20 มิ.ย. เวลา 13:00 • บันเทิง

เรื่องเล่าที่ 30 : ‘ลองมั้ย ?’

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเพื่อนของคุณโต้งเมื่อ 3 - 4 ปีก่อน ที่หอพักย่านบางกะปิ
เพื่อนของคุณโต้งได้ไปเช่าหอพักเเห่งหนึ่ง เนื่องจากตอนนั้นคุณโต้งกับเพื่อนทำงานเล่นดนตรี ทำให้ต้องกลับหอพักประมาณราว ๆ ตี 2 - ตี 3 ทุกวัน เพื่อนของคุณโต้งจะพักอยู่ที่ชั้น 5 เวลาเดินขึ้นห้องจะต้องผ่านห้องน้ำรวมตรงทางขึ้นบันได (ห้องน้ำรวมจะมีทุกชั้น ชั้นละ 2 ห้อง)
มีวันนึง เพื่อนของคุณโต้งเดินขึ้นห้องตามปกติ พอถึงชั้น 3 ก็สวนเข้ากับผู้หญิงคนนึง เเละพอได้เห็นผู้หญิงคนนั้นก็รู้สึกชอบทันที เพราะตรงสเป็คทุกอย่าง
หลังจากวันนั้น เพื่อนของคุณโต้งก็เจอผู้หญิงคนนี้ตอนตี 2 เวลาเดิมทุกวัน เเละจะเจอเเค่ที่ชั้น 3 เท่านั้น เพื่อนของคุณโต้งเลยคิดว่าถ้าเจออีกจะลองส่งยิ้มทักทายดู ถ้าผู้หญิงยิ้มตอบจะถือว่าทำความรู้จักได้
พอวันต่อมา เวลาเดิมเลยที่เจอกับผู้หญิงคนนั้น เพื่อนของคุณโต้งเลยส่งยิ้มทักทายให้ ปรากฏว่าผู้หญิงคนนั้นก็ยิ้มตอบกลับมาเเต่ไม่ได้พูดอะไร จนมาอีกวัน เพื่อนของคุณโต้งเลยคิดว่าถ้าเจอรอบนี้จะถามชื่อเธอให้ได้
พอถึงเวลาที่เดินสวนกัน ผู้หญิงคนนั้นก็ยิ้มให้ จังหวะที่เพื่อนของคุณโต้งกำลังจะถามชื่อ ผู้หญิงคนนั้นก็หยุดเเละหันมาถามว่า “ลองมั้ย ?” เพื่อนของคุณโต้งก็งงว่าลองอะไร เเต่ด้วยความที่เป็นผู้ชายก็เลยคิดไปในทางทะลึ่ง เเต่ก็ตอบออกไปว่า “ไม่ครับ”
วันต่อมาก็เจอเเบบเดิมอีก ผู้หญิงคนเดิม เวลาเดิม ใส่ชุดเดิม จนเพื่อนของคุณโต้งคิดว่าชุดที่ใส่อาจเป็นยูนิฟอร์มใส่ทำงานของผู้หญิงคนนี้ เเละเธอก็ยังถามเพื่อนของคุณโต้งเหมือนเดิมว่า “ลองมั้ย ?” เเต่รอบนี้เพื่อนของคุณโต้งอยากรู้ คำว่า ‘ลองมั้ย’ ถ้าหมายถึงลองเเบบที่ตัวเองคิด ครั้งนี้จะไปด้วยเลย เลยถามไปว่า “ลองอะไรครับ” ผู้หญิงคนนั้นก็ม้วน ๆ ผ้าเเล้วยื่นมาให้ เพื่อนของคุณโต้งก็สงสัยว่ามันคืออะไร เเต่ก็ไม่ได้รับไว้เเล้วตอบไปว่า “ไม่ครับ ๆ” เเละรีบเดินขึ้นห้องไป
พอถัดมาอีกวัน เพื่อนของคุณโต้งไม่เจอผู้หญิงคนนั้น ก็สงสัยว่าเธอหายไปไหน เเต่ก็ไม่ได้อะไร ทีนี้พอจะเดินขึ้นชั้น 4 ก็ต้องผ่านห้องน้ำก่อน ตอนนั้นเพื่อนของคุณโต้งก็ได้ยินเสียงไอ ไอเเบบหายใจไม่ออกอยู่ในห้องน้ำ เพื่อนของคุณโต้งเลยหยุดฟังก่อนจะเดินไปเปิดไฟห้องน้ำ เเล้วก็ต้องตกใจสุดขีด เพราะเพื่อนของคุณโต้งเห็นผู้หญิงคนนั้นกำลังผูกคอตาย !!
สภาพเหมือนเพิ่งจะผูกเพราะยังดิ้น ๆ อยู่ เพื่อนของคุณโต้งตกใจมากเลยตะโกนถามไปว่า “คุณทำบ้าอะไรเนี่ย !!” ก่อนจะรีบวิ่งไปจับขาไว้เพื่อไม่ให้เชือกมันตึง เเต่อยู่ ๆ ผู้หญิงคนนั้นก็หยุดดิ้น เพื่อนของคุณโต้งเลยเงยหน้าขึ้นไปมอง ก็เห็นผู้หญิงคนนั้นจ้องตาเเข็งกลับมา เเล้วถามเสียงเเหบ ๆ ว่า “ลองมั้ย ?” ตอนนั้นเพื่อนของคุณโต้งกลัวจนช็อคหมดสติไปทันที มารู้สึกตัวอีกทีก็เช้าเเล้ว
พอเพื่อนของคุณโต้งตั้งสติได้ก็รีบไปถามเเม่บ้านที่ดูเเลหอ เเม่บ้านเล่าให้ฟังว่า เดือนก่อนมีผัวเมียคู่นึงมาเช่าหอพักที่นี่ เเล้วเมียจับได้ว่าผัวมีชู้เลยจะไปผูกคอประชดผัว เลยผูกเเบบไม่เเน่น ผัวรู้ว่าเมียประชด เลยไม่ได้สนใจอะไร ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้น เมียดันตายจริง
หลังจากที่ผู้หญิงตายไปเเล้ว จะมีคนเจอเธอเดินสวนตรงบันไดตลอด บางครั้งจะได้ยินเสียงไอ คนที่หอจะรู้กันดีว่าเวลาไหนควรออก เวลาไหนไม่ควรออก เเละด้วยความที่เพื่อนของคุณโต้งไม่รู้เพราะมาอยู่ใหม่ เลยต้องมาเจอกับเหตุการณ์นี้
หลังจากเพื่อนของคุณโต้งได้ทราบความจริงของเรื่องนี้ทั้งหมด เพื่อนของคุณโต้งจึงได้ทำการรีบย้ายออกทันที เเละไปบวชเพื่ออุทิศบุญกุศลให้ผู้หญิงคนนั้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา