19 มิ.ย. เวลา 13:29 • ไลฟ์สไตล์

บันทึกนึกได้ ตอน แต่งงานเข้าบ้านฝ่ายชาย

ตอนที่ฝ่ายหญิงตัดสินใจจะแต่งงาน เคยคิดไหมคะว่าจะใช้ชีวิตต่อไปยังไง หมายถึงว่าจะแยกครอบครัวออกมาอยู่กับสามีตัวเองแค่สองคนเพื่อสร้างครอบครัว หรือให้ฝ่ายชายย้ายไปอยู่บ้านพ่อแม่ตัวเอง หรือตัวเองฝ่ายหญิงเองแต่งมามาอยู่บ้านฝ่ายชาย
เราเคยคิดเหมือนกันนะคะสำหรับประเด็นนี้ว่าจะยังไงดี มันมีคำพูดตลกของฝรั่งที่ว่าจะดีดที่สุดถ้าพ่อแม่ฝ่ายชายไม่อยู่แล้วเหลือแต่ผู้ชายคนเดียวแล้วเวลาแต่งงานจะได้ ไม่มีปัญหาเรื่องแม่ผัวลูกสะใภ้ แต่กรณีฝรั่งน่าจะเป็นพ่อตากับลูกเขยมากกว่า
ทีนี้มาถึงเรื่องของตัวเองบ้าง ก็ไม่เชิงว่าเป็นเลือกของตัวเองหรอก เป็นเรื่องของน้องชายมากกว่า ตอนเค้าแต่งงาน ไม่รู้ไปตกลงกันดีท่าไหน ฝ่ายหญิงยอมแต่งเข้าบ้านฝ่ายชายแล้วฝ่ายชายที่ว่าไม่ใช่มีแค่พ่อแม่ฝ่ายชายนะยังมีพี่สาวของสามีตัวเองที่ยังไม่ได้แต่งงานซึ่งก็คือเรานี่แหละอาศัยอยู่ด้วย แค่นั้นเราก็นึกชื่นชมน้องสะใภ้เราอยู่ในในใจแล้วว่า ”กล้ามากนะ“
ตอนที่ผู้หญิงคนนั้นหรือ ก็คือน้องสะใภ้เรานี่แหละแต่งเข้าบ้านมา เรายังคิดไม่ถึงเลย สมัยนี้แล้วนะยังมีการแต่งแบบนี้อยู่อีกเหรอ คือเหมือนกับถูกคนในครอบครัวฝ่ายชาย ”รุม “อยู่คนเดียวเลย ถ้าเรามีลูกผู้หญิงแล้วลูกเราต้องแต่งงานเค้าไปอยู่ในบ้านฝ่ายชายแบบเหมือนโดนรุมอย่างนั้นบ้าง เราคงคิดหนักเหมือนกันแต่น้องสะใภ้เรายอมทำ
โชคดีที่ว่าครอบครัวเราไม่ได้ทารุณจิตใจลูกสะใภ้อะไรนัก แน่นอน มันมีปัญหาเรื่องความเห็นไม่ลงรอยกันอยู่บ้าง แต่เนื่องจากวันๆ น้องสะใภ้เราทำงานกลับบ้านค่อนข้างเย็นมากไม่ค่อยได้เจอกันก็เลยลดความขัดแย้งไปได้เยอะ ส่วนเสาร์อาทิตย์ก็ออกไปเที่ยวนอกบ้านหรือหาเรื่องทำโอทีมากกว่าความขัดแย้งเลยไม่ค่อยมี
ตอนน้องสะใภ้เราท้องหลานคนแรกให้ ก็ยิ่งไม่มีปัญหา กลายเป็นดาวเด่นในครอบครัวเลยทีเดียว ใครๆ ก็เอาใจเธอ
แต่นั่นแหละกว่าจะมาถึงขั้นนี้ได้ก็ต้องซูฮกเธอว่า “เธอช่างกล้า” แต่งงานเข้าบ้านฝ่ายชายที่มีสมาชิก 4 คน ในความรู้สึกเราเหมือนลูกเสือเข้าถ้ำเสือยังไงยังงั้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา