ถงกวง’
ในนิยายจีนโบราณอ่านสนุก เรื่อง
เพียงปรารถนาเคียงข้าง ชั่วนิจนิรันดร์
เขียนโดย หาญเยว่
ประเภท นิยายรักจีนโบราณ
อาจจะดูว่าไม่ยุติธรรมเลยสำหรับนางเอกที่ไม่รู้ว่าคนที่ไปชิงตัวนางมานั้นแท้จริงแล้วเป็นใคร และคนที่นางต้องทำสัญญาอยู่เป็นภรรยาของเขานั้นรักนางจริงหรือไม่
แม้เขาจะแสดงออกว่าความรักที่เขามีให้นางนั้นคือรักแท้ รักเดียว รักมั่นคง และแน่นอนในเรื่องราวของความรักนี้มีอุปสรรค และทั้งคู่ก็ร่วมฝ่าฟันกันไป ตามสัจจะอธิษฐาน
“เมื่อการแต่งงานคือทางรอด ไม่ใช่ทางเลือก การแต่งงานที่ไม่ได้ปรารถนา กับบุรุษปริศนาที่ไม่รู้จัก จึงได้เริ่มขึ้น ก่อนความลับจะเผยว่าเขาไม่ใช่บุรุษที่นางไม่รู้จัก และนี่ไม่ใช่ความรักครั้งแรกของพวกเขา : หาญเยว่
เป็นนิยายจีนโบราณเรื่องยาว เล่าเรื่องราวตั้งแต่นางเอกยังเป็นเด็กน้อยในวัยสิบขวบ และกล่าวย้อนไปในอดีตชาติ บนสวรรค์ ที่มีทั้งเทพและมาร การต่อสู้ แย่งชิงความเป็นใหญ่รวมถึงเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง และคำอธิษฐานก่อนที่ร่างจะสลายหายไป เหลือไว้แค่ดวงจิตที่ตั้งมั่น และยังคงตามหากันจนเจอ เพื่อครองคู่ #เพียงปรารถนาเคียงข้างชั่วนิจนิรันดร์
ชอบความจีบกันหลังแต่งงาน
นางเอกมีความน่ารักน่าเอ็นดูอยู่แล้วยิ่งน่ารักเข้าไปใหญ่
ส่วนพระเอกคือรักยัยน้องตั้งแต่เด็ก คือตั้งแต่เป็นจิ้งจอกสีขาวตัวน้อย และเฝ้าคอยวันที่ได้ครองคู่กัน จึงทั้งรักทั้งหวงและห่วงนางเอก เป็นรักมั่นคง รักข้ามภพข้ามชาติ
ในความคันหัวใจยุบยิบ ขอกระซิบว่า ไปอ่านกันต่อนะ 👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา