29 มิ.ย. เวลา 15:36 • นิยาย เรื่องสั้น

บทที่2 การพบกันที่ไม่คาดคิด

อลิซและเลโอพบกันในสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน ทั้งสองต้องทำความรู้จักและเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อสืบสวนคดีและค้นหาความจริงเกี่ยวกับการหายตัวไปของเด็กสาวในโลกของอลิซ
อลิซพบว่าตัวเองยืนอยู่ในดินแดนที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ สายลมพัดเบาๆ และกลิ่นหอมของดอกไม้ป่าเข้ามาเตะจมูก แต่สภาพแวดล้อมกลับให้ความรู้สึกที่ไม่ปลอดภัย ราวกับว่ามีอะไรบางอย่างกำลังเฝ้าดูเธออยู่
ขณะที่อลิซสำรวจพื้นที่รอบๆ ตัวเธอ เธอก็ได้ยินเสียงฝีเท้าหนักๆ ที่เดินเข้ามาใกล้ เธอหันไปมองและพบกับชายหนุ่มในชุดเกราะที่ดูสง่างาม เขามีท่าทางที่แข็งกร้าวและมองเธอด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความระมัดระวัง
"คุณเป็นใคร และทำไมถึงมาอยู่ที่นี่?" เลโอถามด้วยน้ำเสียงที่เข้มแข็ง
อลิซพยายามสงบสติอารมณ์ "ฉันชื่ออลิซ เป็นนักสืบจากอีกโลกหนึ่ง ฉันกำลังสืบสวนการหายตัวไปของเด็กสาวหลายคน คุณคือใครคะ?"
เลโอจ้องมองเธอสักครู่ก่อนที่จะตอบ "ฉันคือเลโอ อัศวินจากอาณาจักรเวทมนตร์ เรากำลังเผชิญกับภัยคุกคามจากพลังมืด และดูเหมือนว่ามันอาจเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเด็กสาวในโลกของคุณ"
อลิซรู้สึกว่าคำพูดของเลโอมีความสำคัญ "แล้วเราจะทำอย่างไรต่อไป?"
หลังจากการสนทนาเบื้องต้น อลิซและเลโอเดินไปที่หมู่บ้านใกล้เคียง เลโอตัดสินใจที่จะพาอลิซไปพบกับผู้เฒ่าแห่งหมู่บ้าน ซึ่งเป็นคนที่มีความรู้เกี่ยวกับพลังเวทมนตร์และเรื่องราวเกี่ยวกับภัยคุกคามที่กำลังเกิดขึ้น
ระหว่างทาง เลโอเริ่มเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเขาและอาณาจักรเวทมนตร์ "ในอาณาจักรของเรา มีการแบ่งออกเป็นหลายเขต แต่ละเขตมีผู้นำและนักรบที่คอยปกป้อง แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวลือว่าพลังมืดกำลังกลับมา"
อลิซฟังด้วยความสนใจ "แล้วพลังมืดนี้คืออะไร?"
"พลังมืดเป็นกลุ่มของผู้ใช้เวทมนตร์ที่ต้องการครอบครองและควบคุมอาณาจักร พวกเขาใช้เวทมนตร์ที่ชั่วร้ายและไม่เคารพกฎเกณฑ์ใดๆ"
อลิซเริ่มเข้าใจสถานการณ์ "และพวกเขาเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเด็กสาวในโลกของฉันได้อย่างไร?"
"เรายังไม่แน่ใจ แต่มีข่าวลือว่าพวกเขากำลังค้นหาบางสิ่งบางอย่างที่มีพลังพิเศษ ซึ่งอาจอยู่ในโลกของคุณ"
เมื่อมาถึงหมู่บ้าน อลิซและเลโอได้พบกับผู้เฒ่าแห่งหมู่บ้าน ชายชราในชุดคลุมสีขาวที่มีสายตาที่ฉลาดและเต็มไปด้วยความรู้
"ยินดีต้อนรับสู่หมู่บ้านของเรา" ผู้เฒ่ากล่าว "ข้าได้ยินเรื่องของพวกเจ้าแล้ว และข้ายินดีที่จะช่วยเหลือในการสืบสวนครั้งนี้"
อลิซอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกของเธอและการหายตัวไปของเด็กสาว ผู้เฒ่าฟังอย่างตั้งใจและกล่าวว่า "ข้ามีความรู้สึกว่าพลังมืดกำลังค้นหาบางสิ่งบางอย่างในโลกของเจ้า บางทีพวกเขาอาจเชื่อว่าเด็กสาวเหล่านี้มีพลังพิเศษ"
เลโอถามด้วยความกังวล "แล้วเราจะทำอย่างไรต่อไป?"
ผู้เฒ่าพยักหน้า "พวกเจ้าต้องเดินทางไปยังป่ามืด ที่นั่นมีตำนานเกี่ยวกับสิ่งที่พลังมืดกำลังค้นหา และอาจมีเบาะแสเกี่ยวกับการหายตัวไปของเด็กสาว"
อลิซและเลโอออกเดินทางสู่ป่ามืด ป่าที่มีชื่อเสียงว่าเต็มไปด้วยอันตรายและสิ่งลี้ลับ ระหว่างทางพวกเขาเผชิญหน้ากับสัตว์ร้ายและกับดักที่ถูกวางไว้เพื่อป้องกันผู้บุกรุก
"อลิซ, เจ้าต้องระวัง พลังมืดอาจซ่อนอยู่ในทุกมุมของป่านี้" เลโอกล่าวขณะที่เขาช่วยอลิซหลบเลี่ยงกับดัก
อลิซพยักหน้า "ฉันจะระวัง ขอบคุณที่คอยช่วยเหลือ"
ระหว่างการเดินทางพวกเขาได้พบกับหญิงสาวลึกลับคนหนึ่ง เธอมีท่าทางที่น่าสงสัยและดูเหมือนว่าจะมีข้อมูลเกี่ยวกับพลังมืด
"พวกเจ้ากำลังมองหาอะไรในป่ามืดนี้?" หญิงสาวถามด้วยน้ำเสียงที่เย็นชา
เลโอจ้องมองเธออย่างระมัดระวัง "เราไม่ได้มองหาปัญหา เรากำลังสืบสวนเกี่ยวกับการหายตัวไปของเด็กสาวและพลังมืดที่กำลังคุกคามอาณาจักร"
หญิงสาวยิ้มอย่างลึกลับ "ข้ารู้ว่าพวกเจ้ากำลังมองหาอะไร ข้าสามารถพาเจ้าทั้งสองไปยังที่ที่พวกเจ้าต้องการ แต่ข้าต้องการสิ่งตอบแทน"
อลิซและเลโอไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากยอมรับข้อเสนอของหญิงสาวลึกลับ พวกเขาเดินตามเธอไปยังส่วนลึกของป่า ที่ซึ่งมีถ้ำที่ซ่อนตัวอยู่
ภายในถ้ำ อลิซและเลโอพบกับหินสลักที่มีสัญลักษณ์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน หญิงสาวอธิบายว่า "นี่คือแผนที่ที่พวกเจ้าต้องการ มันจะพาพวกเจ้าไปยังสถานที่ที่ซ่อนตัวของพลังมืด"
เลโอถามด้วยความสงสัย "แล้วสิ่งตอบแทนที่เจ้าต้องการคืออะไร?"
หญิงสาวยิ้มอย่างลึกลับ "ข้าต้องการให้พวกเจ้าสัญญาว่าจะไม่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์และจะปกป้องอาณาจักรของเรา"
อลิซและเลโอรับฟังและยอมรับเงื่อนไข "เราสัญญา เราจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผู้บริสุทธิ์"
หลังจากที่ได้แผนที่ อลิซและเลโอตัดสินใจที่จะสำรวจสถานที่ที่ระบุในแผนที่ ระหว่างทางพวกเขาเผชิญหน้ากับกลุ่มพลังมืดที่กำลังซุ่มโจมตี
"อลิซ, ระวัง!" เลโอตะโกนขณะที่เขาใช้ดาบของเขาต่อสู้กับศัตรู
อลิซใช้ปืนของเธอในการป้องกันตัวเองและช่วยเลโอในการต่อสู้ การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือดและอลิซรู้สึกถึงความตื่นเต้นและอันตรายที่เธอไม่เคยเจอมาก่อน
หลังจากการต่อสู้ที่ยาวนาน อลิซและเลโอสามารถเอาชนะกลุ่มพลังมืดได้ พวกเขาสำรวจสถานที่ที่ระบุในแผนที่และพบเบาะแสสำคัญเกี่ยวกับการหายตัวไปของเด็กสาว
"ดูสิ อลิซ นี่คือเบ
าะแสที่เรากำลังมองหา" เลโอกล่าวขณะที่เขาชี้ไปที่เครื่องหมายบนพื้น
อลิซพยักหน้า "ใช่ นี่เป็นสิ่งที่เราต้องการ เราต้องรีบกลับไป"
อลิซและเลโอเริ่มการสืบสวนในสถานที่ที่ได้รับจากแผนที่ พวกเขาพบว่ามีทางลับที่นำไปสู่ห้องลับใต้ดิน ห้องนี้เต็มไปด้วยเครื่องมือและวัตถุประหลาดที่ใช้ในการทำพิธีเวทมนตร์
"ที่นี่ดูเหมือนว่าจะเป็นสถานที่ที่พวกพลังมืดใช้ทำพิธีบางอย่าง" อลิซกล่าวขณะที่เธอสำรวจรอบๆ ห้อง
เลโอพบหนังสือเวทมนตร์เล่มหนึ่งบนโต๊ะ เขาเปิดดูและพบว่ามันเต็มไปด้วยคาถาและสูตรเวทมนตร์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน "อลิซ ดูนี่สิ หนังสือเล่มนี้อาจมีเบาะแสเกี่ยวกับแผนการของพวกพลังมืด"
ขณะที่ทั้งสองกำลังตรวจสอบหนังสือและวัตถุต่างๆ พวกเขาก็ได้ยินเสียงฝีเท้าหนักๆ ที่เข้ามาใกล้ "มีคนมา!" อลิซกระซิบเบาๆ ขณะที่เธอหาที่หลบซ่อน
เลโอเตรียมดาบของเขาและยืนอยู่ใกล้ประตูเพื่อป้องกันตัวเองและอลิซ ประตูเปิดออกและชายในชุดคลุมสีดำเข้ามา เขามองไปรอบๆ และพูดด้วยน้ำเสียงที่น่ากลัว "ใครอยู่ที่นี่?"
อลิซรู้สึกถึงความตื่นเต้นและความกลัวที่เข้ามาในใจ เธอพยายามที่จะหายใจเบาๆ และไม่ให้ตัวเองถูกพบเห็น แต่ชายคนนั้นดูเหมือนจะรู้ว่ามีคนแอบอยู่ในห้องนี้
เลโอตัดสินใจที่จะโจมตีทันที เขาออกมาจากที่ซ่อนและใช้ดาบของเขาโจมตีชายในชุดคลุม ทั้งสองต่อสู้กันอย่างดุเดือด อลิซใช้โอกาสนี้เพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในห้อง
ขณะที่อลิซสำรวจ เธอพบตู้เก็บของที่ถูกล็อกไว้ เธอใช้ทักษะในการเปิดล็อกและพบว่ามันเต็มไปด้วยเอกสารและภาพถ่ายของเด็กสาวที่หายตัวไป "เลโอ! ฉันพบอะไรบางอย่าง!" อลิซตะโกนขณะที่เธอดูภาพถ่ายเหล่านั้น
เลโอสามารถเอาชนะชายในชุดคลุมได้ เขารีบมาหาอลิซและดูภาพถ่าย "นี่คือเด็กสาวที่หายตัวไปในโลกของเจ้า" เลโอกล่าวด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความกังวล
อลิซรู้สึกถึงความสำคัญของเบาะแสนี้ "เราต้องกลับไปและส่งข้อมูลนี้ให้ผู้เฒ่า มันอาจเป็นกุญแจในการไขคดีนี้"
เลโอพยักหน้า "ใช่ เราต้องรีบไป อย่าเสียเวลา"
บทสรุป
อลิซและเลโอรีบกลับไปที่หมู่บ้านเพื่อนำเบาะแสสำคัญนี้ไปให้ผู้เฒ่า พวกเขารู้สึกว่ากำลังใกล้เคียงกับการไขคดีและค้นพบความจริงเกี่ยวกับการหายตัวไปของเด็กสาว ทั้งสองยังคงต้องเผชิญกับอันตรายและความท้าทายอีกมากมาย แต่พวกเขาพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับมันด้วยความกล้าหาญและความร่วมมือ
การเดินทางของอลิซและเลโอเพิ่งเริ่มต้นขึ้น และการผจญภัยของพวกเขาจะเต็มไปด้วยความลับ เวทมนตร์ และความรักที่ไม่คาดคิด
---

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา