28 มิ.ย. เวลา 14:38 • นิยาย เรื่องสั้น

บทที่1 การพบกันอีกครั้ง

รินก้าวเข้ามาในร้านกาแฟเล็กๆ ที่อยู่หัวมุมถนนซึ่งเธอมักมานั่งทำงานเป็นประจำ วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่เธอมาหลบหลีกความวุ่นวายในชีวิตประจำวันด้วยกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นและบรรยากาศสบายๆ ของที่นี่
ในขณะที่เธอกำลังมองหาที่นั่ง รินก็พบกับใบหน้าที่เธอไม่คิดว่าจะได้เจออีกครั้ง แดน นั่งอยู่ที่มุมหนึ่งของร้าน กำลังจ้องมองมาที่เธอด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่ซับซ้อน รินรู้สึกหัวใจเต้นแรง เธอไม่แน่ใจว่าควรจะเดินเข้าไปหาหรือหันหลังกลับไปทันที
"ริน..." เสียงของแดนเรียกเธอขณะที่เธอยืนอึ้งอยู่ตรงนั้น "มานั่งด้วยกันไหม?"
รินหายใจเข้าลึกๆ แล้วก้าวเข้าไปหาชายคนที่เธอเคยรักและเกลียดในเวลาเดียวกัน ความรู้สึกหลากหลายปะปนกันอยู่ในใจของเธอ
"นานแล้วนะ ไม่เจอกันเลย" แดนพูดด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวลแต่แฝงไปด้วยความเศร้า "เธอสบายดีไหม?"
"ฉันสบายดีค่ะ ขอบคุณ" รินตอบอย่างสุภาพ แต่ในใจเต็มไปด้วยคำถามมากมายที่ยังคงรอคำตอบ "แล้วคุณล่ะคะ?"
"ฉัน...ก็พยายามที่จะโอเค" แดนยิ้มเศร้าๆ "มีหลายอย่างที่อยากจะบอกเธอ แต่ไม่รู้ว่าเธอพร้อมจะฟังหรือเปล่า"
รินรู้สึกว่าความทรงจำเก่าๆ เริ่มกลับมาท่วมท้นในใจ แต่เธอก็พยายามที่จะฟังอย่างสงบเสงี่ยม "ลองเล่ามาสิคะ ฉันฟังอยู่"
แดนเล่าเรื่องราวที่ทำให้เขาต้องจากเธอไปในวันนั้น ความกดดันจากครอบครัวและปัญหาส่วนตัวที่เขาไม่สามารถจัดการได้ทำให้เขาต้องตัดสินใจเดินออกจากชีวิตของริน
ในขณะที่แดนเล่าเรื่องราวเหล่านั้น รินรู้สึกเห็นใจและเข้าใจมากขึ้น แต่ความรู้สึกเจ็บปวดก็ยังคงอยู่ การกลับมาพบกันครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับเธอ
เมื่อการสนทนาจบลง รินรู้สึกว่ามีหลายอย่างที่ยังคงค้างคาใจ แต่เธอก็เลือกที่จะเก็บความรู้สึกเหล่านั้นไว้ก่อน
"ขอบคุณที่เล่าให้ฟังค่ะ แดน" รินพูดเบาๆ "ฉันคิดว่าเราคงต้องใช้เวลาอีกสักพักเพื่อที่จะจัดการกับความรู้สึกของเรา"
แดนพยักหน้า "ฉันเข้าใจ และฉันก็ไม่รีบ ริน เธอเป็นคนสำคัญสำหรับฉันเสมอ"
รินยิ้มเศร้าๆ และลุกขึ้นจากที่นั่ง "ฉันต้องไปแล้วนะ ดูแลตัวเองดีๆ นะคะ"
แดนมองเธอเดินออกจากร้านด้วยความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความหวังและความเสียใจ เขารู้ว่าการกลับมาครั้งนี้อาจจะเป็นการเริ่มต้นใหม่หรืออาจจะเป็นการปิดฉากความสัมพันธ์ของพวกเขาอย่างถาวร

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา