24 มิ.ย. เวลา 14:41 • นิยาย เรื่องสั้น

ชายาตัวร้ายของท่านอ๋องใบ้

นิยายจีนโบราณอ่านสนุก ในแนวย้อนยุค กับเรื่อง ชายาตัวร้ายของท่านอ๋องใบ้
เขียนโดย องค์หญิงโนเนม
เรื่องราวเล่าถึงการย้อนกลับไปแก้ไขอดีตของนางเอก ‘เสี่ยวจิ่วฮวา’ สาวน้อยในวัยสิบสี่ปี ซึ่งในชาติก่อนนั้นเธอเป็นคนที่มีนิสัยดุร้าย ก้าวร้าว อารมณ์รุนแรง ชอบทำร้าย บ่าวไพร่ในเรือน แม้แต่มารดาของตนนางก็ไม่เว้น ยิ่งพี่สาวต่างมารดาของนางยิ่งถูกนางรังแกสารพัด
จนวันที่ทั้งสองคนต้องเข้าไปเป็นพระสนมให้กับฮ่องเต้ที่มีรสนิยมทางเพศที่วิปริตทำให้เสี่ยวจิ่วฮวาเกือบเอาชีวิตไม่รอด และตอนนั้นเองที่นางเริ่มเห็นว่าพี่สาวของนางช่างมีน้ำใจไมตรีต่อนาง ในขณะที่คนอื่น ๆ หนีหายกันไปหมด จนวันที่ฮ้องเต้บ้าอำนาจและตระกูลของนางก็คือหนึ่งในตระกูลที่ฮ่องเต้ต้องการกำจัดทิ้ง
ครอบครัวของนางถูกฮ่องเต้กำจัดทิ้งต่อหน้าต่อตา พี่สาวเอาตัวมารับลูกธนูแทนนางกับแม่ ส่วนแม่ก็พยายามรั้งฮ่องเต้ไว้ เพื่อให้นางหนีไป เสี่ยวจิ่วฮวา ทนรับกับภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ด้วยหัวใจที่แตกสลาย ทุกคนที่นางรักต่างสละชีวิตเพื่อนาง
เมื่อนางถอยหลังไปจนสุดทางและตรงนั้นคือหน้าผาสูง ร่างของนางก็ตกลงไปยังเบื้องล่าง
ก่อนจิตสุดท้ายดับลงนางรับรู้ในทุกคุณความดีที่ทุกคนมีให้นางตลอดมา ที่ผ่านมามีแต่นางคนเดียวที่ทำร้ายทุกคน ตอนนี้นางสำนึกแล้ว แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้
หากมีโอกาสได้แก้ตัวอีกครั้งนางสัญญาว่าจะทำความดี จะเป็นคนดี จะไม่ทำร้ายใครอีก แล้วจิตสุดท้ายก็ดับลง
เมื่อนางฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในร่างเดิม บนเตียงนอนของตัวเอง นางยังจำเหตุการณ์ในชาติก่อนได้ และตอนนี้นางกลับมาอยู่ในร่างเดิมช่วงอายุสิบสี่ปี
เสี่ยวจิ๋วฮวาจึงสัญญากับตัวเองว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ให้ได้ จะไม่รังแกใคร จะไม่ใจร้ายกับพี่สาว จะไม่ดื้อกับท่านแม่
กว่าที่ทุกคนจะยอมรับในตัวตนใหม่ของนางได้ก็ต้องใช้เวลานานพอสมควร
‘เติ้งหมิงซี’ ท่านอ๋องใบ้ ที่ต้องเก็บซ่อนตัวตนของตัวเองไว้ให้มิดชิด แล้วแสดงตัวต่อสาธารณะว่าตัวเองเป็นคนบ้าคนใบ้ เพื่อที่ฮ่องเต้จะได้ไม่สงสัย ภัยจะได้ไม่มาใกล้ตัว
แต่เขาทำงานกับพวกพ้องอย่างลับ ๆ เพื่อรอวันโค่นล้มอำนาจของฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน
สนุกมากค่ะทุกคน เพราะยัยน้องต้นทุนของนางคือแสบมาก ด่าหมดไม่ว่าเป็นใคร พระในวัดนางก็ด่า ครูบาอาจารย์นางก็ไม่เว้น แม้แต่มารดาของนางยังต้องคอยหวาดระแวงนาง คิดดูเถอะ
เรื่องราวดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ชาติก่อน มาชาตินี้ที่นางเริ่มกลับมาเป็นตัวเองอีกครั้งตอนอายุสิบสี่ จนไปถึงการแต่งงานได้เป็นฮองเฮา
ซึ่งเป็นช่วงสำคัญของเรื่องผู้เขียนขอไม่สปอยล์นะคะ เพราะมีหลายเหตุการณ์สนุก ๆ สนุกทุกตอนก็ว่าได้
ใครชอบนิยายจีนโบราณ การชิงไหวชิงพริบ ชิงดีชิงเด่น ชิงบัลลังก์ ชิงความเป็นใหญ่ การวางแผนรบ ออกศึกสู้กัน เรื่องในรั้วในวัง รวมถึงเรื่องราวความวุ่นวายในวังหลัง ห้ามพลาด
อ้อ พระเอก นางเอก ฉลาดและแสบพอกัน บทรักเขาก็แซ่บนะ
และยังมีตอนพิเศษให้อ่านฟรีด้วยนะทุกคน
ในตอนพิเศษจะกล่าวถึงลูกชายของพวกเขาที่โตเป็นหนุ่มกันหมดแล้ว และมีองค์ชายสามที่จะแตกต่าง และมีนิสัยคล้าย ๆ กับนาง คือดื้อ ซน และไม่ยอมใคร อยากได้อะไรก็ต้องได้ เป็นตอนพิเศษเรื่องความรักขององค์ชายสามค่ะ จะสนุกเท่าตอนของรุ่นพ่อกับแม่ไหม ต้องมาลุ้นกันนะคะ
ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าสนุกคนละแบบ แต่ความแสบนี่คือถอดแม่มาเลยจ้า
#นิยายจีนโบราณ
#องค์หญิงโนเนม
#ชายาตัวร้ายของท่านอ๋องใบ้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา