22 มิ.ย. เวลา 01:19 • ไลฟ์สไตล์

สวัสดี 22 มิถุนายน 2567

วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดี หลังจากที่ได้ใช้ชีวิตอย่างวุ่นวายมา 30 ปี และเริ่มทำงานจริงจังได้ 1 ปี คิดว่าทุกคนที่ผ่านมาจนถึงวัย 30 ปี หรืออาจจะยังไม่ถึง ต้องเคยเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เราต้องมาย้อนคิดว่า เรามาถูกทางหรือยัง ???
ใช่แล้ว ณ จุดหนึ่งที่เราเชื่อมั่นมาตลอดว่าเราเดินมาถูกทาง ตอนนี้มันเหนื่อย มันท้อ และยังไม่เห็นปลายทาง จนเราคิดว่า เอ๊ะ หรือเรามาผิดทาง ?
ถ้าคุณเป็นคนที่วันนี้มีการงานที่มั่นคง มีเพื่อน มีสังคม มีครอบครัว มีบ้าน มีรถ มีเงินในบัญชีสำรองฉุกเฉิน มีเงินที่เก็บไว้สำหรับการลงทุน มีการวางแผนสำหรับการเกษียณ คุณมาถูกทางแล้วจริงๆ แหละ แต่ คุณแน่ใจได้อย่างไรว่าคุณจะไปถึงปลายทางที่คุณตั้งไว้หรือไม่ และจะมีอะไรมาเขว่ ทำให้คุณออกนอกเส้นทางหรือไม่ ?
ถ้าคาดหวังคำตอบจากโพสนี้ คำตอบคือ .... ไม่รู้
แต่สิ่งที่อยากบอกในวันนี้ มันเริ่มมาจากการที่เราฟังรายการใหม่ของแม่ชม ที่สัมภาษณ์คุณโย แล้วเราชอบประโยคนึง ที่คุณโยบอกว่า "ร่างกายของเราก็คือ Asset หนึ่ง"
ใช่ สิ่งที่จะบอกคือ ในวันนี้คุณอาจแบ่งสัดส่วนของการลงทุนได้เป็นอย่างดีแล้ว บางคนแบ่งเป็น safe assets and risk assets ซึ่งอาจมีสัดส่วนทั้ง หุ้นไทย หุ้นนอก ทองคำ crypto บลาๆๆ แต่ คุณได้ลงทุนกับร่างกายของคุณหรือยัง ?
เพราะร่างกายของคุณเป็นอีก asset ที่จะเป็นต้นทุนทางกาย และทางใจในการออกไปทำงาน ในการหาเงิน และที่สำคัญร่างกายของคุณก็เป็นคุณที่จะพาออกไปเที่ยว ออกไปใช้ชีวิต ออกไปหาคนที่คุณรักและรักคุณ
ในวันนี้เราเลยอยากมาย้ำเตือนตัวเอง และเพื่อนๆ ว่า ลงทุนอะไรก็ได้ แต่อย่าลืมลงทุนกับสุขภาพของคุณเอง ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ได้ (เดี๋ยววันหลังมาแชร์กันอีกที) เพราะถ้าวันใดวันหนึ่งที่ร่างกาย ทั้ง Physical และ Mental ของคุณมัน over train มากเกินไป จนพังครืนลงมา จนถึงวันนั้นกว่าทุกอย่างจะกลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิม หรืออาจไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ ระหว่างนั้นคุณก็อาจจะสูญเสีย asset หอื่นๆที่มี และคนรอบข้างของคุณไป
ลงทุนอะไรก็ได้ แต่อย่าลืมลงทุนกับตัวคุณเอง
BetterMe
จาก เพื่อนสาววัย 30 ที่อยากเป็น best version of myself
แนบ link แม่ชม และคุณโยเกิร์ต เราจะเป็นอีกคนนึงที่เดินร่วมทางกับแม่ชม
โฆษณา