28 มิ.ย. เวลา 14:45 • นิยาย เรื่องสั้น

บทที่1 คดีปริศนา

อลิซ สาวนักสืบผู้มีความสามารถพิเศษในการเห็นอนาคตสั้นๆ แต่ไม่สามารถควบคุมได้ เธอเป็นที่รู้จักในวงการนักสืบว่าเป็นคนที่สามารถไขคดีที่ซับซ้อนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ วันหนึ่งเธอได้รับคดีใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเด็กสาวหลายคนในเมือง การสืบสวนครั้งนี้จะนำพาเธอเข้าสู่การผจญภัยที่ไม่คาดคิด
ฉากที่ 1: การรับคดี
เช้าวันหนึ่งในออฟฟิศนักสืบที่เต็มไปด้วยเอกสารและภาพถ่ายคดีต่างๆ อลิซกำลังตรวจสอบรายงานล่าสุดอยู่ แม่ของเด็กสาวที่หายตัวไปเดินเข้ามาด้วยใบหน้าที่แสดงถึงความทุกข์ทรมานและความกังวล
"คุณอลิซ โปรดช่วยฉันด้วย ลูกสาวของฉันหายตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และไม่มีใครสามารถหาตัวเธอได้" แม่ของเด็กสาวกล่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ ขณะที่เธอวางรูปถ่ายของลูกสาวบนโต๊ะของอลิซ
อลิซรับฟังด้วยความตั้งใจและแสดงความเห็นใจ "คุณช่วยบอกเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับการหายตัวไปของลูกสาวคุณได้ไหมคะ? เอมิลี่หายตัวไปที่ไหนและเมื่อไหร่?"
แม่ของเด็กสาวเริ่มเล่าเรื่องด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ "เอมิลี่หายตัวไปขณะเดินกลับบ้านจากโรงเรียน เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ไม่มีร่องรอยหรือพยานใดๆ ที่สามารถบอกได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ"
อลิซจดบันทึกข้อมูลทั้งหมดและสัญญาว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อค้นหาเอมิลี่ "ฉันจะเริ่มต้นการสืบสวนทันทีค่ะ คุณมั่นใจได้ว่าฉันจะทำทุกอย่างเพื่อหาลูกสาวของคุณ"
ฉากที่ 2: การสืบสวนครั้งแรก
อลิซเริ่มต้นการสืบสวนโดยการไปที่โรงเรียนของเอมิลี่ เธอพูดคุยกับครูและเพื่อนของเอมิลี่เพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติม โรงเรียนเป็นสถานที่ที่อบอุ่นแต่บรรยากาศกลับเงียบเหงาเมื่อมีการหายตัวไปของเด็กสาว
"เอมิลี่เป็นเด็กสาวที่น่ารักและเป็นที่รักของเพื่อนๆ" ครูของเอมิลี่กล่าว "แต่ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เธอดูเงียบขรึมและมีบางอย่างที่ไม่ค่อยปกติ"
เพื่อนของเอมิลี่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม "เอมิลี่บอกว่ามีคนตามเธออยู่ แต่เธอไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร"
อลิซเริ่มรู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง และตัดสินใจที่จะสำรวจบริเวณที่เอมิลี่หายตัวไป ขณะที่เธอสำรวจพื้นที่ อลิซพบร่องรอยที่ไม่สามารถอธิบายได้ ซึ่งนำเธอไปสู่ประตูมิติที่เปิดสู่อีกโลกหนึ่ง
ฉากที่ 3: การพบกันที่ไม่คาดคิด
ในขณะที่อลิซกำลังสำรวจบริเวณที่เอมิลี่หายตัวไป เธอรู้สึกถึงความไม่ปกติที่เกิดขึ้นรอบตัว เมื่อเธอเข้ามาใกล้จุดที่ร่องรอยลึกลับปรากฏ ประตูมิติที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็เปิดขึ้นต่อหน้าเธอ อลิซรู้สึกถึงแรงดึงที่ไม่สามารถต้านทานได้และถูกพาเข้าไปในอีกโลกหนึ่ง
เมื่อมาถึงอีกด้านหนึ่ง อลิซพบว่าตัวเองอยู่ในสถานที่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นโลกที่เต็มไปด้วยพลังเวทมนตร์และสิ่งมีชีวิตที่ไม่เคยเห็นในโลกของเธอ ขณะที่เธอกำลังพยายามปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ เลโอ อัศวินจากดินแดนเวทมนตร์ก็ปรากฏตัวขึ้น
"คุณเป็นใคร และทำไมถึงมาอยู่ที่นี่?" เลโอถามด้วยน้ำเสียงที่แข็งกร้าวและมีท่าทางป้องกันตัว
อลิซตกใจแต่พยายามควบคุมตัวเอง "ฉันเป็นนักสืบจากโลกนี้ ฉันกำลังสืบสวนการหายตัวไปของเด็กสาว คุณคือใคร?"
เลโออธิบายว่าเขามาจากอาณาจักรเวทมนตร์ที่กำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่อาจเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเด็กสาวในโลกของอลิซ ทั้งสองตัดสินใจที่จะร่วมมือกันเพื่อค้นหาความจริงและปกป้องทั้งสองโลกจากอันตราย
การพบกันระหว่างอลิซและเลโอเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความลับและความท้าทาย ทั้งสองต้องเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันและใช้ความสามารถพิเศษของแต่ละคนในการสืบสวนและปกป้องทั้งสองโลก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา